VTTNH 2

Chương 31: Nàng không phải nàng?

Nhất thời, không khí tiêu điều xơ xác, tràn ngập âm thanh tươi mát u nhã, đưa tình ẩn ý.

Một khúc kia ở trên mặt sông lượn lờ, tựa như âm thanh thiên nhiên vọng lại, khiến người nghe xúc động.

Trong đôi mắ

 

 

t Y Vân chỉ có Long Mạc, bên tai cũng chỉ có Thu Thuỷ khúc, nàng thậm chí quên đi trên chiếc thuyền lớn kia còn có một tên ác ma, quên đi trên bờ sông còn có binh lính mai phục. Trong mắt, trong lòng nàng chỉ có hắn, hình ảnh của Đại ca ca này trong suốt những năm tháng qua như cùng nàng lớn lên. Lúc này đây, hình dáng hắn ngồi trên thuyền thổi sáo như thế thật điềm tĩnh, thật yên bình, như nhiều năm về trước. Hắn bạch y thanh khiết trong gió tung bay, đôi mắt hắn trong veo mà sâu thẳm, có một chút u buồn, tất cả mọi thứ vẫn như trước không hề thay đổi.

Nàng cảm giác bản thân dường như là một phần của hắn, vĩnh viễn như vậy.

Nguyệt Hạ Hương nghe thấy thủ khúc thì trong lòng không hiểu vì sao căng thẳng, ngày ấy ở Vương phủ, khi Long Mạc thổi Thu Thuỷ khúc nàng cũng không nghĩ nhiều. Lúc này bỗng nhiên nhớ lại thủ khúc vốn là do Y Vân chỉ nàng, mà Long Mạc lại thổi đến xúc động, thông thạo như vậy. Nguyệt Hạ Hương liền nhớ Y Vân đã từng nói qua, thủ khúc này vốn là do một cố nhân dạy nàng, chẳng lẽ? Vị cố nhân kia là Long Mạc, chẳng lẽ hai người trước kia từng quen biết? Phát hiện này làm trong lòng Nguyệt Hạ Hương run lên. Không! Tuyệt đối không thể cho Long Mạc biết người đánh đàn trong Hội Hoa Xuân

Nàng dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn về phía Quân Lăng Thiên. Nam tử mang mặt nạ này, làm cho nàng sợ đến phát run, nhưng nàng vẫn là cầu khẩn hắn, không cần phải đem chuyện người hắn cướp ở Hội Hoa Xuân là Y Vân mà không phải là nàng —Nguyệt Hạ Hương nói ra.

Cảm nhận được ánh mắt của nàng, khoé miệng Quân Lăng Thiên cong lên, cười hài hước nói: “Nguyệt tiểu thư, bí mật của ngươi ở chỗ ta rất an toàn. Chỉ là ngươi có chắc rằng nàng sẽ không nói ra sao?” Nói xong, quay đầu nhìn về phía Y Vân trên thuyền.

Long Mạc nhìn ánh mắt Y Vân như có chất chứa chuyện gì sâu lắng.

Nguyệt Hạ Hương cuối cùng cũng không chịu được, hô lớn: “Vương gia mau cứu ta, ta chịu không nổi.”

Tiếng thét chói tai của Nguyệt Hạ Hương phá vỡ khúc nhạc, cũng phá huỷ không khí tốt đẹp giữa hai người trên thuyền.

Nghe thấy tiếng kêu Hương Hương, tâm Long Mạc chợt căng thẳng, vì hắn mới vừa thất thần mà chán nản, vì hắn đắm chìm trong ánh mắt nhẹ nhàng của nàng mà hối hận.

Hương Hương còn nằm trong tay ác nhân, bị vây trong hoàn cảnh nguy hiểm, hắn thế nào lại như vậy sơ ý. Hương Hương mới là người hắn yêu, có lẽ hắn chẳng qua trong thời gian ngắn bị tiểu nha hoàn này mê hoặc, dù sao cũng là người trần mắt thịt, mà nàng lại siêu phàm thoát tục như vậy.

Thu hồi cây sáo, Long Mạc lay mái chèo dài hướng đến thuyền lớn.

“Thả người đi.” Long Mạc lạnh lùng hướng Quân Lăng Thiên nói.

“Thật sự là phải ta thả trước sao? Aizz!” thở dài một hơi,”Ai bảo Quân Lăng Thiên ta thương tiếc mỹ nữ như vậy đây? Không thể nhìn chiếc cổ trắng nõn của mỹ nữ bị đặt dưới thanh kiếm sáng loáng đó.” Nói xong, một tay liền đem Nguyệt Hạ Hương xốc lên, từ trên thuyền lớn ném xuống.

Người này hình như căn bản không xem người khác là con người.

Long Mạc duỗi tay tiếp được, Nguyệt Hạ Hương bổ nhào vào lòng Long Mạc, nũng nịu khóc

Y Vân đứng bất động ở mũi thuyền, đôi mắt trong suốt nhìn đôi nam nữ ôm nhau, tâm không biết đã bay về đâu.

Ánh tà dương nở rộ rực rỡ lần cuối, rồi ẩn vào chân trời. Sắc trời bỗng nhiên tối sầm lại, đêm sớm buông, cũng như trong lòng Y Vân sớm đã tràn ngập bóng tối.

Quân Lăng Thiên đứng trước mũi tàu, nhìn về Y Vân, môi của hắn khẽ nhếch lên, cười rất là khoan khoái. Không biết ẩn bên dưới mặt nạ đó là một vẻ mặt đắc ý vênh váo đến mức nào. Nàng lại một lần nữa rơi vào tay hắn, nghĩ đến điều này, Y Vân đã cảm thấy giống như mây đen phủ kín bầu trời.

“Mạc Vương gia, hiện tại cũng không phải thời gian cho các ngươi tình tự, còn không đem tiểu nha hoàn của ngươi lên đây. Chẳng lẽ muốn đổi ý?” Quân Lăng Thiên sắc bén nói.

Long Mạc đẩy Nguyệt Hạ Hương ra, nói: “Quân Lăng Thiên, Bổn vương không phải là không giữ chữ tín với ngươi, nhưng bổn vương thật sự không thể đem tiểu nha hoàn này giao vào bàn tay ma quỷ của ngươi.”Nói xong, vung tay lên, binh lính mai phục tại trên bờ nhanh chóng xông ra. Mỗi người tay cầm cung, nhắm thẳng vào Quân Lăng Thiên.

Cung tiễn của Vương phủ không phải chỉ để trang trí, chỉ đợi Long Mạc tiếp tục ra hiệu, liền đem Quân Lăng Thiên vạn tiễn xuyên tâm.

“Mạc Vương gia, tại hạ thật coi thường ngươi.” Quân Lăng Thiên nói xong cười lớn, trong tiếng cười ẩn chứa lãnh ý, cùng bóng tối trước mắt càng toả ra không khí đáng sợ.

“Ngươi cười cái gì? Ngươi có nhiều tội ác như vậy, Bổn vương hôm nay muốn ngươi vạn kiếp bất phục.*Muôn đời muốn kiếp không trở lại được*” Thanh âm Long Mạc sắc bén như tiếng kiếm ra khỏi vỏ.

“Ta cười cái gì, ngươi hẳn nên hỏi Vương phi tôn quý của ngươi một chút?” Quân Lăng Thiên nhẹ nhàng nói.

“Vương gia, người này hắn cho ta ăn một viên dược, không biết là dạng độc dược gì.” Nguyệt Hạ Hương nâng lên gương mặt tiều tuỵ, thê thảm nói.

“Mạc Vương gia, ngươi không tín nhiệm tại hạ, tại hạ chẳng lẽ liền tin tưởng ngươi sao? Phi của ngươi tuy l ngươi, nhưng nếu không có giải dược của tại hại, hai ngày sau, chỉ còn một cỗ thi thể. Hơn nữa giải dược không có trên người ta, ngươi dù có giết ta cũng vô dụng,”Quân Lăng Thiên hung ác nói.

“Ngươi, ngươi thật sự là ngoan độc.” Long Mạc oán hận nói.

“Quá khen.” Quân Lăng Thiên âm lãnh nói, đối với lời chỉ trích ngoan độc lại xem như đang khen người, có lẽ trên đời không có mấy người.

Long Mạc không nói gì nhìn Y Vân,

Y Vân thần sắc bình thản, nhẹ nhàng cười yếu ớt, nụ cười kia như sương mù che đi mặt nước, trong không khí sát ý dày đặc này càng làm cho lòng người sinh lo lắng. Kết quả như vậy ngay từ đầu đã nằm trong dự liệu. Y Vân bước từng bước nhìn như nhẹ nhàng, nhưng trong lòng là cực kỳ nặng trĩu.

“Muội muội, không thể.”

Trong nước bỗng nhiên vọt lên một người, kiếm trong tay hướng đến Quân Lăng Thiên. Chính là Đinh Lang ca ca của Y Vân, hoá ra hắn đã sớm lặn xuống dưới nước, chỉ đợi tìm cơ hội bắt lấy Quân Lăng Thiên.

Quân Lăng Thiên đem tay áo phất một cái, liền đánh bay kiếm của Đinh Lang. Nhanh như gió, trong khoảnh khắc tay Đinh Lang trống rỗng, người cũng ngã lên thuyền nhỏ.

Đinh Lang là thị vệ đứng đầu của Long Mạc, đối mặt một chút liền thua dưới tay Quân Lăng Thiên.

“Long Mạc, ngươi không cần tính mạng Vương phi ngươi sao?”

Y Vân quay đầu nói: “Phong ca ca, sau này Y Vân đi rồi, mẫu thân liền giao cho ngươi chiếu cố.” Nói xong đi đến ven mép thuyền, nhìn Quân Lăng Thiên trên thuyền lớn nói: “Ngươi nhanh đem giải dược giao ra.”

“Tại hạ đã nói qua, giải dược không có ở trên người, nếu cô nương đi theo tại hạ, ngày mai tất có người mang giải dược tới.” Nói xong một mảnh lụa đen trong tay bay tới, quấn lấy cái eo nhỏ nhắn của Y Vân, hướng đến thuyền lớn.

Mọi người trơ mắt nhìn Y Vân bị bắt đi.

Má chèo dài trong tay Quân Lăng Thiên khẽ động, thuyền kia liền nhanh chóng rời đi, một người có thể điều khiển một chiếc thuyền lớn như vậy, mọi người bất giác kinh hãi.

Đôi mắt Long Mạc nhìn chằm chằm chiếc thuyền càng ngày càng xa, trong lòng có cảm giác buồn bã mất mát.

Trên thuyền kia, hai bóng người một trắng một đen dần dần cùng cảnh chiều hôm hoà tan vào nhau, hắn lại ở chỗ này si ngốc nhìn.

“Vương gia, Vương gia.” Nguyệt Hạ Hương kêu liền vài tiếng, hắn đều không có nghe thấy, hình như linh hồn đã bay mất.

Loại cảm giác bị xem nhẹ này làm Nguyệt Hạ Hương cực kỳ khó chịu, nàng ở mép thuyền nhẹ nhàng lay động, phát ra thanh âm sợ hãi, ý là muốn Long Mạc chú ý.

Nhưng do sau khi bị cướp đi, thân mình mệt mỏi mềm nhũn, nên lại ngã vào trong nước.

“A!” Nguyệt Hạ Hương thảm thiết kêu to, “Vương gia, cứu ta, ta không biết bơi!” Nước sông lạnh lẽo nháy mắt liền bao phủ lấy Nguyệt Hạ Hương đang giãy giụa.

Không biết bơi? Trong một khắc Nguyệt Hạ Hương ngã vào trong nước, âm thanh thét chói tai kia đánh thức ý thức Long Mạc. Nhưng mà không biết bơi, những lời này lại làm cho tâm Long Mạc một lần nữa mê muội.

Long Mạc sẽ không quên nhiều năm trước ở Lăng Hà bị chìm trong nước, chính là được nàng cứu, đó cũng là lúc bọn họ gặp nhau. Qua nhiều năm như vậy, hắn một mực cảm động và nhớ nhung ơn cứu mạng của nàng, nhưng mà, nàng lại nói nàng không biết bơi.

Long Mạc nhìn chằm chằm vào Nguyệt Hạ Hương đang vùng vẫy trong nước, trong lòng có một cảm giác không nói nên lời.

Nàng là ai? Nàng không phải nàng? Không phải nàng!

Nguyệt Hạ Hương đang vùng vẫy trong nước kia quyết không phải là nàng, nàng trong nước cũng như cá trong nước, nàng có thể bơi lội đắc ý, nàng như thế nào lại chật vật giãy giụa như vậy.

Đinh Lang nhảy xuống nước, đem Nguyệt Hạ Hương cứu lên.

Cả người Nguyệt Hạ Hương ướt đẫm, run rẩy nằm trên thuyền, từ miệng phun ra mấy ngụm nước.

“Vương gia, Hương Hương rất lạnh.” Đúng nha, nước sông mùa xuân, cùng với trời vừa tối, nước liền tự nhiên lạnh lẽo. Nếu Vương gia có thể ôm lấy nàng, sưởi ấm nàng, nàng lần này rơi xuống nước sẽ không vô ích, Nguyệt Hạ Hương đắc ý nghĩ.

Nhưng mà Long Mạc vẫn thẳng tắp đứng ở đó, không nói lời nào, như bị ma ám.

 

Chương 32: Hối hận.

Nhưng mà Long Mạc vẫn lặng im đứng ở đó, không nói lời nào.

Nguyệt Hạ Hương chợt phát hiện ánh mắt Long Mạc có điểm không đúng, như người xa lạ nhìn nàng, ánh mắt kia lạnh lẽo, dường như có thể nhìn thấu suy nghĩ của nàng, nhìn thấu nội tâm của nàng.

 

 

“Vương gia, ngươi, ngươi làm sao vậy?” Chẳng lẽ hắn đã yêu Y Vân, hắn thật sự đã yêu Y Vân? Yêu tiểu nha hoàn kia sao? Không đúng, nếu là như vậy, hắn như thế nào lại lấy nàng để đổi mình. Rốt cuộc là sao vậy? Tâm Nguyệt Hạ Hương bất an không yên, nhìn Long Mạc, quên cả lạnh.
Sắc trời dần dần tối sầm, nước sông vẫn lững lờ trôi, bốn phía một mảnh yên tĩnh.

Long Mạc hướng Nguyệt Hạ Hương đi tới, bước chân nặng nề, mỗi một bước như giẫm lên lòng nàng.

Đi đến trước mặt Nguyệt Hạ Hương, Long Mạc chậm rãi ngồi xổm xuống, nhìn nàng cả người ướt đẫm đang nằm trên thuyền, ngay cả hắn cũng không cảm nhận thấy thanh âm bản thân đang run rẩy hỏi: “Ngươi không biết bơi?”

“Vâng, đúng nha. Ta từ nhỏ đã không biết bơi.”Nguyệt Hạ Hương run rẩy nói, nói xong nhẹ nhàng ho khan một tiếng, mới vừa rồi bị sặc nước, rất là không khoẻ.

“Vương gia, Hương nhi rất lạnh, chúng ta vẫn là nhanh chóng trở về đi.” Nguyệt Hạ Hương dùng thanh âm ôn nhu nó

Nhưng mà Long Mạc dường như không hề nghe thấy, khoảng cách hai người gần như vậy, Nguyệt Hạ Hương cảm thấy được hơi thở Long Mạc ngày càng nặng nề, như đang đè nén tức giận. Trên mặt của hắn như phủ một tầng hàn băng, chậm rãi toả ra hàn khí.

Như thế nào không phải nàng? Rõ ràng ở Hội Hoa Xuân hắn cùng nàng nhận biết nhau, như thế nào lại không phải nàng?

Long Mạc bỗng nhiên nhớ lại, ngày ấy là nàng che mặt, chẳng lẽ? Là có người thay nàng?

Long Mạc bỗng nhiên nắm lấy áo Nguyệt Hạ Hương, lạnh như băng nói: “Ngươi mau nói, Hội Hoa Xuân, người che mặt là ai?”

Nguyệt Hạ Hương trong đầu ầm một tiếng, nhất thời đờ người ra.

Hắn làm sao biết? Hắn không nên biết việc này? Rốt cuộc thì làm sao lại bị lộ? Nàng không nói, Y Vân cũng không nói, người áo đen kia cũng không nói, sao hắn lại biết?

“Nói mau?” Đôi mắt phượng Long Mạc giống như chứa một toà núi băng, hàn khí chậm rãi vờn quanh, rét lạnh khiến cho người khác không dám nhìn thẳng. Nếu mới vừa rồi do nước sông lạnh nên thân thể vì thế mà lãnh, thì hiện giờ Nguyệt Hạ Hương trong lòng cũng dần dần lạnh lên. Nàng đột nhiên cảm thấy sợ hãi, giống như nỗi sợ khi nàng bị tên Hắc y nhân bắt đi.

“Là—là Y Vân.” Nguyệt Hạ Hương run rẩy nói, nàng sợ hắn, nàng bỗng nhiên bắt đầu sợ hắn.

“Thu Thuỷ khúc cũng là nàng dạy ngươi sao?”

“Vâng.”

“Bức hoạ kia cũng là nàng vẽ sao?”

“Vâng.”

“Sáo ngọc kia vì sao ở trong tay ngươi?”

“Là ta lấy từ trong tay Y Vân.”

Thanh âm Nguyệt Hạ Hương rất nhẹ, khi nghe vào trong lòng Long Mạc, từng lời từng chữ như một m tên nhọn, đâm vào tim của hắn.

Hắn cả người run rẩy, trước mắt tối sầm, đầu gối nhũn ra, liền ngã ngồi trên thuyền.

Là nàng? Đúng là nàng? Sớm nên nghĩ đến là nàng. Bằng không vì sao lần đầu gặp lại thấy nàng có cảm giác quen thuộc như vậy.

Cảnh chiều hôm dần dần buông xuống, gió lạnh thổi qua, không khí như ngưng đọng, khắp nơi yên tĩnh, một mãnh tĩnh mịch…Long Mạc cảm thấy linh hồn hắn như bị rút đi, trước mắt một mảnh mờ mịt, tri giác dường như cũng mất hết!

Trong nháy mắt, gương mặt Y Vân như hoa dần dần hiện lên trước mặt hắn.

Nụ cười nàng tươi như hoa, lại vừa yếu ớt nhẹ nhàng, thần sắc nàng hờ hững, gương mặt tái nhợt khi bị thương, vẻ thương tâm muốn chết khi bị hắn hiểu lầm, vẻ nhu nhược kiên quyết của nàng. Hắn không biết, nàng sớm đã chui vào trong lòng của hắn, nằm giấu tận sâu trong linh hồn của hắn, làm hắn không nhận ra được.

“Vương gia, ngươi tha thứ ta đi, tha thứ ta đi.” Nguyệt Hạ Hương bắt lấy tay Long Mạc, tay hắn thế nào lại còn lạnh lẽo hơn cả tay nàng.

Long Mạc ngước mắt nhìn về nơi xa, trên sông, thuyền kia sớm đã mất đi bóng dáng, mặt sông mờ mịt, chỉ có nước sông chậm rãi lưu động.

“Đinh Lang.” Long Mạc lớn tiếng ra lệnh, “Quay lên bờ.”

Nói xong, hắn chống lấy mái chèo, dường như mất một sức lực rất lớn, dựa vào mái chèo này mới đứng lên được. Thương tâm cực độ thậm chí ngay cả hơi sức đứng lên cũng không có.

Nguyệt Hạ Hương đột nhiên cảm giác được Long Mạc hắn thật xa lạ, tuy rằng hắn vẫn còn ở trước mặt nàng, nàng thật sẽ mất hắn sao?

Nàng không cam lòng run rẩy đứng lên, ôm lấy Long Mạc, “Vương gia, tha thứ cho ta.”

Long Mạc hung hăn đẩy ra, chán ghét nói: “Cút ngay.”

Nguyệt Hạ Hương ngã trên thuyền, khóc l

Long Mạc sau khi lên bờ, liền thả người nhảy lên ngựa, dọc theo bờ sông, hướng theo phương hướng chiếc thuyền—chạy như điên.

Hắn nhất định phải đem nàng cứu trở về, nữ nhi như vậy, chính hắn đã liên tiếp thương tổn nàng.

Hắn đối với nàng lạnh nhạt, hắn đem nàng đẩy vào tay tên ác ma, hắn còn đem kiếm đặt lên cổ nàng, hắn còn đả thương nàng. Nàng đối với hắn đã hết hy vọng, cho nên mới tự nguyện dùng chính mình cứu Nguyệt Hạ Hương.

Ông trời ơi—Long Mạc hít một hơi, tâm co rút đau đớn, hung hăng quất lên ngựa.

Con ngựa kia trong bóng chiều nhanh như chớp, nháy mắt đã không thấy bóng dáng.

Thị vệ Long Mạc đưa mắt nhìn nhau, sau một lúc lâu mới kịp phản ứng, hấp tấp đánh ngựa đuổi theo.

Long Mạc cũng không biết hắn đã chạy bao lâu, trên mặt sông vẫn như cũ không có bóng dáng chiếc thuyền lớn, thuyền kia không nghĩ lại nhanh như vậy.

Lãnh nguyệt dần dần giăng lên, đem ánh sáng trong trẻo, lạnh lùng soi rõ mặt đất.

Ánh trăng mang theo hàn ý, gió đêm xuyên qua hàng cây, lá cây rào rạt rung động, ngay cả lãnh nguyệt, ngay cả gió dường như cũng cười nhạo hắn, chế giễu Long Mạc hắn, từ khi nào lại ngu muội như vậy.

Chung quanh hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có tiếng vó ngựa vang trong đêm.

Chẳng biết từ lúc nào, một giọt lệ trong suốt từ khoé mắt Long Mạc chảy xuống, hắn từ nhỏ đến lớn, cho dù đã trải qua bao nhiêu đả kích, hắn cũng chưa bao giờ khóc.

Hắn cảm thấy một loại trống vắng, cô độc trước nay chưa từng có, một loại cảm giác yếu đuối chầm chậm hiện lên trong lòng.

Hắn mất đi nàng sao? Không! Hắn nhất định phải cứu nàng trở về, sau đó hảo hảo yêu nàng, nàng vĩnh viễn là của hắn.

Long Mạc cứ như vậy đánh ngựa chạy như điên, từ hoàng hôn cho đến khbóng đêm thâm trầm bao phủ, lại từ đêm chạy mãi cho đến khi tia nắng ban mai đầu tiên vừa lộ, cứ thế cho đến khi sắc trời vừa đúng ngọ.

Nhưng mà hắn vẫn không tìm thấy nàng, mặt sông trắng xoá, không thấy một chút bóng dáng con thuyền kia.

Không biết từ lúc nào, bầu trời nổi lên một cơn mưa.

Mưa mùa xuân, nói không lớn nhưng cũng không phải là nhỏ.

Hạt mưa bao phủ cả trời đất.

Đánh vào Long Mạc, cũng đánh vào tâm hắn, nhưng hắn vẫn không có một chút phản ứng.

Trong mưa, thị vệ của hắn theo ở phía sau, không dám tiến lên, bọn hắn không biết Vương gia luôn luôn trấn tĩnh, hôm nay vì sao lại phát điên như vậy.

Long Mạc còn muốn chạy đi, nhưng ngựa lại đột nhiên ngã xuống đất, cuối cùng vẫn là không được.

Trong rừng cây dường như xuất hiện bóng dáng của nàng, Long Mạc nhào tới, gió lay cây động, lá rơi hoa bay, cái gì cũng không có.

Long Mạc loạng choạng chạy vội tới bờ sông, trong nước xuất hiện bóng dáng của nàng, nàng trong nước, nhẹ nhàng cười, Long Mạc kêu to Vân nhi, nhào tới.

Bọt nước văng lên, hắn ngã vào trong nước.

Khi thị vệ cứu hắn lên thì không biết vì kiệt sức hay do thương tâm quá độ, Long Mạc ngất đi.

 

Chương 33: Bỏ thuyền chạy trốn.

Hoàng hôn ở Lăng Hà như một mỹ nhân ở cái tuổi xế chiều, xinh đẹp nhưng thực u buồn.

Y Vân chăm chú đứng ở mũi tàu, sắc chiều nồng đậm càng lúc càng xâm nhập nặng trĩu trong lòng nàng.

Mà nỗi ưu thương cũng như lững lờ trôi kéo dài m

 

 

ãi không dứt, cứ như vậy vĩnh biệt toàn bộ thân nhân, vĩnh biệt người nàng yêu nhất. Từ nay về sau chỉ còn lại một mình.

Tên ác ma bên cạnh Quân Lăng Thiên, tháo xuống mặt nạ trên mặt, vẫn là vẻ tuấn mỹ không chút tỳ vết, mang theo một nét cười tà không đổi.

Ánh mắt của hắn sắc bén đánh giá Y Vân từ trên xuống dưới.

Hiện tại, nữ tử này, ánh mắt hướng lãnh nguyệt nơi chân trời, trong trẻo nhưng lạnh lùng như sương mù mỹ lệ mà hiu quạnh, xa xăm không thể chạm tới.

Y Vân không thích ánh mắt xoi mói cùng tuỳ tiện này, nghiêng đầu tránh đi.

“Tiểu ma nữ! Chúng ta cuối cùng cũng gặp mặt.” Thanh âm của hắn rõ ràng là trêu đùa.

Y Vân không nói, ánh mắt đông lạnh.

“Trong lòng khổ sở, không dễ chịu thì cứ khóc lên đi. Aizz……..” Quân Lăng Thiên nói xong cố ý thở dài một hơi.

Người này, mong muốn nhìn thấy người khác thương tâm muốn chết như vậy sao?

Y Vân đột nhiên quay đầu, trên mặt thoáng lộ nét cười ngọt ngào, ánh mắt cười đến cong cong, ví như ánh trăng non, tươi cười hồn nhiên, sáng lạn.

“Không! Ta dễ chịu vô cùng. Ác ma.” Tên nam nhân này, trong lòng rốt cuộc là đang có chủ ý gì?

Quân Lăng Thiên sửng sốt, tươi cười vui vẻ.

“Tốt như vậy, liền cười một cái đi!” Y Vân lúc này mới biết bị lừa, thật sự là dở khóc dở cười.

“Cười cái gì? Tên ác ma như ngươi, khuôn mặt tươi cười còn xứng với người khác hơn ngươi.” Y Vân lạnh lùng nói.

“Ta là ác ma? Vậy Long Mạc chỉ sợ cũng không khá hơn chút nào? Đừng quên là chính ta cứu ngươi từ dưới kiếm của hắn, như thế nào? Ngươi cứ như vậy đối đãi với ân nhân cứu mạng của mình sao?” Quân Lăng Thiên nhẹ nhàng bâng quơ

“Ngươi…….” Y Vân nhất thời không trả lời được, nhưng hắn nói đúng.

Lúc ấy, thời điểm thanh kiếm Long Mạc đặt trên cổ nàng, lòng của nàng đau đớn như vậy. Nếu không phải Quân Lăng Thiên đáp ứng thả trước Nguyệt Hạ Hương, không biết Long Mạc có thể hay không thật sự giết nàng.

Đôi mắt Y Vân tối sầm, trái tim đau xót như vậy, có ai có thể hiểu?

“Ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao phải cùng Long Mạc đối địch?”Y Vân đột nhiên hỏi.

Quân Lăng Thiên mặt nhất thời nén xuống, ánh mắt tàn khốc như băng.

Nam nhân này sắc mặt thật sự là âm tình bất định, lại vừa sâu xa khó hiểu.

Hắn cùng Long Mạc cuối cùng có thù hận như thế nào?

Gió phần phật thổi tung chiếc áo khoác đen của hắn, phủ lấy trường bào cũng một màu đen tuyền, nhìn qua thật xứng với danh xưng ác ma nha.

Bóng đêm lặng lẽ buông xuống, đêm tối dày đặc giống như ưu thương, đè nén làm cho Y Vân có chút không thở nổi.

Bỗng nhiên, Quân Lăng Thiên biến sắc, dường như đang chú ý lắng nghe điều gì.

Y Vân cũng ổn định tinh thần, nhưng chỉ nghe thấy thanh âm nước sông nhẹ nhàng lưu động cùng tiếng gió êm dịu.

Quân Lăng Thiên bỗng nhiên lớn tiếng ra lệnh: “Đem thuyền cập bờ!”

Tiếng nói Quân Lăng Thiên vừa dứt, thuyền kia liền thay đổi phương hướng, hướng bờ sông chậm rãi tới gần.

Y Vân sửng sốt, lúc này mới phát giác, dọc đường vẫn chưa thấy Quân Lăng Thiên chèo thuyền, mà thuyền này lại lướt nhanh như vậy. Đây là có chuyện gì? Chẳng lẽ còn có những người khác sao? Xem ra thuyền này là còn có cơ quan khác.

Thuyền cập b

“Đều xuất hiện đi.”Thanh âm băng lãnh của Quân Lăng Thiên lại cất lên.

Từ dưới đáy thuyền lục tục chui ra hơn mười Hắc y nhân. Những người này khinh công tuyệt đỉnh, hành động vô thanh vô thức, uyển chuyển xuất quỷ nhập thần. Vừa nhìn đã biết hẳn là được huấn luyện nghiêm chỉnh.

“Đem thuyền đánh nát, đổi đường bộ.” Quân Lăng Thiên nói xong, đem Y Vân ôm lấy.

Y Vân cả kinh, liền vùng vẫy. Chỉ nghe Quân Lăng Thiên bên tai lạnh giọng nói: “Ngươi tốt nhất là nghe lời của ta? Đừng quên, giải dược của Nguyệt Hạ Hương còn ở trong tay ta.” Y Vân nghe vậy, không dám tiếp tục giãy giụa, nàng biết tên Quân Lăng Thiên này không dễ chọc vào, vạn nhất hắn thật sự không đưa giải dược cho Nguyệt Hạ Hương, không biết Long Mạc sẽ thương tâm đến thế nào.

Quân Lăng Thiên ôm Y Vân thả người nhảy lên bờ.

Chỉ nghe một hồi thanh âm kẽo kẹt, thuyền kia bị dỡ xuống mấy bộ phận lắp ráp trọng yếu, liền sụp đổ. Trong giây lát, một cái thuyền lớn liền biến mất. Trong một khắc thuyền bị tháo xuống, Y Vân phát hiện dưới khoang đáy, đúng là có cơ quan, những Hắc y nhân kia vốn là ở dưới đáy thuyền, thay phiên chèo thuyền.

Quân Lăng Thiên ở phía trên chèo thuyền chẳng qua là làm bộ mà thôi, Y Vân mới đầu còn kinh ngạc, không biết võ công tên ác ma này thâm sâu cỡ nào, một người liền có thể khống chế một chiếc thuyền lớn như vậy. Thì ra là thế này.

Quân Lăng Thiên này, xem ra thật sự không đơn giản nha, ngay cả mưu kế như vậy cũng nghĩ ra được.

Trên bờ sông là một mảng rừng cây lớn, Quân Lăng Thiên mang theo mọi người ẩn vào trong rừng.

Chợt nghe thanh âm vó ngựa truyền tới, có người cưỡi kỵ mã chạy qua, người trên ngựa bạch y phiêu phiêu, không phải là Long Mạc sao? Ngay sau đó là một trận vó ngựa khác theo tới, thị vệ Long Mạc ở phía sau đuổi theo.

Y Vân ngây người, vì sao Long Mạc lại đuổi theo? Hay là, không thể, hắn không thể đuổi theo nàng? Hắn như thế nào lại đuổi theo mình

Y Vân trong lòng rối loạn.

Long Mạc cùng thị vệ dọc theo bờ sông mà truy đuổi, trong khi Quân Lăng Thiên mang theo mọi người bỏ thuyền lên bờ, xuyên qua rừng cây, hướng kinh thành đi tới.

 

Chương 34: Biến thành tù nhân.

Hai ngày.

Đối với một người tự do mà nói, thời gian hai ngày thật nhanh chóng trôi qua, nhưng đối với một tù nhân thì sẽ không dễ chịu chút nào.

Mà Y Vân lại bị ném vào căn phòng này suốt hai ngày.

 

 

Lại một lần nữa trở thành tù nhân của một người nào đó, mùi vị thật đúng là khổ sở.
Đây là một căn phòng được bố trí lịch sự tao nhã, nhưng hình như đã lâu không có người ở.

Trong phòng bài trí tuy không hoa lệ, nhưng là thanh nhã.

Cửa đã bị khoá, cho dù nàng có đem hết toàn lực kéo, vẫn như cũ không chút nhúc nhích.

Cửa sổ cũng dùng một cây gỗ chèn lên, nếu nàng có cố gắng đẩy, cũng không xê dịch chút nào.

Căn phòng này, quả thực chính là một nhà tù kiên cố.

Biết mình không có cách nào đào tẩu, Y Vân liền ngồi xuống tinh tế suy tư.

Quân Lăng Thiên này đến cùng là ai?

Hắn nếu chỉ là cừu nhân của Long Mạc, hắn có thể tìm người ám sát Long Mạc. Nếu là muốn bắt một người làm con tin, vậy cũng không nhất thiết phải cần đến tiểu nha hoàn nàng, hắn đã nắm giữ được Nguyệt Hạ Hương là Vương phi chính thức, hà cớ gì lại đổi lấy nàng. Nếu nói là bởi vì lần trước nàng đắc tội với hắn đi chăng nữa, thì hình như cũng không đến mức đó, mà nếu đúng là như vậy, khái có thể đem nàng một kiếm giết chết cho qua chuyện. Làm gì lại đem nàng cầm tù ở đây.

Chẳng lẽ nàng giống như chim non bị mèo vây bắt, hắn cũng không vội ăn nàng, mà là đùa bỡn nàng sao?

Rốt cuộc sao lại thế này, càng nghĩ càng cảm thấy Quân Lăng Thiên này không đơn giản, càng nghĩ càng thấy được người này thật đáng sợ.

Y Vân vốn chỉ là một nha hoàn nho nhỏ, nhưng số phận thế nào lại đổ lên đầu nàng hoàn cảnh như vậy, thật sự là chuẩn bị không kịp.

Nhưng bất kể như thế nào, Y Vân cũng không khuất phục hoàn cảnh, nàng vẫn muốn chạy trốn. Chỉ là lúc này đây không phải là thời gian thích hợp, dù sao lần trước nàng cũng là từ trong tay hắn thoát ra, dù đó chỉ là tình huống bất ngờ. Nam tử như Quân Lăng Thiên, nàng đã từ trong tay hắn thoát đi một lần, đối với hắn mà nói, là một sự nhục nhã vô cùng, làm sao còn cho phép nàng có cơ hội chạy trốn lần thứ hai.

Ngoài cửa bỗng nhiên vang lên thanh âm xích sắt va chạm, cửa mở, nhưng lập tức liền đóng lại.

Cửa ngoài truyền đến một âm thanh lạnh như băng, thức ăn đã được mang tới.

Y Vân lúc này mới chú ý tới trên sàn có một bát cơm trắng cùng một mâm rau trộn dưa chuột.

Quân Lăng Thiên đúng là keo kiệt, đến thức ăn cho nàng cũng thảm hại như vậy, nhớ rõ lần trước ở trong sơn động còn có bánh bao nhân thịt. Có điều cũng không sao cả, ai bảo nàng đi đắc tội với hắn làm gì? Không việc gì, có khó ăn đến mấy cũng phải nuốt trôi, lấp đầy bụng rồi mới nghĩ ra cách chạy thoát.

Vừa mới bưng cơm lên muốn ăn, ngoài cửa liền truyền tới thanh âm nữ tử như tiếng chuông bạc: “Trong phòng này là ai?”

“Không biết.” Một thanh âm lạnh như băng nói.

“Thế là nam hay nữ?”

“Nữ.”

“Mở cửa ra ta xem.” Thanh âm nữ tử mang theo ngữ khí không cho kẻ khác kháng c

“Không được! Chủ nhân đã phân phó, bất luận kẻ nào cũng không được đi vào!”

“Ngươi dám ngăn trở Bổn công chúa?”

“Không dám, tiểu nhân chính là tuân thủ mệnh lệnh chủ nhân.”

“Công chúa?” Y Vân buông bát đũa, chẳng lẽ là Thanh Tâm công chúa? Không có khả năng, Thanh Tâm công chúa sao lại ở chỗ này? Hơn nữa thanh âm này không giống, tiếng nói Thanh Tâm dịu dàng, nhưng so với thanh âm lanh lảnh này, có thể ở Long Quốc này trừ bỏ Thanh Tâm cũng không có công chúa nào khác.

“Ngươi là Thanh Tâm công chúa sao?” Y Vân vẫn là không nhịn được hỏi.

Ngoài cửa nhất thời không có tiếng động, sau một lúc lâu, nàng kia nói: “Thanh âm đẹp như vậy, hôm nay ta muốn nhìn xem nữ tử này xinh đẹp như thế nào. Mở cửa nhanh, bằng không ta sẽ phá nơi này.”

“Tiểu nhân thật sự không thể mở.” Thanh âm bất đắc dĩ vang lên.

Ba—-

Tiếng nói vang dội, “Hôm nay ta không nhìn không được, rốt cuộc là dạng yêu nữ thế nào mà có thể câu dẫn Quân đại ca của ta.”

Người này quyết không phải là Thanh Tâm! Nhưng nàng là ai? Sao lại điêu ngoa như vậy.

Thủ vệ kia đúng là đã ăn phải cái tát của nàng.

Ngay sau đó nghe thấy âm thanh mở khoá, cửa rầm một tiếng liền mở.

Trong phòng u tối, đột nhiên cửa mở, ánh sáng mãnh liệt bên ngoài tràn vào làm cho Y Vân trong nháy mắt không kịp thích ứng.

Nheo lại hai mắt, ngẩng đầu nhìn lên.

Trước cửa một vị nữ tử hồng y, dáng người so với nữ tử thông thường cao hơn, nước da cũng trắng hơn.

Đến khi thấy rõ của nàng, Y Vân không khỏi kinh hãi ồ lên một tiếng.

Mái tóc đen của nàng dưới ánh mặt trời lấp lánh ánh hồng sắc, đôi con ngươi to tròn quyến rũ, lông mi dài mà cong vút, đôi mắt thăm thẳm, mà nhìn kỹ sẽ thấy trong đó ánh lên sắc tím thâm thuý. Mũi hơi cao, môi hơi lớn, tuy nói dung nhan có chút quái dị, nhưng lại hoà vào nhau vô cùng nhịp nhàng, Y Vân không thể không thừa nhận nữ tử này rất đẹp, vả lại xinh đẹp khiến người khác loá mắt, giống như một viên minh châu toả ánh sáng rực rỡ.

Trong tay nàng nắm một cái trường tiên *roi dài*, lấp lánh ánh kim sắc.

Nữ tử nhìn thấy Y Vân, cũng đồng dạng kinh ngạc, lại sửng sờ đứng ở nơi này, roi trong tay run lên nhè nhẹ.

“Thật đẹp,” nàng thì thào nói, tiếp đó lại lớn tiếng hỏi, “Ngươi là ai?”

“Ta—bất quá chỉ là một tù nhân ở đây.” Y Vân hờ hững nói.

“Tù nhân? Là Quân ca ca bắt ngươi tới?”

“Đúng! Là Quân Lăng Thiên bắt ta tới.”

“Hắn vì sao bắt ngươi?”

“Vậy ngươi hẳn là đến hỏi hắn, ta làm sao biết.”

“Có phải hay không ngươi câu dẫn hắn? Ngươi thích Quân ca ca?” Nữ tử nói xong, roi trong tay đã nhanh chóng vung lên, Y Vân còn không kịp phản ứng, liền cảm thấy phía sau lưng nóng bỏng đau đớn.

Lông mày Y Vân nhẹ chau lại, không kìm hãm được cười khổ, tình trạng như vậy thật là nằm mộng cũng không nghĩ ra, nàng lại bị người tình của Quân Lăng Thiên đánh. Lại có người ghen với nàng? Mà nữ tử này, nàng thật đúng không phải là điêu ngoa bình thường, tính tình cũng xoay chuyển nhanh như vậy, nhưng mà nữ tử như vậy thật xứng với Quân Lăng Thiên tà ma, đúng thật là vừa vặn nha.

“Còn dám thích Quân ca ca sao? Nếu ngươi còn tiếp tục câu dẫn Quân ca ca, ta lần sau đánh cũng không phải là lưng của ngươi, ta sẽ huỷ khuôn mặt xinh đẹp này, để xem ngươi còn lấy cái gì để quyến rũ người!” Con ngươi nữ tử bởi vì tức giận mà biến thành sắc tí

Có điều, tuy nói đánh nàng, nhưng Y Vân thật ra cũng không chán ghét nữ tử đặc biệt này, nàng nhìn qua thực thẳng thắn, làm Y Vân không khỏi nghĩ đến Thanh Tâm công chúa.

Y Vân chua xót cười nói: “Ngươi yên tâm đi, ta sẽ không thích hắn, ta tình nguyện chết, cũng sẽ không thích tên ác ma như vậy!” Y Vân có chút oán hận nói.

“Thật vậy chăng? Nếu như thế, ta muốn ngươi rời khỏi nơi này!”

“Rời đi?” Y Vân cho là mình nghe nhầm, đây chính là nàng cầu còn không được. Nữ tử này không nhầm chứ, lại muốn thả nàng đi.

“Ngươi nhanh đứng dậy, ta mang ngươi đi.” Nữ tử nói xong, liền bắt lấy tay Y Vân, đi ra ngoài cửa.

Nhưng mà cửa liền mở, hé ra một gương mặt tuấn mỹ vô cùng, đối diện với các nàng, đã hai ngày không thấy Quân Lăng Thiên, giờ phút này giống như âm hồn xuất hiện.

Hắn khoanh tay đứng ngay cửa, xem chừng không phải vừa tới, sắc mặt hắn âm trầm, ánh mắt lạnh như băng.

Nam nhân này, sự xuất hiện của hắn luôn khiến nàng khẩn trương, thở không nổi, tuy rằng hiện giờ nàng đối với hắn cũng không còn sợ hãi. Nhưng nàng cảm giác hắn dường như có thể nhìn thấu lòng nàng.

Hắn tựa hồ đang tức giận, nam nhân này, trong chốc lát lãnh liệt đáng sợ, trong chốc lát lại tà ác quái dị, trước lạnh như băng, sau lại cười híp mắt.

Y Vân thật sự không nắm bắt được hắn, cũng như vĩnh viễn không đoán được hắn ngay sau đó sẽ có phản ứng gì?

 

Chương 35: Tra tấn.

Đôi mắt Quân Lăng Thiên sắc bén chăm chú vào tên thủ vệ Hắc y nhân, thấy hắn không chỉ có bị đánh một bạt tai, còn bị điểm huyệt đạo.

Hắn cởi bỏ huyệt đạo, thấp giọng nguyền rủa: “Đúng là vô dụng

Hắc y nhân sợ tới mặt không còn chút máu, vội quỳ xuống nói: “Thuộc hạ vô năng.”

 

 

“Đứng lên đi.” Quân Lăng Thiên hiển nhiên biết thuộc hạ của hắn vốn là nhún nhường, nếu không hồng y nữ tử này sao là đối thủ của hắn.

“Quân ca ca, ngươi đã trở lại?” Hồng y nữ tử vẻ mặt vui sướng nhìn Quân Lăng Thiên, đôi mắt lấp lánh phấn khích, dường như quên đi việc nàng mới vừa rồi muốn làm.

“Ah! Mạn La, ngươi hôm nay sao rảnh đến thăm đại ca?” Quân Lăng Thiên vẻ mặt nhu tình, tràn đầy vui vẻ nói.

Nam nhân này trở mặt đúng là mau, mới vừa rồi còn vẻ mặt lạnh như băng, lúc này đây liền nhu tình mật ý.

“Ta hỏi ngươi, Quân ca ca, nàng là ai? Như thế nào lại bị ngươi giam giữ ở trong này?” Hồng y nữ tử Tuyết Mạn La tay chỉ vào Y Vân nghi hoặc nói.

“Nàng nha, là tù nhân của đại ca.” Quân Lăng Thiên liếc mắt dò xét Y Vân, nhẹ nói.

“Đúng là tù nhân nha, mới vừa rồi Mạn La không cẩn thận đánh nàng, Quân ca ca ngươi không trách ta chứ?” Tuyết Mạn La cẩn thận nói, thử thâm dò cảm nhận Quân Lăng Thiên.

“Một tù nhân, vẫn là mặc cho ngươi xử trí! Không có quan hệ!” Quân Lăng Thiên nhìn như không nhìn Y Vân, nói.

“A La, còn không đi dùng cơm, đến chỗ Đại ca ăn đi, ta sai người chuẩn bị cơm trưa.” Nói xong, cho người đi sắp xếp bàn tiệc.

Trước khi đi không quên hướng thủ vệ Hắc y nhân kia nói “Đem nàng giam lại.” Nói xong cũng không quay đầu lại cùng Tuyết Mạn La rời đi.

Lại bị giam giữ trong căn phòng tối đen này.

Y Vân ngồi trên giường, nhưng cảm giác trên lưng đau đớn khó chịu, một roi kia của Tuyết Mạn La đúng là không lưu tình, Y Vân tin tưởng rằng nhất định lưng nàng đã muốn da tróc thịt bong. Y Vân từ nhỏ tuy là nha hoàn, nhưng cũng chưa chịu qua việc bị đánh bằng roi như vậy.

Nàng thử sờ sờ lưng, cảm giác có một vết roi thật dài, từ đầu vai chạy xuống phần eo, đau buốt như thiêu như đốt.

Cửa phòng chợt vang lên, chỉ nghe người giữ cửa nói: “Nhan cô nương, Chủ nhân có lời mời.”

Gọi nàng làm gì? Có điều Y Vân biết không phải chuyện tốt, mặc kệ như thế nào, ta cần phải chịu đựng, quyết không để tên ác ma đó đắc ý.

Y Vân tìm một áo bào trắng phủ lên, che đi miệng vết thương, nàng không muốn thương thế của mình bị người khác nhìn thấy.

Nàng nhịn đau, đi theo thủ vệ Hắc y nhân vào một gian phòng rộng rãi.

Trong phòng bày trí vô cùng hoa lệ, bàn gỗ lim, bày đầy cao lương mỹ vị, Quân Lăng Thiên cùng Tuyết Mạn La kia đang dùng cơm. Bên cạnh là hai nha hoàn đứng hầu, xem bộ dạng chắc là nha hoàn Tuyết Mạn La mang đến, bởi vì diện mạo các nàng cùng Tuyết Mạn Lạ có chút giống nhau, đều là mũi cao, đôi mắt xanh biếc.

Y Vân cố gắng bước chân nhẹ nhàng đi đến.

“Quân ca ca, ngươi gọi nàng đến làm gì?” Tuyết Mạn La nhìn thấy Y Vân, bất mãn nói. Mỹ mạo Bạch y nữ tử này, khiến Tuyết Mạn La có cảm giác hoang mang trước đây chưa từng có.

Quân Lăng Thiên hơi ngửa đầu, uống cạn một chén rượu, dùng tiếng nói mềm nhẹ mị người: “Nghe nói tù nhân này còn biết đánh đàn, đại ca cho gọi nàng để trợ hứng chúng ta uống rượu.”

Nói xong, cũng không ngẩng đầu lên, lạnh như băng đối Y Vân nói: “Còn không đàn một khúc!”

Y Vân lúc này mới chú ý ở giữa phòng đặt một chiếc đàn ngọc, nàng lặng im không tiếng động tiêu sái đến trước cầm.

Ngón tay thon dài phủ lên cầm, vuốt nhẹ dây đàn, liền bắt đầu khảy.

Một khúc Y Vân đánh chính là Ngu Mỹ Nhân(1), âm điệu khoan thai réo rắt, thanh thuý

Lần thứ hai nghe được tiếng đàn Y Vân, nhưng cảm nhận lần này của Quân Lăng Thiên có chút khác biệt, lần trước ở Hội Hoa Xuân, Y Vân lấy thân phận Nguyệt Hạ Hương đánh đàn tuy nói là âm thanh tựa như thiên nhiên, nhưng lúc ấy hắn thổi tiêu quấy nhiễu, khiến một khúc đó lúc đứt lúc nối.

Mà hôm nay, thanh âm càng nghe càng như thấm vào ruột gan, giống như dòng nước nhỏ chảy trong lòng, một thoáng, dường như mọi sự hỗn loạn rối ren của nhân thế đều rời đi, chỉ còn lại tiếng nhạc dẫn dắt bên tai, và còn đôi mắt trong suốt của Bạch y thiếu nữ đang đánh đàn kia.

Quân Lăng Thiên cùng Tuyết Mạn La, chun rượu hai người lần lượt luân phiên, không khí ăn cơm hoà thuận, trong mắt Y Vân cảnh tượng này thật hài hoà.

Tuyết Mạn La này là ai? Mới vừa rồi Y Vân nghe nàng tự xưng là công chúa, chẳng lẽ nàng thật là công chúa? Y Vân bỗng nhiên nhớ lại, khi nàng ở Vương phủ dưỡng thương từng nghe mẫu thân nói qua, Tinh Mang Quốc đến kinh thành triều kiến, hình như còn có ý hoà thân. Hay nàng là công chúa Tinh Mang Quốc? Y Vân cảm thấy suy đoán của mình cũng mười phần chắc, nhưng Quân Lăng Thiên cùng nàng có quen biết, hắn là người phương nào đây? Xem ra hắn cũng không phải người Tinh Mang Quốc, bởi vì hắn không phải tóc vàng mắt xanh.

Hai người vẫn là chậm rãi dùng cơm, vừa ăn vừa nói chuyện.

Hương khí cao lương mỹ vị trên bàn bay tới mũi Y Vân, khiến nàng càng thêm đói bụng đến mức mắt thấy đom đóm, bởi vì mới vừa rồi đến cả cơm trắng dưa chuột còn chưa kịp ăn, đã bị công chúa điêu ngoa cắt ngang. Hơn nữa quan trọng chính là vết thương trên lưng nàng ngày càng đau, mỗi một khắc đều ngày càng đau đớn, Y Vân ngồi thẳng lưng, như vậy có thể cho nàng dễ chịu một chút.

Nàng tuyệt không để cho Quân Lăng Thiên cười nhạo nàng, nàng không cho phép bản thân trước mặt kẻ thù lộ ra bộ dạng yếu đuối, nàng biết hắn đang chờ nàng đầu hàng, nhìn nàng ngã xuống, nhưng nàng sẽ không để cho hắn toại nguyện.

Chợt nghe thanh âm Quân Lăng Thiên tức giận nói: “Như thế nào lại ưu sầu như vậy, nghe xong một khúc của ngươi ta liền muốn khóc, còn có thể nuốt trôi cơm sao, đổi khúc vui vẻ.”

Y Vân nghe xong, cắn răng nhịn đau, thay đổi một khúc Điệp Luyến Hoa. *Bướm vờn h

Quân Lăng Thiên lúc này mới vừa lòng, hai người gắp thức ăn cho nhau, chậm rãi thưởng thức, nhàn nhã nói chuyện, Y Vân cảm thấy một bữa ăn của bọn họ thật là rườm rà mà, nàng cảm giác bản thân sắp duy trì không nổi.

Đau đớn khiến đôi bàn tay Y Vân không theo điều khiển, khúc nhạc đã muốn biến âm, nhưng mà, lần này Quân Lăng Thiên không nhận ra, bọn hò dường như cũng không thèm để ý, chỉ cần nàng có thể đánh đàn, chịu đựng đau đớn mà đánh.

“Quân ca ca, ngươi biết không? Ca của ta, hắn nhìn trúng Thanh Tâm công chúa kia.” Tuyết Mạn La bỗng nhiên nói.

Nghe được tên Thanh Tâm công chúa, tâm Y Vân chấn động, Tuyết Mạn La này, quả nhiên là công chúa Tinh Mang Quốc. Chẳng lẽ Thanh Tâm công chúa thật sự muốn đi hoà thân sao? Quân Lăng Thiên cùng Tinh Mang Quốc có quan hệ mật thiết, mà hắn lại là cừu nhân Long Mạc, việc hoà thân của Tinh Mang Quốc chắc là có âm mưu, những người này ở trước mặt nàng lại đàm luận chuyện đó, xem ra nàng khó có thể trốn thoát.

“Đúng sao? Ca của ngươi hiếm khi động tâm nha!” Ngữ khí Quân Lăng Thiên thản nhiên.

Quân Lăng Thiên cùng Tuyết Mạn La tiếp tục vừa ăn vừa nói chuyện, hai người thay đổi đề tài, dường như đang nói cái gì mà phong cảnh Nam Long Quốc mê người thế nào….

Y Vân đã không còn nghe rõ lời của bọn họ, nàng cảm thấy thân thể đang dần dần nặng trĩu, nàng hung hăng cắn môi dưới. Nàng quyết không để chính mình té xỉu.

Nha hoàn bắt đầu dọn dẹp bát đũa, một bữa này cuối cùng cũng xong.

“Ngươi có thể lui!”Quân Lăng Thiên quay đầu lạnh như băng hướng Y Vân nói, chẳng biết tại sao, Y Vân cảm giác hắn đang giận nàng, vì sao? Hai ngày nay nàng ngay cả bóng dáng của hắn cũng không thấy, như thế nào lại đắc tội hắn, chẳng lẽ còn là bởi vì lần trước nàng bỏ trốn? Y Vân quyết định không lãng phí chút sức lực còn lại, ai mà có thể đoán được suy nghĩ của tên ác ma này.

Y Vân ngừng đánh đàn, làm ra vẻ không có chuyện gì, đem hết toàn lực vịn vào thành ghế đứng lên, nhưng nàng không thể xem nhẹ sự đau đớn trên lưng, nó gần như khiến nàng không thể dùng

Y Vân cảm thấy được một trận choáng vàng theo từ dưới chân truyền lên, nàng cảm giác mọi vật xung quanh dường như cách nàng thật xa.

Y Vân trong lòng cảnh cáo chính mình, “Tuyệt không thể—té xỉu! Ác ma kia đang ở chỗ này chờ xem ta làm trò cười, chờ xem ta—ngã xuống, hắn muốn—cười nhạo ta, ta nhất định không—cho phép!”

Chịu đựng đau nhức, Y Vân kéo lê bước chân nặng hơn ngàn cân, bước từng bước một ra khỏi căn phòng, đi vào phòng giam của nàng.

Nàng biết nàng đã thành công!

Nghe phía sau có tiếng đóng cửa, nghe được tên thủ vệ Hắc y nhân kia khoá cửa, ý chí chiến đấu dần dần tiêu tan, bóng tối trước mặt hướng nàng kéo tới, nàng cuối cùng đã bất tỉnh, không còn cảm giác, không cần phải nghĩ ngợi điều gì.

(1) Ngũ mỹ nhân chính là Ngu Cơ 虞姬, có tên là Ngu Diệu Dặc 虞妙弋 (?-202 TCN), là vợ Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ.

 

Chương 36: Nhu tình bất chợt.

Đem Tuyết Mạn La tiễn bước, Quân Lăng Thiên liền đến căn phòng nhỏ đem Y Vân ôm đi, ôm đến phòng ngủ của hắn.

Một hành động kia khiến thuộc hạ của hắn kinh hãi.

Ở trong ấn tượng của bọn họ, không có một người nào, chưa nói là có một nữ tử nào có thể đi vào phòng ngủ của Quân Lăng Thiên. Có điều, bọn họ không

 

 

thể không thừa nhận nữ tử này thực đặc biệt.

Trong phòng bày trí dựa vào khí dương, mà Y Vân nằm gục lên chiếc giường lớn tràn ngập hơi thở nam tính liền hôn mê.

Quân Lăng Thiên cẩn thận cởi r khoác của Y Vân, ánh mắt chạm đến tấm lưng trần của nàng, không khỏi hít phải một ngụm khí lạnh.

Ông trời ơi, không ngờ nàng lại bị tổn thương nặng như vậy, trên lưng máu thịt lẫn lộn, vết roi dài hơn một tất, máu tươi sớm đã khô lại, dính vào quần áo.

Trong nháy mắt con ngươi đen láy của hắn trở nên sâu thẳm đáng sợ, Mạn La này, thật không tưởng tượng nổi, đối với một nữ tử không biết võ công như nàng lại ra tay độc ác như vậy.

Mà hắn, hắn đã làm cái gì? Hắn tra tấn nàng, hắn bắt nàng phải chịu đựng đau đớn mà đánh đàn.

Chỉ vì một câu kia, Ta dù có chết, cũng sẽ không đi thích một tên ác ma như hắn.

Từ khi nào, Quân Lăng Thiên hắn lại đi để ý đến lời nói của một nữ tử như vậy?

Hắn hy vọng nàng van xin hắn, nhưng mà, nàng không, nàng tình nguyện bản thân đau nhức đến bất tỉnh, cũng tiếc rẻ một lời cầu xin hắn! Quân Lăng Thiên thật sự khiếp sợ, nàng rốt cuộc là một nữ tử như thế nào? Rõ ràng là nhu nhược như vậy, nhưng lại rất kiên cường.

Nha hoàn đưa tới nước ấm, Quân Lăng Thiên tự mình giúp Y Vân rửa sạch, bôi thuốc, tất cả chuyện này hắn làm thật cẩn thận, động tác dịu dàng.

Đôi mày nàng khẽ nhăn, hai mắt nhắm nghiền, lẳng lặng nằm ở trên giường.

Quân Lăng Thiên nhìn nàng, chẳng biết tại sao, cảm thấy trong lòng sự tàn ác dần dần tiên tan.

Tim của hắn, trái tim băng lãnh, không rõ từ lúc nào, chầm chậm hoá thành một dòng xuân thuỷ.

Mặt trời dần chuyển phía tây, từ cửa số len vào chút ánh nắng.

Ngay lúc Y Vân bị ánh sáng chiếu rọi, từ từ tỉnh dậy.

Cảm giác đau đớn chiếm đoạt ý thức của nàng, lúc này mới nhớ lại nàng đã nhận một roi từ Tuyết Mạn La.

Phát hiện bản thân đang nằm sấp trên chiếc gi thoải mái, mà căn phòng đơn giản gọn gàng trang nhã này lại hoàn toàn xa lạ.

Đây là nơi nào? Rõ ràng là bất tỉnh trong phòng giam mà.

Y Vân thử từ trên giường leo giống, mới vừa chống tay đứng dậy, liền động đến vết thương trên lưng, đau đớn lập tức kéo đến, nàng một lần nữa gục xuống, không dám tiếp tục cử động.

Căn phòng này, không biết vì sao khiến nàng có cảm giác căng thẳng, nàng tình nguyện trở lại căn phòng giam kia.

Tựa đầu chôn vùi trong chiếc gối mềm mại, chịu đựng đau đớn trên lưng.

Bỗng nhiên, đầu giường có một luồng gió quỷ dị thổi tới.

Y Vân sững sờ ngẩn người, không khỏi hoảng sợ, chẳng biết từ lúc nào, Quân Lăng Thiên đã nhàn nhã ngồi cạnh nàng.

Mặt Y Vân lập tức đỏ lên, tức giận nói: “Ngươi—ngươi sao lại giống quỷ bỗng nhiên xuất hiện như vậy?”

“Tỉnh?” Quân Lăng Thiên, trong đôi mắt lạnh nhạt mơ hồ chứa một tia vui sướng.

Hắn một thân áo bào đỏ tía, tăng thêm vài phần thần bí, làm cho hắn càng thêm tuấn mỹ. Nhưng Y Vân không thích, từ lúc gặp Long Mạc, Y Vân liền yêu màu trắng, nhớ tới hình dáng Long Mạc mặc bạch y, nàng không khỏi có chút thất thần.

Đôi mắt Quân Lăng Thiên tối sầm lại, bỗng nhiên nghiêng người tới gần Y Vân, tay trái không một tiếng động đặt lên lưng nàng, không, nói chính xác hơn là đặt lên vết roi trên lưng nàng.

Đau đớn lập tức truyền đến, Y Vân hoảng sợ kêu lên một tiếng, nắm chặt tay.

“Ngươi—ngươi, tên ác ma chết tiệt.” Hắn còn là nam nhân sao? Hắn dùng phương thức tồi tệ như vậy tra tấn nàng, Y Vân cắn chặt răng.

Quân Lăng Thiên cúi người đến bên tai Y Vân, lạnh như băng nói: “Ta không cho phép nữ nhân ở trước mặt ta nghĩ tới một nam nhân khác!”

“Ngươi—-ngươi”

Nhìn thấy bộ dạng Y Vân tức giận, bên môi Quân Lăng Thiện hiện lên nét thoáng cười như có như không.

Hắn nhẹ nhàng vén lên chăn mềm bao phủ trên người Y Vân, lập tức, tấm lưng trần của nàng liền hiện ra trước mắt. Để cho tiện bôi thuốc, y phục của Y Vân sớm đã được cởi ra tới thắt lưng.

Cảm giác mát lạnh kéo tới, Y Vân lập tức hét lên một tiếng, “A! Ngươi muốn gì? Ngươi thật không hơn không kém một tên ác ma.”

“Giúp ngươi bôi thuốc nha? Chẳng lẽ ta muốn ngươi?” Quân Lăng Thiên chậm rãi nói.

“Ta không cần bôi thuốc, ngươi cút ngay cho ta!” Y Vân hổn hển nói, từ nhỏ đến lớn, Y Vân chưa bao giờ tức giận như thế, tên nam nhân nàng hết lần này đến lần khác trêu chọc nàng.

“Thế nhưng đây là phòng ta nha?” Quân Lăng Thiên vô tội nói, “Phải đi cũng là ngươi đi.”

Y Vân sững sờ, nhưng nàng chịu đau, chậm chạp cầm quần áo khoác lên, vừa muốn đứng dậy, đau đớn liền truyền tới, nhịn không được lại ngã sấp xuống.

Quân Lăng Thiên nhàn rỗi nhìn Y Vân gục xuống, bất đắc dĩ nói: “Aizz, ta thật là xui xẻo, ta lần đầu tiên giúp người khác bôi thuốc, lần đầu tiên này chính là bị ngươi đoạt đi.”

Lời nói của hắn mập mờ như vậy, Y Vân hận nghiến răng nghiến lợi.

Hắn nói xong, liền vén mềm, cởi ra y phục Y Vân, ở trên lưng lau lau.

Y Vân tức giận, nhưng vô lực ngăn cản, cảm giác mát lạnh trên lưng khiến Y Vân dễ chịu, đau đớn dường như có chút giảm bớt.

 

Chương 37: Mèo vờn chuột.

Tâm Y Vân không cam lòng tình nguyện nằm trên giường Quân Lăng Thiên, tuy là thực thoải mái, nhưng nơi này tràn ngập hơi thở nam tính, khiến Y Vân có chút không kho

“Ta muốn quay về phòng nhỏ của ta.”Y Vân nói.

“Sao? Ngươi còn lưu luyến gian nhà tù kia? Nhưng mà đó cũng không phải của ngươi nha!” Quân Lăng Thiên hài hước nói.

 

 

Đúng nha, nơi này hết thảy đều là của hắn, Y Vân cực kỳ chán nản.

“Vậy ngươi thả ta đi! Ta muốn trở lại chỗ của ta.” Y Vân ngẩng đầu, đôi mắt như hồ thu tràn ngập vẻ tha thiết chờ đợi.

“Được thôi, ngươi chỉ cần có thể tự mình đi ra gian nhà này, Quân mỗ ta sẽ để ngươi đi.” Sắc mặt Quân Lăng Thiên bỗng nhiên lạnh xuống, tiếng nói cũng trở nên trong trẻo nhưng lạnh lùng.

“Quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy, nếu ta làm được, ngươi chớ đổi ý.” Y Vân nói.

“Quyết không đổi ý!” Quân Lăng Thiên chắc chắn nói.

Tuy rằng không quá tin tưởng, nhưng Y Vân vẫn nguyện thử một lần.

Chậm rãi chống đỡ người đứng dậy, nhưng khi dùng sức, đau đớn liền khiến cả người run rẩy, nhưng nàng chịu đựng.

Đôi lông mày kẻ đen của nàng khẽ chau lại, môi cơ hồ bị nàng cắn nát, giọt mồ hôi từ bên má nàng chầm chậm rớt xuống, Y Vân vẫn gian nan đứng dậy.

Quân Lăng Thiên nhàn nhã ngồi ở ghế trên, đôi mắt cho dù nháy một cái cũng không nhìn nàng, bên môi thoáng lộ ra nét cười quỷ quyệt.

Đau nhức khiến suy nghĩ Y Vân thoáng thanh tỉnh, phải chăng nàng đã quá xúc động, lại đi tin tưởng lời hứa của tên ác ma này.

Nhưng vì tự do, Y Vân tình nguyện tin tưởng hắn nói thật.

Xuống giường, chú ý đến vết thương trên lưng, Y Vân thật cẩn thận chậm chạp di chuyển, mỗi một bước đi, đều dừng lại lấy hơi.

Từ giường tới cửa, một khoảng cách gần như vậy, nhưng lúc này đây, trong mắt Y Vân đúng là thật xa không thể chạm tới.

Y Vân trước là dựa vào giường, sau đó vịn vào bàn, tiếp tục men theo tường.

Từng bước một, cuối cùng cũng tới cửa, trong lòng Y Vân vui mừng.

Ánh mắt Quân Lăng Thiên luôn luôn thờ ơ nhìn động tác chậm chạp như rùa của nữ tử ngoan cố này. Mãi cho đến khi nàng sắp thành công ra đến cửa, Quân Lăng Thiên hừ lạnh một tiếng, phi thân lên, ra tay ôm chiếc eo nhỏ của nàng.

Bỗng nhiên bị một đôi tay ôm, Y Vân còn không kịp phản ứng, liền phát hiện mình lại ngồi trên giường, cố gắng cả nửa ngày, bây giờ lại trở về điểm ban đầu.

Sắc mặt Y Vân trắng bệch, hung hăng trừng mắt hướng Quân Lăng Thiên, lại phát hiện trong mắt hắn, ẩn giấu ý cười như khi mèo vờn chuột.

“Ngươi như thế nào lại không giữ lời hứa, ngươi không phải là quân tử.” Y Vân oán hận nói.

“Không giữ lời hứa? Không có nha? Ta nói ngươi chỉ cần có thể tự mình ra khỏi gian nhà này, Quân mỗ ta sẽ để ngươi đi, nhưng cũng không có nói là ta không được can thiệp, hiện giờ ngươi vẫn đi chưa tới, nên ngoan ngoãn ở chỗ này đi. Từ nay trở đi ta không muốn lại nghe ngươi muốn đòi đi, còn có” hắn bỗng nhiên cười híp mắt nói, “Quân mỗ ta cho tới bây giờ cũng không phải là quân tử.”

Y Vân cười thầm chính mình khờ dại, khi không lại tin tưởng lời hứa tên ác ma này.

Y Vân úp sấp trên giường, chôn đầu vào trong gối, nàng không bao giờ…nữa muốn nhìn thấy ác ma này.

Nhìn một cái, liền thêm tức giận.

Quân Lăng Thiên cũng không tiếp tục trêu chọc nàng, mãi cho đến khi Y Vân được nha hoàn hầu hạ dùng xong bữa tối.

Màn đêm buông xuống, ánh trăng non như lưỡi cày treo ngoài cửa sổ, lại là một đêm vắng lặng.

Y Vân nằm trên giường dần đi vào giấc ngủ, bỗng nhiên một cảm giác lạnh cả người từ đâu truyền đến, loại cảm giác này cho thấy tên ác ma tới.

Ngẩng đầu, quả nhiên, một thân ảnh cao to không nhanh không chậm tiêu sái đi vào phòng, không coi ai ra gì liền cởi đi áo ngoài.

“Ngươi! Làm cái gì?” Tâm Y Vân mãnh liệt nảy lên rối loạn.

“Đêm đẹp như thế, có thể làm cái gì đây? Đương nhiên là đi ngủ!” Lời nói Quân Lăng Thiên mang theo lý lẽ thường tình nói.

“Ngươi ở chỗ này ngủ?” Y Vân hoảng sợ hỏi.

“Đúng nha, bằng không đi nơi nào?” Vẻ mặt hắn nghi ngờ hỏi.

“Không, ngươi không thể ở trong này, bằng không, ta quay về căn phòng nhỏ kia.” Y Vân nói xong liền lấy hết sức đứng lên.

Quân Lăng Thiên một phen đè nàng lại, trong mắt tràn đầy ý cười hài hước.

Y Vân phát hiện nàng lại bị hắn đùa giỡn.

Tên ác ma chết tiệt này.

Nàng chợt phát hiện, nàng càng tức giận, hắn lại càng vui vẻ. Nàng càng muốn làm gì, hắn liền không để nàng như ý. Đối với những hành động của hắn, nàng cứ phục tùng hắn, xem hắn làm thế nào!

Y Vân nghĩ xong, liền thoải mái nằm xuống, thích ý nói: “Được thôi, ngươi cứ ngủ nơi này nha, ta không để ý.”

Quân Lăng Thiên sững sở, nhưng sau đó bên môi hiện lên ý cười ngầm hiểu.

“Thật sự không để ý, ta đây liền nằm ngủ vậy.” Nói xong, liền làm ra vẻ muốn nằm xuống.

“Ngươi đi!” Y Vân cuối cùng không nhịn được lớn tiếng hô, nàng phải như thế nào mới có thể đấu lại ác ma nha!

Quân Lăng rốt cuộc cũng nở nụ cười thoả mãn, xoay người đi ra ngoài.

 

Chương 38: Ác ma cưỡng hôn.

Hoa trên cành sớm đã nhuộm đỏ, lá xanh càng tô điểm thêm cho ngọn cây, thật là sắc xuân nồng đậm.

Mọi người nói tam phân xuân sắc nhị phân sầu, cho tới hôm nay Y Vân mới sâu sắc cảm nhận được.

Từ khi bị Tuyết Mạn La quất roi, Y Vân liền không bị Quân Lăng Thiên cầm tù nơi gian nhà giam nho nhỏ kia.

 

 

Nàng có thể ở trong sân tuỳ ý đi lại, nhưng vĩnh viễn không thoát ra khỏi căn nhà này, cũng luôn không thoát khỏi tầm mắt của kẻ giám thị nàng từ một nơi bí mật nào đó.
Mỗi ngày đều không có việc gì để làm, giống như một tiểu thư trong chốn khuê phòng, loại nhàn rỗi thế này khiến Y Vân khó mà tiêu hoá nổi.

Quân Lăng Thiên khi không có việc liền tới trêu chọc Y Vân, lúc có việc thì mấy ngày không thấy bóng dáng.

Vết thương trên lưng đã khỏi, vả lại cũng không để lại vết sẹo, thuốc trị thương của hắn xem ra là cực kỳ quý giá.

Trong bụi hoa, hoa nở rực rỡ, hương khí mê người, Y Vân lặng yên ngồi một mình, mặc cho gió nhẹ đùa vui mái tóc dài của nàng.

Có lúc, trong đầu trống rỗng, chẳng suy nghĩ gì.

Rồi sau đó, hình ảnh mẫu thân, bà ngoại, Trương mụ, Thanh Tâm công chúa lần lượt xuất hiện, không biết các nàng có khoẻ không? Sợi dây nhớ nhung cứ thế vương vấn trong lòng.

Cuối cùng, thân ảnh Long Mạc bạch y tung bay liền tràn ngập tâm trí của nàng, nàng vẫn còn nhớ hắn, có thể hắn đã cùng Nguyệt Hạ Hương bái đường thành thân, tân hôn vui vẻ, chắc là đang cực kỳ hạnh phúc.

Nghĩ tới điều này, Y Vân không biết đôi mắt nàng đã trở nên sâu thẳm mịt mù, như mặt hồ trong suốt bốc lên màn hơi nước mờ ảo.

Bầu trời thanh khiết không nhiễm bụi trần, gió xuân ấm áp cùng mùi hương hoa cỏ khiến người người say đắm, mà trái tim Y Vân lại phủ một tầng lãnh ý.

Khi nào mới có thể thoát khỏi bàn tay tà ác của Quân Lăng Thiên.

Nàng từ từ thở dài.

Bên cạnh hòn non bộ, Quân Lăng Thiên lặng yên khoanh tay trầm mặc, Y Vân thất thần, Y Vân tưởng niệm, Y Vân ưu thương, Y Vân than nhẹ, hết thảy hắn đều thu vào trong mắt.

Gương mặt tuấn mỹ lạnh lùng của hắn hiện lên ý cười lạnh như băng, một tia tà ác chớp qua trong đôi mắt.

Đôi tay Quân Lăng Thiên thon dài, không hề báo trước liền xuất hiện, giữ chiếc cổ trắng như tuyết của Y Vân. Nhưng, không hề có lực, nhìn thoáng qua cứ như cái chạm nhẹ của tình nhân, lại chứa mười phần uy hiếp.

Không có tiếng thét chói tai, không có giãy giụa, Y Vân thật bình tĩnh, nàng biết, phản kháng chỉ là phí công, chỉ thêm kích thích ham muốn chinh phục cùng chiếm hữu của nam nhân này.

Sóng mắt Y Vân dịch chuyển, đôi con ngươi trong suốt, lạnh nhạt nhìn thẳng vào Quân Lăng Thiên.

“Biểu tình trên mặt ngươi là gì? Ta đã cảnh cáo ngươi, không cần ở trước mặt ta lại nghĩ đến nam nhân khác!”

“Ngươi có thể giam giữ ta, nhưng ngươi—-không thể giam giữ trái tim ta.” Y Vân thốt lên.

“Vậy sao?” Lăng Thiên thong thả cúi đầu, đôi mắt đen tuyền mang theo hàn ý lạnh lùng, chậm rãi tới gần gương mặt trắng như ngọc của Y Vân.

“Đúng vậy, trừ phi ta chết.”

Quân Lăng Thiên mắt phượng híp lại, ngọn lửa trong ánh mắt nổi lên, nguy hiểm.

“Tốt lắm.” Lời nói lạnh lùng phun ra, tay hắn hơi dùng lực.

Bỗng nhiên bị ngạt thở làm cho Y Vân theo bản năng ra sức vùng vẫy, khua tay đánh tới, nhưng hắn một chút cũng không nhúc nhích, vững như bàn thạch.

“Buông tay, ngươi—-ác maTrong lời nói đứt quãng, phát ra hận ý mãnh liệt của nàng.

Tay Quân Lăng Thiên bất chợt nới lỏng, nhưng vẫn không rời khỏi cổ của Y Vân, tay hắn như rắn trượt đến cái gáy của nàng, trụ lại.

Y Vân bị hơi thở bức bách của hắn bao phủ.

Môi, nhẹ vẽ ra một tia cười tà, đôi mắt, lại lạnh nhạt khinh người.

“Ngươi cầu xin ta! Cầu xin ta, ta sẽ thả ngươi đi, thả ngươi đi tìm hắn ta!” Ngữ khí nhẹ nhàng.

Muốn nàng cầu xin hắn? Nàng không! Cho dù là cận kề cái chết cũng không!

“Ngươi có thể giết ta, nhưng, đừng nghĩ ta sẽ cầu xin ngươi.”

“Ngươi muốn chết như vậy sao? Ta đây không ngại cho ngươi nếm thử mùi vị chết như thế nào!” Lời còn chưa dứt, tay lại tăng lực.

Không thể thở, đầu nàng dần mơ màng.

Đôi con ngươi hắn vừa đen vừa lãnh gần ngay trước mắt, giống như sứ giả câu hồn.

Sẽ chết sao? Đây là lần thứ hai Y Vân nếm được mùi vị của cái chết, hai lần tính mạng đều rơi vào bàn tay tà ác của cùng một người.

Ngay lúc nàng nghĩ bản thân đã bước tới Quỷ Môn Quan thì một tia không khí tươi mới, xông vào trong miệng, nàng tham lam hít lấy.

Ý thức dần dần khôi phục, ý nghĩ bắt đầu thanh tỉnh.

Nàng bỗng nhiên phát hiện có cái gì đang phủ kín đôi môi của nàng, hướng miệng nàng thổi khí vào.

Giương đôi mắt, hé ra gương mặt nam tử tuấn tú gần ngay trước mắt.

Là hắn, môi của hắn dán lên đôi môi của nàng. Hắn hôn nàng, hắn lại hôn nàng!

Sau khi phát hiện ra điều này, Y Vân bỗng nhiên không kiểm soát được.

Hung hăng đẩy hắn, đánh hắn, đá hắn.

“Ma quỷ, lưu manh, hạ lưu, vô lại, ngươi đáng chết, ngươi cút ngay!” Tất cả những từ ngữ tồi tệ nhất mà nàng có thể nghĩ tới đều bật ra từ miệng, nhưng vẫn không đủ để hả giận.

Nàng nhất định phải rời khỏi hắn, cách hắn thật xa, cả đời cũng không muốn thấy hắn, Không! Đời đời kiếp kiếp cũng không muốn nhìn thấy hắn, nếu nàng có năng lực giết hắn, nàng nhất định sẽ.

Nàng hận hắn, hận hắn đến chết, đã chết vẫn còn hận, hận hắn hết đời này đến đời khác.

Mà hắn, lại nhẹ nhàng nở nụ cười, là ý cười ngọt ngào.

Thưởng thức được mùi vị của nàng, làm cho hắn bỗng nhiên nảy sinh một ý niệm trong đầu, mặc kệ lúc trước là bắt nàng bởi vì lý do gì, thì hiện giờ, hắn quyết định, vĩnh viễn không buông tay.

 

Chương 39: Cửu chuyển Lưu Tinh trận.

Mặt trời đỏ từ từ rơi xuống, ánh sáng ngũ sắc rực rỡ tươi đẹp ngập trời.

Trong tiểu hoa viên, khi ánh chiều tà che kín, những đoá hoa xinh đẹp vào ban ngày, cũng đã dần mệt mỏi, không còn sinh lực.

Bên trong ngôi đình nhỏ, trên bàn đá, cao lương mỹ tửu bày ra trên bàn, mà người dùng cơm cũng chỉ có một mình Y Vân.

 

 

Không hiểu hôm nay phòng bếp vì sao làm nhiều đồ ăn như vậy, từ đây cũng có thể nhìn ra, Quân Lăng Thiên này đúng là kẻ có tiền, một mình nàng làm sao có thể ăn nhiều thức ăn như vậy.
Từ sau khi hôn trộm nàng, Quân Lăng Thiên liền mất dạng, mà Y Vân cũng phải điều chỉnh tâm tư, tinh tế suy nghĩ kế sách chạy trốn.

Nàng ở trong này một khắc cũng không muốn ở lại, tên ma đầu kia luôn thay đổi thất thường khiến nàng sợ

Đại viện này rất lớn, nhưng trừ bỏ Y Vân cùng Quân Lăng Thiên, cũng chỉ có sáu người hầu cùng hai nha hoàn.

Những người hầu kia chợt nhìn, cùng những người hầu trong phủ của một gia đình bình thường cũng không quá mức khác biệt. Nhưng nếu nhìn chăm chú vào đôi mắt bọn họ, liền phát hiện, trong mắt tinh quang sắc bén. Bọn họ là thuộc hạ bên người Quân Lăng Thiên, chính là sáu trong mười hai Hắc y nhân trên thuyền lớn kia.

Có người giám sát Y Vân như vậy, không nói sáu, chỉ cần một thôi, nàng cho dù có chắp cánh cũng khó trốn.

Nhưng Y Vân cẩn thận quan sát, đã nhiều ngày ở trong viện đi tới đi lui, phát hiện cách bày trí ở đây, núi giả, ao, đại thụ, phòng ốc, nếu có chút sửa đổi, liền có thể cùng Cửu Chuyển Lưu Tinh trận trên sách mẫu thân ăn khớp, nhận biết này làm Y Vân vui sướng dị thường.

Ở trong khuê phòng mẫu thân, sớm đã đem trận pháp nhớ rõ.

Nàng từng bày Bát Kỳ trận khiến Trương mụ không thể vào nhà, nhưng còn chưa bao giờ thử qua Cửu Chuyển Lưu Tinh trận lợi hại.

Nhưng nếu cần thay đổi vị trí núi giả, phòng ốc, cũng không phải việc một nữ tử nhu nhược như Y Vân có thể làm được. Xem ra còn cần Quân Lăng Thiên trợ giúp, vừa nghĩ tới phải yêu cầu hắn, Y Vân trong lòng liền phát lạnh, nhưng vì tự do, Y Vân chỉ có thể làm như vậy.

Đang suy tư, đã thấy thân ảnh sắc tím chợt loé, Quân Lăng Thiên đang vào đình.

Dáng hình hắn cao lớn liền đứng trước mặt Y Vân, cảm giác áp bức ùn ùn kéo đến, mà đôi mắt nóng bỏng của hắn không giây phút nào rời khỏi Y Vân.

Từ nhỏ dung mạo hơn người, Y Vân sớm đã quen ánh mắt của người khác, nhưng dưới cái nhìn của Quân Lăng Thiên nàng cảm thấy không được tự nhiên, tâm kinh hoàng, dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

“Ngươi khẩn trương?” Bên môi gợi lên nét thoáng cười, hắn bỗng nhiên cúi người, gương mặt tuấn mỹ cố ý tiếp cận khuôn mặt xinh đẹp, thanh lệ của nàng.

Y Vân hoảng sợ, thân thể ngồi ở trên ghế đá đột nhiên ngửa ra sau, nàng sợ, sợ một lần nữa phải chịu cái hôn của sói. Lại quên băng đá không có chỗ tựa lưng, mắt thấy đã muốn ngã xuống đất, một đôi tay kiên cố, đúng lúc đỡ lấy nàng.

Là Quân Lăng Thiên, trong mắt loé ra ánh nhìn trêu đùa.

“Vậy ra—-ngươi cũng biết sợ?” Hắn không khỏi đắc ý nói.

“Ta—-” Đang muốn trả lời lại, Y Vân bỗng nhiên im bặt, nàng biết được kết quả sẽ như thế nào khi đối đầu với hắn, huống chi, nàng còn có việc yêu cầu hắn.

Nhẹ nâng Y Vân ngồi dậy, Quân Lăng Thiên tao nhã ngồi đối diện Y Vân.

Giờ đây Y Vân mới biết vì sao hôm nay thức ăn lại phong phú như thế, hoá ra ác ma này muốn cùng nàng dùng cơm.

Tựa như rất hài lòng, Y Vân im lặng, Quân Lăng Thiên tao nhã cầm lấy bầu rượu, rót đầy chén, nhẹ nhàng kề bên môi chậm rãi hớp lấy.

Nếu có một ác ma ngồi đối diện với ngươi, đôi mắt câu hồn nhiếp phách *thu bắt hồn vía* nhìn chằm chằm vào ngươi, chắc rằng ngươi sẽ ăn không ngon.

Y Vân hiện đang lâm vào tình trạng này, rõ ràng là cả người lông tóc đều dựng đứng, mà còn phải làm ra vẻ không chút để ý.

Tâm chạy loạn, nhưng Y Vân quyết định coi thường sự tồn tại của Quân Lăng Thiên, thu lại đôi mắt như thu thuỷ, tạm thời đem lực chú ý chuyển đến thức ăn, lấp đầy bụng thì mới có sức đấu cùng ác ma.

Không hề hé răng, Y Vân cũng không ngẩng đầu lên, tập trung ăn, nhưng nàng cảm giác được tầm mắt Quân Lăng Thiên luôn dừng trên ngươi nàng.

Ánh mắt sắc bén, khiến nàng muốn coi nhẹ cũng khó.

Y Vân lần đầu tiên biết được sao là ăn không biết vị, mà lại là nếm những món ngon như vậy.

Có lẽ do ăn quá nhanh, quá gấp, một ngụm cơm thế mà lại bị nghẹn.

“Khụ—khụ—” liên tiếp h bỗng nhiên có một chén nước đúng lúc đưa đến trước mặt Y Vân.

Giống như gặp được cứu tinh, Y Vân uống liền một ngụm.

Sau một lúc lâu, xoa nhẹ cổ, lúc này mới cảm thấy dễ chịu.

Vừa nâng đôi mắt, bắt gặp khuôn mặt tuấn tú của Quân Lăng Thiên mang theo tia cười cợt nhả, trong mắt dường như cố nén ý cười.

“Ta không biết, thì ra, ngươi lại đói khát như vậy—-” Hắn chậm rãi nói, cho dù người nào cũng có thể nghe ra ý trêu đùa trong lời nói của hắn.

Y Vân mạnh mẽ đè nén buồn bực trong lòng, vì sao ở trước mặt hắn nàng luôn luống cuống tay chân như vậy.

Buông đũa xuống, ánh mắt Y Vân dời về phía hai ngọn núi, cùng với gian phòng phía tây, chỉ cần bọn nó có chút dịch chuyển, Cửu chuyển Lưu Tinh trận liền hình thành, như vậy, hắn và thủ hạ của hắn liền không hể nghi ngờ mà bị vây vào trong trận, mà nàng am hiểu sâu sắc trận pháp sẽ có thể dễ dàng thoát đi.

Thấy ánh mắt Y Vân nhìn phía núi giả, Quân Lăng Thiên không khỏi cười tà nói: “Ngươi nếu lại nhìn chúng nó, ta sẽ đem chúng phá đi, chẳng lẽ, chúng so với ta còn tuần mỹ hơn sao?”

“Sao?” Phục hồi tinh thần Y Vân lại nói: “Đừng, ngàn vạn lần đừng huỷ, ta chỉ cảm thấy chúng có chút không đúng, nếu thay đổi vị trí một tí thì tốt hơn.”

“Vậy sao? Muốn thay đổi vị trí như thế nào đây?” Quân Lăng Thiên hứng thú hỏi.

“Phương Bắc thì tiếp tục hướng mười thước về hướng bắc, còn về phương nam thì chuyển sáu thước về phía tây, nhưng mà cũng không cần dịch chuyển, ta chỉ là nhất thời nghĩ như vậy.” Y Vân nói.

Lời còn chưa dứt, chỉ thấy Quân Lăng Thiên từ trên ghế phi thân ra, đảo mắt đã đứng phía trước núi giả, ống tay áo rộng chợt bay lên, giống như cánh buồm được gió căng đầy. Hắn liền khẽ phất một cái, núi giả tựa như mọc ra chân, trong nháy mắt đã dời vị trí.

Lại nói núi giả kia tựa như nó đã được đặt tại đó từ rất lâu.

Y Vân không nhịn được hít một hơi khí, âm thầm kinh hãi, công phu như vậy, trận pháp có thể vây khốn được hắn sao?

Nhưng mà chuyện đã đến nước này, ý nghĩ chạy trốn mãnh liệt như vậy, Y Vân không thể không thử.

“Còn có cái gì chướng mắt của ngươi sao?”

“Sương phòng phía tây kia hình như cũng có chút không hợp! Nhưng mà, nhà cũng không thể dễ dàng phá bỏ!” Y Vân cười khanh khách nói, bộ dạng thờ ơ, bên môi tràn ra ý cười say lòng người, nét cười rực rỡ làm người khác không dám nhìn thẳng.

Tâm Quân Lăng Thiên cảm giác có chút giật mình, nàng chưa bao giờ ở trước mặt hắn bày ra nụ cười diễm lệ làm trái tim đập mạnh như vậy.

Chẳng lẽ tiểu nữ tử này có quỷ kế gì? Bằng không sao lại nhìn hắn cười ngọt ngào như vậy?

Quân Lăng Thiên tự biết rõ ràng nàng còn đang chán ghét hắn. Cho dù nàng là có quỷ kế gì, sao lại nín nhịn hắn như vậy? Nhưng hắn cũng muốn nhìn xem tiểu nữ tử này định giở trò gì?

“Không phải chỉ là nhà sao? Chỉ cần ngươi thích! Nhưng vì sao phải bị phá huỷ? Đây chính là nhà tù mà ngươi mỗi ngày đều nhớ nhung muốn đi nha.” Quân Lăng Thiên cười đùa, sương phòng phía tây đó đúng là căn phòng nhỏ đã từng cầm tù Y Vân.

Đôi mắt Y Vân tối sầm lại, hắn đúng là ác ma giảo hoạt, chẳng lẽ, hắn hoài nghi? Hắn không chịu sao?

Nhưng mà, khi Y Vân còn đang suy tư, Quân Lăng Thiên từ trên ghế khoan thai đứng lên, thân hình khẽ động, hướng gian phòng lao tới.

Tiếng vang khi gian nhà sụp đổ truyền vào tai thì Y Vân đã từ trong đình chạy tới núi giả.

Căn nhà sụp đổ, trong nháy mắt trận pháp liền khởi động.

 

Chương 40: Lại

Ở gian phòng phía tây, chưởng lực cuồn cuộn của Quân Lăng Thiên liên tục tập kích, qua mấy lượt liền ầm ầm sụp đổ.

Trong một khắc gian nhà ngã xuống, một trận gió kỳ lạ thổi tới, ngay lập tức trước mắt dâng lên tầng tầng lớp lớp sương mù, cảnh sắc nhanh chóng trở nên hư ảo không chân thực.

Quay đầu hướng đình viện nhìn lại, trước mặt là một mảnh sương mù mờ ảo, cái gì cũ

 

 

ng không thấy, làm sao có thể nhìn thấy bóng dáng Y Vân.

Quân Lăng Thiên phát hiện chính mình đang đứng ở trong trận pháp hết sức nguy hiểm. Hiện tại mới biết bản thân đã bị lừa.

Hắn vậy mà hai lần đều bại trong tay Tiểu ma nữ này.

Lần trước, hắn vì ngỡ rằng nàng sẩy chân rơi xuống nước, nóng vội chạy tới cứu, ai ngờ lại bị nàng hạ độc Mê Tình hoa.

Hắn lại vì nụ cười ngây thơ hồn nhiên, tin vào lời bịa đặt nực cười của nàng cái gì mà núi giả không đúng vị trí, tây sương phòng chướng mắt. Tự tay giúp nàng bày bố trận, mà trận này cũng là nàng cố ý dùng để đối phó với hắn, hắn cứ như vậy tự mình đưa mình vào trận.

Thật là buồn cười.

Quân Lăng Thiên tinh thông binh pháp, đối với kỳ môn độn pháp cũng hiểu một phần, nhưng cũng không quá chú trọng, hắn dựa vào ngũ hành bát quái, cẩn thận tìm kiếm đường thoát, nhưng như thế nào cũng không tìm thấy, đi tới đi lui, vẫn quay lại chỗ ban đầu. Hơn nữa mọi vật ở đây đều là hư hư thực thực, nhìn thấy núi giả, hắn dùng sức đánh tới nhưng chỉ là khoảng không vô định. Rõ ràng là mặt đất bằng phẳng, một bước đi tới, liền biến thành ao. Cũng may là khinh công của hắn rất tốt, mới không có ngã vào hồ nước.

“Nhan Y Vân, ngươi là Tiểu ma nữ, mau ra đây.” Quân Lăng Thiên mang một gương mặt hàn băng, đôi mắt tàn khốc.

“Quân Lăng Thiên, tên ác ma ngươi, bổn cô nương đi rồi, không chơi cùng ngươi nữa.” Tiếng nói Y Vân đắc ý mà nhẹ nhàng truyền đến.

Thanh âm của nàng nghe ra thực nhất định là vô vàn vui sướng.

Đôi con ngươi Quân Lăng Thiên tối sầm lại, việc nàng rời khỏi hắn lại khiến nàng vui mừng đến như vậy.

“Nhan Y Vân, cho dù có làm nghiêng trời lệch đất, ta cũng sẽ nhất định đem người bắt về.” Quân Lăng Thiên cuồng ngạo nói.

Nhưng mà, không còn một tiếng động, có lẽ nàng đã nhanh chóng chạy trốn. Ngược lại là thanh âm thuộc hạ của hắn lũ lượt truyền đến, nhưng vẫn không thấy bóng dáng bọn chúng.

Sau một lúc lâu, tỉnh táo lại, khuôn mặt tuấn tú của Quân Lăng Thiên bỏ đi biểu tình phẫn nộ, tà ác, thay vào đó là vẻ kinh ngạc cùng tán thưởng.

Nàng như vậy càng khiến cho hắn thêm hứng thú, nàng lại có thể bài trận, nàng còn có bao nhiêu bản lĩnh mà hắn chưa phát hiện?

Nhan Y Vân, cho dù là đem cả thiên hạ này lật ngược hướng lên trời, Quân Lăng Thiên ta cũng phải tìm ra ngươi. Hắn ở trong lòng âm thầm thề.

Y Vân nghe được tiếng hô của Quân Lăng Thiên, nhưng nàng làm sao còn dám lưu lại, sớm nhanh chóng từ cửa lớn chạy trốn.

Ngoài cửa chính, là một con ngỏ nhỏ chật hẹp, kéo dài như không có điểm dừng.

Y Vân khi ở Nguyệt phủ rất ít khi ra ngoài, đối với đường qua lối lại ở kinh thành cũng không quá quen thuộc, không biết chính mình giờ phút này đang ở chỗ nào.

Đêm bị Quân Lăng Thiên mang tới đây, trời tối đen như mực, căn bản là không nhìn thấy đường.

Màn đêm đã muốn vô thanh vô thức buông xuống, đôi mắt Y Vân giống như bị một tấm lụa đen bịt kín.

Con ngõ nhỏ kéo dài vô tận, ngay cả ánh trăng cũng không chiếu tới, Y Vân ở trong con hẻm rẽ trái rẽ phải, nàng thấy bản thân đã muốn lạc đường.

Đem Quân Lăng Thiên cùng thuộc hạ của hắn vây trong Cửu Chuyển Lưu Tinh trận, lại không nghĩ rằng mình cũng bị vây trong con hẻm lối đi ngang dọc

Y Vân thật không biết phải chạy đi đâu?

Đúng nha, nàng phải đi đâu đây? Nguyệt phủ? Không thể! Mạc vương phủ? Càng không thể, mặc dù nghĩa mẫu của nàng đang ở nơi đó.

Y Vân như một con chim nhỏ lạc đường, tìm không thấy phương hướng phía trước, nàng sợ hãi vô cùng. Nàng biết lúc này đây nàng đã đắc tội với Quân Lăng Thiên không nhẹ, từ tiếng hô vừa rồi của hắn có thể nghe ra bao nhiêu là tức giận, lần này trăm ngàn lần không thể tiếp tục rơi vào tay hắn, Y Vân rất nhanh chạy trốn, nàng nghĩ chỉ cần thoát đi, thoát đi càng xa càng tốt.

Trong hẻm thỉnh thoảng có người đi qua, Y Vân đều sợ tới mức ngồi xổm xuống, ngay cả thở mạnh cũng không dám.

Nàng sợ tên ác ma kia đuổi theo, nàng không biết trận kia sẽ có thể cầm chân Quân Lăng Thiên được bao lâu, một khi hắn thoát ra, rất nhanh liền có thể đuổi kịp.

Bỗng nhiên, đối diện có mấy bóng đen nhảy tới. Y Vân cuống quít trốn trong cửa của một căn nhà, chỉ thấy thân ảnh sáu người phi nhanh qua trước mắt.

Không cần đoán, cũng biết sáu người đó là sáu thuộc hạ của Quân Lăng Thiên. Đúng lúc sáu người này xuất hiện ở khu vực lân cận này.

Thân ảnh sáu người như quỷ mị nhanh chóng biến mất, tâm Y Vân hoảng loạn tới cực điểm.

Sáu người này hiển nhiên là biết Quân Lăng Thiên đã gặp nạn, liền tới trợ giúp. Không biết bọn họ làm sao nhận được tin tức, nhưng chỉ cần bọn chúng cùng Quân Lăng Thiên gặp mặt, cho dù cứu không ra Quân Lăng Thiên, sáu người bọn hắn một khi đã biết việc này, không đến bắt nàng mới lạ.

Nàng trước tiên cần tìm một chỗ trốn, nếu vẫn trong con hẻm này mà chạy loạn, đi loanh quanh trên đường, chắc chắn là sẽ bị Quân Lăng Thiên bắt lại.

Cuối con đường, hình như có ánh đèn loé ra, Y Vân rất nhanh chạy đến.

Bỗng nhiên trước mắt ánh sáng rộng mở, hoá ra nàng đã đi đến đường cái, trên đường một toà lầu các ba tầng hoa lệ, đèn đuốc sáng trưng, cây cột trước cửa buộc rất nhiều tu mã, kế bên từng chiếc xe ngựa.

Phút chốt, Y Vân có chút phản ứng không kịp, nhưng mà nơi đây sao lại quen thuộc như thế, giống như đã từng tới, đến lúc nàng thấy rõ văn tự trên đại môn, Y Vân mới phát hiện, nơi này đúng là nơi nàng đã từng đến …..Phồn Hoa Viên.

Phồn Hoa Viên! Thanh lâu nổi danh nhất kinh thành!

Đây là nơi mà các vị thiên kim tiểu thư khuê các chỉ cần nghe qua là đã chán ghét, tối nay, vậy mà lại trở thành cảng tránh gió của nàng. *cảng để tàu thuyền tránh gió mạnh, ý nói nơi có thể tạm lánh*

Y Vân nghĩ không ra nàng còn có thể đi nơi nào?

Thân không có năng lực gì, trừ việc làm nha hoàn hầu hạ người, chỉ có cầm kỳ thi hoạ, thổi sáo đánh đàn. Mà những tài nghệ thanh cao đó, thì không cách nào đổi cơm ăn được, trừ khi ở thanh lâu.

Nhưng Y Vân cũng hiểu được dung mạo nàng xuất chúng, từ túi áo bên người, nàng lấy ra một chiếc bình sứ tinh xảo, nghiêng đổ ra một ít nước màu vàng, bôi lên trên mặt. Đây là lúc ở trong Tả Tuyết Viện của mẫu thân, Y Vân theo sách người ghi lại, luyện ra nước hoa. *cái nì chắc là nước tinh chế từ hoa, chứ hem fai nước hoa bình thường.*

Từ trên sách của mẫu thân có ghi lại loại nước hoa này, có thể khiến da mặt có màu vàng, giống như thần sắc người có bệnh, vả lại trong vòng nửa tháng cũng không biến sắc, cho dù có rữa nước cũng không có vấn đề gì. Thế này là được rồi, ai lại tới thanh lâu để tìm một bệnh nhân đây.

Y Vân lúc này rất muốn có một loại thuốc, có thể triệt để thay đổi dung nhan, khi đó nàng có thể vĩnh viễn thoát khỏi tên ác ma kia, nhưng mà đáng tiếc là không có!

Tại….bóng đêm cô độc tĩnh mịch này, Y Vân càng tưởng niệm mẫu thân mà nàng chưa từng gặp mặt.

Mẫu thân, nàng là một tuyệt đại mỹ nhân, lại là một nữ tử tài hoa hơn người nha.

Trận pháp của người, làm cho nàng từ trong tay địch nhân đào thoát, nước hoa của người, làm cho nàng thay đổi màu da.

Mẫu thân, nàng còn là nữ tử trọng tình trọng nghĩa nhất.

Nàng có thể vì yêu mà dứt khoát bỏ trốn, việc đó phải cần đến bao nhiêu là dũng khí. Mà nàng lại có thể vì bảo toàn tính mạng cho người yêu mà cam nguyện vào cung, một quyết định kia đã khiến nàng đau khổ như thế nào.

Nhớ tới mẫu thân, giống như có một dòng dũng khí vô hạn rót vào trong lòng Y Vân, nàng sửa sang lại dung mạo vào tâm tình của mình, chậm rãi hướng địa phương đèn đuốc sáng trưng đó mà đi đến.

 

Chương 41: Hoàng Nhan.

“Ah, tỷ muội, mau nhìn, có một nữ tử đi đến thanh lâu!” Một tiếng nói mềm mại đáng yêu cất lên.

“Để ta xem nha, vậy nhất định là đến nơi này tìm phu quân của mình.” Người kia ôn nhu nói.

“Đúng nha, nhìn nàng như vậy, rõ là một thiếu phụ luống tuổi, phu quân không đến thanh lâu mới là lạ đó!”

 

 

“Ngay cả khi nàng không có bệnh?” Tiếp đó là một tràng cười buông thả, quyến rũ.
Y Vân nâng mắt nhìn lướt qua, chỉ thấy mấy nữ tử xinh đẹp bày ra điệu bộ thướt tha mê người, đứng ở trước cửa Phồn Hoa Viên. Dường như là đang mời chào khách nhân, bị đôi mắt sáng của Y Vân đảo qua, tâm mấy nữ tử kia không hẹn mà đập nhanh, loạn nhịp.

“Hừ! Không nghĩ tới một thiếu phụ luống tuổi cũng có một đôi mắt đẹp như vậy.” Một mỹ nữ mảnh khảnh, thân mặc hồng sam nói.

“A?” Một tiếng thở nhẹ kinh ngạc từ trong miệng nữ tử bạch y gần nhất phát ra.

Y Vân chăm chú nhìn lên, nàng kia mặt mày thanh tú, nhất là ánh mắt, cười khanh khách, bộ dạng thật quen mắt, hoá ra là bạch y nữ tử mà lần trước khi nàng đến Phồn Hoa Viên đã ra tiếp đón. Chẳng lẽ nàng nhận ra sao? Lần trước Y Vân là cải nam trang, chắc là sẽ không, chẳng qua là thấy Y Vân có chút quen mặt mà thôi.

Y Vân đối với nữ tử này có ấn tượng không tệ, liền đi tới trước mặt nàng nói: “Vị tỷ tỷ này, tiểu nữ muốn gặp ma ma của các ngươi, không biết tỷ tỷ có giúp ta giới thiệt một chút.”

“Hừ, ma ma chúng ta không phải ai cũng có thể thấy!” Mỹ nữ mảnh khảnh nũng nịu cười nói.

“Ngươi tìm ma ma có chuyện gì?”Bạch y nữ tử cười mỉm nói, hai mắt cong cong như ánh trăng non nơi chân trời.

“Là như vầy, tiểu nữ bất hạnh gặp nạn, người không có năng lực gì đặc biệt, chỉ biết đánh đàn phổ nhạc, muốn xin ma ma nhận và giúp đỡ, chỉ cần một chén cơm canh đạm bạc, một chỗ để che gió che mưa là được.”

Bạch y nữ tử nghe vậy rất là nhạc nhiên, dường như không nghĩ tới sẽ có người cam chịu rơi vào thanh lâu, nói: “Ngươi nên cân nhắc kỹ lưỡng? Đây chính là thanh lâu!”

“Tiểu nữ sớm đã suy nghĩ tốt lắm! Còn làm phiền tỷ tỷ giới thiệu.” Bạch y nữ tử thấy thái độ Y Vân rất là kiên quyết, liền thướt tha đi vào, một lát liền đi ra dẫn Y Vân vào trong.

Trong đại sảnh, dựng lên một sân khấu hoa lệ, trên vũ đài, nữ tử y phục rực rỡ đang múa hát uyển chuyển, phía dưới khách nhân nhìn như si như say.

Mùi rượu, mùi son phấn nữ nhân, mùi mồ hôi nam nhân hoà trộn trong đại sảnh, thật sự là vàng thau lẫn lộn.

Bạch y nữ tử dẫn Y Vân vòng qua những người này, vào bên trong một gian phòng nhỏ. Lúc nói chuyện, Y Vân biết được hoa danh của vị nữ tử này là Loan Nguyệt, bởi vì đôi mắt của nàng khi cười uốn cong trông như ánh trăng nên mới gọi như thế. Mà vị mỹ nữ mảnh khảnh kia hoa danh là Tế Yêu, bởi vì chiếc eo nhỏ nhắn của nàng mà gọi tên.

Bên trong căn phòng, Y Vân liền gặp tú bà của Phồn Hoa Viên, một nữ nhân vào khoảng ngũ tuần, tóc bới cao, dung mạo diễm lệ, cùng với khuôn mặt khôn khéo. Đúng là lần trước khi đến đã gặp lão bà này—Dương ma ma. Nàng dựa nửa người lên giường, ánh nến chiếu lên gương mặt nàng lúc sáng lúc tối, vừa thần bí vừa lẳng lơ.

Mị nhãn nàng cao thấp đánh giá Y Vân một phen, hỏi: “Ngươi có bệnh?”

Y Vân lẳng lặng trả lời: “Tiểu nữ từng gặp phải một căn bệnh quái lạ, sau khi khỏi bệnh, làn da liền có màu như vậy.”

“Ngươi thế này, khách nhân chỉ sợ là không dám để ngươi tiếp đãi. Xem ra ngươi vẫn là rời đi thôi, thanh lâu không phải là nơi ai cũng có thể đi vào.” Vẻ mặt Dương ma ma tiếc nuối nói.

“Ma ma, tiểu nữ sẽ diễn tấu một ít nhạc cụ, thỉnh ma ma lưu lại ta.”

Dương ma ma liếc mắt nhìn sắc mặt ố vàng của Y Vân, nói: “Bộ dạng người thế này, tiếp đãi không được khách nhân, chỉ có thể diễn tấu khúc, nhưng chúng ta nơi này cũng không thiếu người, trừ phi ngươi trình diễn so với người khác tốt hơn.” Nói xong chỉ vào đàn tranh trong phòng nói: “Ngươi diễn thử một khúc, ta nghe xem thế nào!” Nói xong nàng ngã xuống giường, nhắm lại đôi mắt.

Y Vân ngồi xuống, bàn tay trắng nõn trượt trên dây đàn, nhẹ nhàng vê, chạm, chậm rãi khảy, tiếng nhạc liền vang lên.

Mới vừa dạo một đoạn, Dương ma ma liền giương đôi mắt kinh ngạc, ngồi dậy. Vung tay lên, Y Vân liền ngừng tay.

“Không tệ! Thủ pháp thành thạo, tan vào lòng người, tốt lắm! Như vậy đi, ta sẽ lưu lại ngươi,” nói xong vừa cẩn thận quan sát Y Vân nói.”Thật đáng tiếc, nếu không phải vì màu da của ngươi, nhất định là một mỹ nhân thiên hương quốc sắc. Ngươi có một đôi mắt song thanh, hoa danh là Thanh Mâu đi.”

Thanh Mâu? Y Vân sửng sốt, tên này, dường như hơi khoa trương một chút.

“Ma ma, đổi một tên khác đi, dung nhan ta thế này, kêu Thanh Mâu, khách nhân mà thấy sẽ thất vọng, không bằng kêu Hoàng Nhan đi.”

“Hoàng Nhan? Dung nhan hoàng sắc, nơi này nữ tử đều lấy ưu điểm làm hoa danh, ngươi vì sao lại lấy khuyết điểm của mình để thành tên?” Dương ma ma quả nhiên thông minh khôn khéo, sắc mặt hoài nghi nhìn Y Vân, nhưng mà Y Vân cũng không sợ, nước hoa của mẫu thân nội trong nửa tháng sẽ không thể tẩy sạch.

“Dung nhan tiểu nữ thế này không thể đãi khách, cần gì phải dùng ưu điểm của mình để mơ tưởng câu dẫn khách nhân đây?” Y Vân lẳng lặng nói.

“Được rồi, cứ lấy Hoàng Nhan làm tên, như vậy đi, ngươi đi chuẩn bị một chút, một hồi hoa khôi Hồng Điệp của chúng ta phải hiến vũ, ngươi đi nhạc kèm. Để Loan Nguyệt mang ngươi đến phòng, đổi một bộ y phục. Nhớ rõ phải phát huy thật tốt, nếu khách nhân không chấp nhận hoặc là Hồng Điệp không hài lòng, ta vẫn là không thể lưu lại ngươi.”

“Ma ma, Hoàng Nhan không phải là bán mình cho Phồn Hoa Viên, nếu Hoàng Nhan muốn rời khỏi nơi này, đến lúc đó mong là ma ma không ngăn cản.” Y Vân không quên nghĩ đường lui cho chính mình, dù sao, nàng đến thanh lâu chỉ vì tránh né Quân Lăng Thiên.

Dương ma ma suy nghĩ một chút, dáng dấp như thế này cũng không giúp thanh lâu kiếm được bao nhiêu tiền, “Được rồi, tuỳ ngươi.”

“Ma ma không có lập khế ước sao.”

“Được,” không nghĩ đến tiểu nữ tử này thật đúng là thông minh, Dương ma ma viết giấy làm bằng chứng theo những gì vừa nói.

Nàng cảm giác mình sẽ không hối hận, dù sao nàng là một nữ tử hoàng nhan, có nàng, cũng không kiếm thêm được bao nhiêu bạc, không có nàng, cũng không ít đi.

Nhưng mà, nàng sẽ không ngờ tới, Hoàng Nhan này, sẽ mang đến cho Phồn Hoa Viên phong ba như thế nào.

 

Chương 42: Nhạc kèm.

Y Vân ở trong một gian phòng nằm trên lầu hai, cùng với Loan Nguyệt và Tế Yêu.

Loan Nguyệt và Tế Yêu ở Phồn Hoa Viên cũng không phải là người quan trọng gì, cho nên ba người chen chúc nhau trong một chỗ, nếu là nữ tử mang lại nhiều tiền cho thanh lâu, đều là mỗi người một gian phòng.

Ngồi trước bàn trang điểm, Y Vân tỉ mỉ đem chính mình cải trang một phen. Hiển nhiên là nàng không làm cho mình đẹp hơn, mà tìm cách để xấu

 

 

đi.

Thân mặc một bộ nghê thường hồng sắc, thập phần diễm lệ, vấn một búi tóc cao. Mái tóc cài đầy trân châu ngọc thạch, nhìn qua rực rỡ muôn màu như một cửa hàng châu báu. Gương mặt cũng dùng bút vẽ qua, cánh môi nho nhỏ đỏ mọng, bị Y Vân vẽ bừa thành miệng rộng đỏ thẫ

Soi gương nhìn thấy khuôn mặt điểm trang thành bộ dạng này cùng với làn da ố vàng, đến cả Y Vân cũng không nhận ra mình. Hài lòng buông gương đồng xuống, Y Vân cười nhẹ, đôi môi đỏ kia lập tức vạch ra một đường cong thật to.

Nếu không muốn để người khác chú ý, cần phải trông như dung tục tầm thường, Y Vân rất rõ đạo lý này.

Trong đại sảnh, dựng lên một sân khấu hoa lệ.

Y Vân ôm tỳ bà lẳng lặng ngồi phía sau bình phong, đợi người múa đến.

Một lát, một làn hương thơm xông vào mũi, hoa khôi Phồn Hoa Viên—Hồng Điệp, nàng như một con Hồ Điệp hồng sắc nhẹ nhàng bay đến.

Tóc đen dài như thác, tuỳ ý cột cao kiểu đuôi ngựa, trên trán vẫn còn lưu lại vài sợi tóc quăn, nhìn qua rất quyến rũ. Một thân nghê thường hồng sắc, theo bước chân của nàng mà tung bay.

Bước qua Y Vân, nàng ngạo mạn bỏ lại một câu: “Hôm nay là ngươi đi nhạc kèm? Ta luôn luôn tuỳ tính mà múa, nhớ kỹ khúc nhạc của ngươi phải đi theo bước nhảy của ta.” Nói xong, nhanh nhẹn đi lên vũ đài, bày ra một dánh vẻ mị người, thướt tha bất động trên thảm đỏ. Đôi mắt nàng nhẹ khép lại, hàng mi rũ xuống, ánh mắt dừng trên thảm, dường như không nhìn thấy những khách nhân đang nhốn nha nhốn nháo trước mắt.

Y Vân ngồi ở sau bình phong, đôi mắt chăm chú vào Hồng Điệp, bàn tay trắng nõn đặt nhẹ lên dây đàn tỳ bà, đợi điệu múa của nàng.

Y Vân luôn cho rằng, nhạc kèm, chính là người múa theo nhạc mà động, không nghĩ rằng Hồng Điệp lại để âm nhạc phải đi theo bước chân của vũ công. Có lẽ đây chính là do tính ngạo mạn của hoa khôi.

Nhưng mà để nhạc kèm đi theo điệu múa, đây là một điều khó khăn cỡ nào, hơn nữa nàng lại là tuỳ ý mà múa.

Bỗng nhiên, bước chân Hồng Điệp trên mặt đất nhẹ nhàng chuyển động, ở trên thảm đỏ mà múa. Bàn tay Y Vân trên dây đàn, tấu ra một tiếng nhạc vui tươi.

Hồng Điệp đúng là thân nhẹ như bướm, trong một thoáng liền lượn vòng như muốn bay lên bầu trời k nàng nhẹ nhàng xoay tròn, nhảy vọt lên không trung. Y Vân nghĩ hoa danh Hồng Điệp của nàng chắc hẳn là do bước chân như Điệp này mà thành. Tiết tấu chậm dần, giống như cánh hoa dương nhẹ nhàng, tựa như có thể bị gió thổi bay đi.

Tiếng nhạc Y Vân theo sát điệu vũ của Hồng Điệp, bàn tay nhỏ nhắn lướt nhẹ, vỗ về mà gảy đàn, vũ nhanh, khúc thôi thúc, vũ nhẹ nhàng, khúc hoan khoái, vũ thong thả, khúc trầm lắng, phối hợp nhịp nhàng.

Về sau, cũng không biết là Y Vân vì vũ mà phối nhạc, hay là Hồng Điệp vì nhạc mà hiến vũ.

Nét mặt khách nhân cũng không ngừng thay đổi, vui sướng, rồi bi thương, chẳng biết là vì tiếng nhạc của Y Vân hay vì điệu múa của Hồng Điệp.

Thật lâu sau, điệu múa dừng lại, khúc nhạc của Y Vân cũng hoàn, trong đại sảnh vẫn còn dư âm lượn lờ.

Yên tĩnh, yên tĩnh thật sâu, ngay cả Hồng Điệp cũng đứng bất động trên thảm, nàng dường như còn chưa thoát khỏi cảm xúc khi múa.

Một lúc lâu, đại sảnh bị chìm ngập trong tiếng vỗ tay.

“Hồng Điệp! Tốt lắm!” Có người ở dưới cao giọng hét to.

Bỗng nhiên, không biết là ai hô một câu: “Mời nhạc kèm xuất hiện.”

“Đúng nha, là ai đi nhạc kèm? Cho chúng ta gặp một lần! Xuất hiện! Xuất hiện!” Làn sóng âm thanh càng lúc càng lớn.

Sau tấm bình phong Y Vân lấy làm kinh hãi, đang muốn lặng lẽ trốn, nghĩ lại, nếu chạy trốn, biết đâu nàng ở trong lòng khách nhân ngược lại thêm phần thần bí, chẳng thà đi ra ngoài tạ ơn, làm cho họ nhìn thấy bộ dáng nàng, sau này sẽ không có bất kỳ ảo tưởng nào, cũng tốt.

Tâm đã định, Y Vân liền không chậm trễ đi đến giữa sân khấu, hướng khách nhân phía dưới thoải mái thi lễ.

Không ngờ sự xuất hiện của nàng lại khơi lên một luồng âm thanh mới.

“Uh, sao lại thế này? Da sao vàng như vậy!”

“Đáng tiếc, dáng dấp cũng không đến nỗi nào!”

“Có phải bị bệnh hay không?”

Y Vân nghe vậy, còn đặc biệt ho khan hai tiếng, tiếp đó liền thong thả thối lui.

Trở lại căn phòng nghỉ, mới vừa ngồi, liền có người đến truyền lời, nói là Hồng Điệp cho mời. Mặc dù không biết có chuyện gì, nhưng Y Vân vẫn đi, dù sao cuộc sống sau này các nàng còn có rất nhiều cơ hội hợp tác, hiểu rõ lẫn nhau một chút cũng là điều nên làm.

Hồng Điệp không hổ là hoa khôi, khuê phòng được bố trí rất là tao nhã, cũng rất có thẩm mỹ. Có điều là Y Vân cũng không mấy ngạc nhiên, bởi vì lần trước nàng đã từng đến. Nàng còn nhớ rõ chỗ ngồi của Long Mạc, cùng với thần thái Long Mạc ngay lúc đó, còn có lời nói của hắn lúc ấy.

Trong lòng nhất thời rất là buồn bã.

“Mới vừa rồi ngươi đi nhạc kèm cũng không tệ!” Tiếng nói ôn nhu lười nhác truyền đến.

Y Vân ngẩng đầu, nhìn thấy Hồng Điệp tư thế tao nhã ngồi trước bàn trang điểm, đang trút bỏ lớp hoá trang. Dáng vẻ của nàng rất đẹp, nhất cử nhất động đều như tranh vẽ, thật sự là trời sinh ưu tú.

“Cảm ơn Điệp tỷ quá khen, là điệu múa của Điệp tỷ quá tốt!” Y Vân chân thành nói, quả thực, bước nhảy của Hồng Điệp thật không thể bắt bẻ, hoa khôi, xem ra cũng không phải chỉ là hư danh.

“Ngươi tên là gì?” Bỗng nhiên, một thanh âm nam nhân trầm thập truyền đến.

Y Vân hoảng sợ, không ngờ tới trong phòng còn có người khác, quay đầu lại nhìn, chỉ thấy ở phía sau bình phong, bên cạnh bàn có một nam tử tuổi hãy còn trẻ, lúc này đang thích thú nhìn chằm chằm vào Y Vân.

Hắn có một đôi con ngươi song thanh, lộ ra thần sắc tái nhợt của người có bệnh, chính là nam tử ốm yếu lần trước cùng ngồi với Long Mạc.

 

Chương 43: Nam tử bệnh nhược.

Chợt nhìn thấy hắn, Y Vân cả kinh, hoảng hốt thu lại ánh mắt.

Y Vân làm sao có thể quên, nam tử ốm yếu này chính là bằng hữu của Long Mạc, Long Mạc bởi vì cứu hắn mới thiếu chút nữa bị Hắn y nhân đâm trúng, may mắn là nàng đã chặn một kiếm kia.

Người này sẽ không nhận ra nàng chứ? Y Vân bất an không yên, tâm trạng rối bời, nhẹ nói: “Tiểu nử hoa danh là Hoàng Nhan!”

 

 

“Hoàng Nhan?” Vẻ mặt nam tử ốm yếu thực kinh ngạc, “Nhưng sắc mặt của ngươi thật tốt nha. Ngươi có bệnh sao?” Hắn ôn hoà hỏi, thanh âm dịu dàng, làm cho người ta không kìm hãm mà nghĩ ngay đến gió xuân ấm áp.
“Trước kia có, sau khi bình phục màu da liền biến thành màu vàng.”

“Không ngờ chúng ta là đồng bệnh tương liên nha! *cùng bệnh thì cùng thương xót nhau* Hoàng Nhan, vậy sau này gọi ta Thương Dung, dung nhan tái nhợt, haha!” Nam tử ốm yếu kia vừa nói vừa nở nụ cười tự giễu, gương mặt tái nhợt ngày càng trắng, trắng đến trong suốt, tựa như có thể nhìn thấy dòng máu chậm rãi chảy bên dưới làn da bạch sắc đó.

Y Vân kinh hãi, không ngờ nam nhân này lại nói như vậy.

“Ngươi là hôm nay mới tới?” Hắn lại hỏi, nói xong không kìm được ho khan hai tiếng.

“Không phải, ta đã đến từ lâu, nhưng mà hôm nay mới được diễn tấu.” Y Vân nói dối, đơn giản là nàng sợ, sợ bị người của Quân Lăng Thiên biết được.

“Ah? Ta đã thấy qua ngươi sao? Vì sao cảm thấy ngươi có chút quen mặt như vậy?”Nam tử ốm yếu lại mỉm cười hỏi han.

“Người như tiểu nữ, hôm nay may mắn được nhìn thấy công tử đã là phúc khí mấy đời.” Y Vân nói xong, liền cúi đầu, không dám nhìn nữa, sợ bị hắn nhận ra.

“Ngươi đối với một tiểu nha đầu đi nhạc kèm lại có hứng thú như vậy sao?” Hồng Điệp đã trút bỏ lớp hoá trang, chậm rãi đi tới ngồi ghé lên chiếc ghế mà nam tử kia đang ngồi, cánh tay trần nhẹ nhàng khoát lên vai hắn.

Hồng Điệp bỏ đi lớp trang điểm, giống như trong màn đêm nhẹ nở ra những đoá hoa tươi, có một chút phong tình.

“Hoàng Nhan, sau này ngươi chuyên đi nhạc kèm cho ta, ta đã cùng Dương ma ma nói qua. Ngươi lui ra đi.” Hồng Điệp mềm nhẹ nói, ngay cả giọng nói cũng thực thu hút.

Y Vân nhanh chóng cáo lui, chậm rãi đi ra ngoài, nàng cảm giác được ánh mắt nam tử ốm yếu kia luôn đuổi theo nàng.

Chẳng lẽ hắn hoài nghi mình sao? Hiện giờ giả trang, ngay cả nàng cũng không nhận ra mình, chẳng lẽ hắn chỉ gặp nàng một lần liền có thể nhận ra sao? Có lẽ sẽ không, chẳng qua là nhìn thấy quen mặt thôi, Y Vân trấn an chính mình.

Trong căn phòng nhỏ trống rỗng, ban đêm chính là thời điểm Phồn Hoa Viên náo nhiệt nhất, cũng là thời gian hoạt động của nữ tử thanh lâu, Loan Nguyệt cùng Tế Yêu còn chưa có trở lại, có lẽ vẫn còn tiếp khách.

Đặc biệt làm nhạc kèm cho Hồng Điệp nên Y Vân liền rất rãnh rỗi.

Gặp được bằng hữu của Long Mạc, Y Vân bỗng nhiên nghĩ đến có một tin tức trọng đại cần người này báo cho Long Mạc. Đó là mối quan hệ giữa Tinh Mang Quốc và Quân Lăng Thiên, còn có việc hoà thân của Tinh Mang Quốc ắt hẳn là có mục đích khác, nếu để Thanh Tâm công chúa đi hoà thân có lẽ sẽ gặp nguy hiểm.

Nhưng, làm cách nào để đem tin tức này cho hắn biết mà không để lộ thân phận của nàng đây?

Y Vân ngồi trước bàn trang điểm, nhíu mày suy tư, sau một lúc lâu, vẫn nghĩ không ra cách nào hay, xem ra chỉ có thể dùng thư để chuyển lời cho hắn.

Trong phòng cũng có giấy và bút mực, Y Vân viết lời nhắn, siết chặt mảnh giấy trong tay, hướng khuê phòng Hồng Điệp đi đến.

Trong khuê phòng của nàng có tiếng cầm du dương truyền ra, là Hồng Điệp đang đánh đàn. Y Vân nghiêng tai lắng nghe, sau một lúc nghe thấy thanh âm cười ôn hoà của nam tử ốm yếu kia, lúc này mới yên tâm lấy bức thư nhét vào khe cửa phía dưới.

L vào tiếng đàn, Y Vân xoay người lặng lẽ rời đi.

Đi được vài bước, không may chạm mặt với một nam tử cao lớn, thắt lưng mang kiếm, nhìn dáng vẻ chắc là thị vệ của nam tử kia. Y Vân cuống quít cúi đầu, lặng lẽ chạy trốn.

Đến nay Y Vân vẫn không rõ thân phận của nam tử ốm yếu kia, có lẽ địa vị cũng hết sức tôn quý, bằng không có thể nào trở thành bằng hữu của Long Mạc.

Một lần nữa trở lại căn phòng nhỏ, Y Vân cảm thấy có chút mệt mỏi, mới từ chỗ Quân Lăng Thiên chạy đến thanh lâu, cũng không biết đã chạy qua bao nhiêu con đường, liền ngã lên trên giường, nàng cần phải nghỉ một hồi.

Đêm, ở trong ấn tượng của Y Vân, luôn luôn là sự yên lặng mà thanh bình. Nhưng ở thanh lâu, đêm lại nhốn nháo như vậy.

Từ khe hở nơi cửa sổ, truyền đến tiếng ca lả lướt, triền miên nức nở, rung động đến tâm can. Tiếng người nói liên miên, không dứt bên tai, anh anh ong ong.

Dù là tâm Y Vân vốn bình lặng như mặt nước, cũng không khỏi có chút buồn bực.

Không biết cái tên ma đầu Quân Lăng Thiên có thoát thân khỏi trập pháp kia không? Ý nghĩ này không hề dự báo trước xuất hiện trong đầu Y Vân, nàng giật mình hoảng sợ. Tại sao lại nghĩ đến hắn? Y Vân nhớ đến câu nói cuối cùng kia của hắn, chính là cho dù trời đất thay đổi thế nào, cũng phải bắt ngươi về.

Để hắn không thể đến đây, thì tốt nhất là vĩnh viễn bị vây bên trong trận đi. Nhưng nàng lại có chút không đành lòng, như vậy chẳng phải hắn sẽ bị chết đói hay sao.

Người như hắn, trận pháp đó sao có thể vây hắn cả đời, chỉ có thể trong nhất thời mà thôi, vẫn là nên lo lắng cho chính mình đi, nếu lại bị hắn bắt được thì biết làm sao bây giờ?

Đang miên man suy nghĩ, bỗng nhiên có tiếng đập cửa nhẹ nhàng truyền đến.

Tâm Y Vân hốt hoảng, sẽ là ai đây? Ở thanh lâu ẩn thân, thật đúng là phập phòng lo sợ.

“Hoàng Nhan, có ở đây không?” Thanh âm thực dịu dàng, đúng là nam tử ốm yếu kia, hắn sao lại tớ

Y Vân mở cửa, nam tử liền nhẹ bước tao nhã đi đến. Hắn bước đi thong thả không nhanh không chậm, đầu khẽ nâng, dường như đã có thói quen ngẩng cao đầu trước người khác.

Y Vân đối với vị nam tử bị ốm đau tra tấn này có chúng đồng cảm, cười yếu ớt nói: “Là ngươi? Không biết công tử đêm khuya đến, là có chuyện gì?”

“Đêm khuya sao? Đây là thanh lâu, còn phân biệt buổi tối hay ban ngày ư?” Nam tử kia trên vầng trán như trước cất giấu vẻ bi thương nhàn nhạt, nhưng một nụ cười dịu dàng lộ ra trên gương mặt hắn, khiến cho thần sắc tái nhợt có chút sáng rỡ. “Hoàng Nhan, chúng ta là đồng bệnh tương liên, sau này cũng đừng có mở miệng lại một tiếng công tử, kêu ta Thương Dung đi.”

“Được, Thương Dung, tên của ngươi so với tên của ta thật giống nhau!” Y Vân cười nói, nhìn thấy hắn có vẻ ưu sầu, nếu như có thể, Y Vân nguyện ý mang đến niềm vui cho nam tử này.

“Thương Dung, ngươi còn chưa nói đến tìm Hoàng Nhan có chuyện gì đây?” Y Vân cẩn thận hỏi han, thực sợ hắn đã biết lá thư là do nàng cố ý gởi.

“Ah, cũng không có việc gì, có lẽ do chúng ta có cùng hoàn cảnh bệnh tật, ta nhịn không được tới thăm ngươi một chút.”

“Thật sự?” Nhìn thấy ánh mắt nam tử này trong veo không có nửa điểm tạp niệm, Y Vân thật cao hứng khi có một Đại ca ôn hoà như vậy quan tâm nàng.

“Hoàng Nhan, trút bỏ lớp hoá trang đi, đêm nay Hồng Điệp sẽ không tiếp tục khiêu vũ, ngươi cũng không cần tiếp tục đi nhạc kèm.”

“Trút bỏ lớp hoá trang? Hoàng Nhan vẫn là nên mang theo lớp trang điểm này, ta chỉ sợ làn da của mình sẽ làm bẩn ánh mắt của ngươi.” Bảo nàng trút bỏ lớp hoá trang, nam tử này thật sự hoài nghi thân phận của nàng?

“Như thế nào đây? Ta đã nói chúng ta là đồng bệnh tương liên.” Nam tử ốm yếu trầm ngâm, bỗng nhiên ôn nhu nói: “Ngươi có phải sợ ta nhận ra ngươi? Tiểu nha đầu!”

“Nhận ra? Hoàng Nhan trước kia có gặp qua ngươi sao?” Tâm Y Vân cả kinh, hắn cuối cùng là nhận ra

Nam tử kia vừa nói xong, liền mở ra lòng bàn tay, trong bàn tay trắng nõn đó là lá thư đã bị nắm thành một khối tròn, đúng là lá thư do Y Vân viết. Nàng liền giật mình, chẳng lẽ hắn biết đây là do nàng làm, làm sao có thể?

“Đây là cái gì, Hoàng Nhan không rõ.” Y Vân khống chế tâm trạng kinh hãi, hờ hững nói.

“Thật sự không biết? Tiểu nha đầu, ta cũng biết, ngươi chính là tiểu nha hoàn của Mạc, chúng ta đã gặp qua một lần, chẳng lẽ ngươi đã quên? Nếu không phải do phong thư này, ta sao dám xác nhận đó là ngươi chứ? Làm sao ngươi lại đem mình biến thành bộ dạng thế này. Haha.” Nam tử ốm yếu nói xong, đôi mắt không hề chớp nhìn chằm chằm Y Vân.

Y Vân nhớ tới nàng vừa rồi tình cờ đụng phải nam tử cao lớn kia, xem ra hắn đã biết đây là do nàng làm.

“Đúng, ta chính là tiểu nha hoàn kia.” Y Vân bất đắc dĩ nói.

Nghe được câu này, bên môi Thương Dung như cũ lộ ra một tia mỉm cười như ánh mặt trời, nhưng mà trong mắt lại tựa như có ánh quang lạnh lẽo tối tăm chợt loé rồi biến mất. Quân Lăng Thiên mặc dù thường xuyên bóp chặt cổ của nàng, nhưng, Y Vân chưa bao giờ nhìn thấy loại thần sắc này trong mắt hắn.

Đây là sát ý.

Y Vân không khỏi kinh hãi lui về phía sau vài bước, thiếu chút nữa là đụng vào góc bàn.

Thương Dung chợt chạy đến, đỡ lấy Y Vân, tay hắn nhẹ nhàng chạm vào bàn tay mềm mại của Y Vân, một cảm giác lạnh như băng truyền đến, tay hắn đúng là lạnh lẽo, không có một chút độ ấm, xem ra hắn thật sự bệnh không nhẹ.

Với khoảng cách gần như vậy, có một mùi hương dược liệu từ trên người hắn bay đến, thấm vào ruột gan.

“Phải cẩn thận nha, đừng đụng vào góc bàn.” Hắn cười nói, nụ cười chân thành mà ngây thơ.

Y Vân hoài nghi mình đã nhìn lầm rồi, một nam tử bị bệnh tật giày vò hàng năm như vậy, như thế nào lại muốn giết nàng? Huống chi hắn còn là bằng hữu Long Mạc, sao lại thương tổ

“Ngươi có bệnh, vì sao còn đến Phồn Hoa Viên, vì sao không hảo hảo ở lại trong nhà dưỡng bệnh? Hoàng Nhan khuyên ngươi sau này vẫn là không nên tiếp tục đến những nơi như thế này!”

Trong mắt nam tử ốm yếu thoáng qua một tia kinh ngạc, còn có một chút cảm động.

Lời nói quan tâm như vậy, hắn rất ít khi nghe được. Nữ tử thanh lâu chỉ cần có thể kiếm tiền, đều là quấn quít lấy hắn không buông.

“Nha đầu ngốc, Thương Dung tất nhiên là quan tâm đến thân thể của mình. Nhưng mà ngươi còn ở lại nơi này, ta thật lo lắng, không bằng, ngươi theo ta hồi phủ đi.”

Hồi phủ? Hai chữ này thật đúng là cám dỗ nha, nếu hắn không phải là bằng hữu Long Mạc, Y Vân có thể cân nhắc đến phủ của hắn để làm nha hoàn, dù sao so với thanh lâu cũng tốt hơn nhiều. Nhưng, hắn lại là bằng hữu Long Mạc, nếu ở trong phủ hắn ngẫu nhiên gặp mặt Long Mạc, nàng phải cư xử như thế nào cho phải.

Nghĩ đến điều này, Y Vân nói: “Hoàng Nhan vẫn là sống ở chỗ này đi, trong phủ của ngươi có lẽ cũng không thiếu nha hoàn.”

“Nha hoàn đúng là không thiếu, chính là thiếu người như ngươi.”

“Ta như thế nào? Thiếu người xấu như ta sao?” Y Vân mỉm cười thản nhiên.

“Không! Thiếu người lan tâm tuệ chất như ngươi.” Hắn nở nụ cười, ngay cả đôi mắt cũng ánh lên vẻ trong vắt.

“Thương Dung đại ca cũng đừng có giễu cợt Hoàng Nhan, ta còn không biết tên thật của ngươi nha?”

“Đã kêu ta Thương Dung đại ca, ta gọi ngươi là Nhan muội muội, không tốt sao?”

“Thương Dung? Tên của ngươi cũng rất giống hoa danh nha?” Y Vân bỗng nhiên nghịch ngợm nói.

“Ha ha ha,” Nam tử ốm yếu bỗng nhiên phát ra tiếng cười, đây là hắn nhiều năm qua, lần đầu tiên mới hiểu được tiếng cười thật sự”>

Chương 44: Kinh kiến Long Mạc.

Ban ngày ngủ say, ban đêm hoạt động.

Ngày qua ngày, đêm từng đêm, mỗi ngày cứ thế mà trôi qua.

Bên tai tràn ngập tiếng đàn, mũi chỉ ngửi thấy hương thơm son phấn, trước mắt dập dìu xiêm áo, cẩm phục lộng lẫy.

Thật sự là hương vị phú quý, ôn nhu.

Người nếu ở nơi này càng lâu, muốn không truỵ

 

 

lạc cũng khó.

Nam tử ốm yếu Thương Dung, cứ hai ngày lại tới Phồn Hoa Viên thăm Y Vân, không hề đi tìm nữ tử khác, chỉ cần Y Vân.

Hắn luôn dùng thanh âm trầm thấp mềm nhẹ nói chuyện với nàng, luôn cười ôn hoà, vẻ mặt hắn chỉ có một biểu cảm tựa như đã chạm khắc sâu trên khuôn mặt hắn. Hắn ân cần như vậy, Y Vân thật chưa bao giờ nghĩ tới ở nơi như thế này cũng có thể gặp được một người tốt, thật lòng quan tâm đến nàng, giống như đại ca của nàng.

Y Vân từng trông mong từ trong miệng hắn tìm ra chút tin tức của Long Mạc, nhưng mà hắn luôn tránh né.

Hắn chỉ nói tin tức đã được chuyển cho Long Mạc, nàng không cần phải tiếp tục lo lắng, nhưng đối với những chuyện khác lại im lặng không nói. Chính Y Vân cũng chán nản, hắn đã cùng Nguyệt Hạ Hương thành thân, nàng còn muốn hỏi thăm tin tức của hắn làm gì, chẳng qua là làm bản thân thêm bi thương mà thôi.

Trong lòng vì sao không thể bỏ đi nỗi nhớ đối với hắn!

Lại một đêm không ngủ, Y Vân vừa diễn xong một khúc, đang ôm tỳ bà hướng căn phòng nhỏ đi đến.

Nàng vừa đi vừa suy nghĩ, bỗng nhiên phát hiện đã nhiều ngày không nhìn thấy Thương Dung, không biết thân thể của hắn có việc gì hay không, không phải là bệnh nặng chứ?

Đột nhiên, có một tiếng nói quen thuộc gầm: “Cút! Cút ngay! Để cho ta uống!”

Thanh âm kia xuyên qua cửa sổ một gian nhà, lướt qua tiếng người hỗn tạp cùng tiếng đàn đinh đông, nhẹ nhàng chui vào trong tai Y Vân, ở trong tai nàng khuấy động không ngừng.

Tâm Y Vân bị thanh âm kia tác động, mãnh liệt đập thình thịnh không ngừng, thân mình giống như bị bất động, không thể nhúc nhích.

Là hắn?! Là Long Mạc! Đúng là thanh âm của Long Mạc.

Y Vân chăm chú đứng yên, hy vọng lại nghe được thanh âm của hắn.

Nhưng, trong gian nhà kia lại không có một tiếng động nào.

Một lát, một lục y nữ tử thất tha thất thểu từ trong phòng lui ra, hốt hoảng chạy vội tới, không ngờ lại đụng phải Y Vân. Nàng là một trong những hoa hồng ở Phồn Hoa Viên, Mặc Vân cô nương, bởi vì mái tóc nàng đen dài như mây.

“Mặc Vân tỷ, xảy ra chuyện gì?” Y Vân giữ chặt nàng hỏi.

“Vị công tử kia say, say đến như vậy, hắn sẽ không say đến chết đấy chứ?” Mặc Vân cả người run rẩy nói.

“Say chết?” Chợt nghe đến chữ chết, Y Vân kinh hãi không thôi, Long Mạc như thế nào sẽ chết?

“Hoàng Nhan, ngươi giúp ta chăm sóc hắn một chút, ta đi tìm Dương ma ma!” Mặc Vân nói xong, liền chạy đi.

Y Vân chầm chậm hướng vào gian nhà kia, đứng yên ở cửa, lắng nghe âm thanh bên trong.

Nhưng bên trong trừ bỏ yên tĩnh, cũng chỉ là yên tĩnh.

Trong lòng lo lắng cho Long Mạc ngày càng lớn, nàng lặng lẽ vén lên rèm cửa, nhìn xung quanh.

Trên bàn chén bát lộn xộn, ghế bên cạnh bàn trống không, không có người.

Gió từ ngoài cửa sổ thổi vào, chiếc màn màu phấn hồng theo gió mà phiêu động, nhưng mà, trên chiếc giường chạm khắc tinh xảo cũng không có

Đôi mắt Y Vân trong suốt nhìn qua một lượt căn phòng, cuối cùng ở góc tường nhìn thấy góc áo sắc màu nguyệt bạch.

Y Vân chậm rãi đi vào bên trong, khi nhìn thấy Long Mạc, trong lồng ngực liền cảm giác khó chịu, thật giống như trái tim bị đâm trúng, tâm tư đau đớn.

Đó là Long Mạc sao? Là Mạc Vương gia cao ngạo lạnh lùng đây sao? Là bạch y Đại ca ca phong nhã sao?

Dáng vẻ hắn thảm hại ngồi dưới đất, sắc mặt tái nhợt như tuyết, đôi mắt nhắm chặt, sợi tóc rối tung, một cái vò rượu lạnh lẽo nằm dưới chân hắn.

Hắn là đang ngủ sao? Nhưng mà sao lại không nghe thấy hơi thở, Y Vân chậm rãi đi đến bên cạnh hắn.

Mùi rượu nồng đậm bay tới, hắn rốt cuộc là đã uống bao nhiêu rượu? Hắn vì sao lại đến thanh lâu tìm say? Chẳng lẽ cuộc sống của hắn có gì không vui ư?

Cúi người xuống, bàn tay nàng run rẩy mà nhẹ nhàng chạm vào gò má Long Mạc, lạnh buốt, hắn lại không phản ứng chút nào, hắn sao lại say đến mức vô tri vô giác như vậy?

Nhìn vẻ mặt hắn cô đơn lạnh lẽo, một nỗi bi thương tuôn ra trong lòng.

Y Vân đem hết khí lực trong người, nâng Long Mạc lên, chậm chạp đem hắn bước đến bên giường, đặt hắn nhẹ nhàng nằm xuống, sau đó nàng lấy khăn thấm ướt bằng nước nóng, giúp Long Mạc lau mặt. Lại rót một chén nước từ từ giúp hắn uống vào. Y Vân biết người say rượu sẽ rất dễ khát nước.

Cửa có tiếng bước chân truyền đến, Dương ma ma của Phồn Hoa Viên cùng Mặc Vân đã đến.

Dương ma ma nhìn thấy gương mặt cùng y phục của Long Mạc, hơi nhíu mày, nói: “Đây chính là một vị khách quý, không thể để xảy ra điều gì bất trắc. Mặc Vân, tại sao ngươi lại để cho khách nhân uống nhiều rượu như vậy!”

“Đâu phải là ta để cho hắn uống, hắn vừa đến đây là liền giơ vò rượu lên mạnh mẽ uống. Mặc Vân ngăn thế nào cũng đều không được!” Mặc Vân thập phần uỷ khuất nó

“Ma ma, vẫn là nhanh tìm người đi lấy thuốc giải rượu đi!” Y Vân vội vàng nói, hiện giờ cũng không phải là thời gian để trách phạt.

“Được, đã phái người đi, thị vệ vị khách nhân này không có đi theo sao?” Dương ma ma hỏi.

“Vị khách này tới một mình, chưa từng mang thị vệ!” Mặc Vân nói.

“Được, nếu như thế, hai người các ngươi nhất định phải hết lòng chăm sóc hắn.” Đang nói, có người mang thuốc tới.

Giúp Long Mạc uống thuốc, Y Vân cùng Mặc Vân liền canh giữ bên người Long Mạc.

Đêm dần dần buông xuống, Mặc Vân trực ở một bên đã sớm buồn ngủ.

Trên giường Long Mạc bỗng nhiên nỉ non một tiếng trầm thấp, “Vân nhi!” Thanh âm không lớn, nhưng rõ ràng bay vào tai Y Vân.

Ai? Hắn nói ai? Vân nhi?

Trong lòng tức thì chua xót, hắn đang kêu Mặc Vân sao? Hắn tân hôn vui vẻ như vậy lại đi quyến luyến một nữ tử thanh lâu sao?

“Vân nhi, là Đại ca ca hại ngươi.” Lại một tiếng nỉ non mơ hồ.

“Ngươi chờ, Đại ca ca sẽ đi cứu ngươi! Ngươi rốt cuộc là bị bọn hắn giấu ở nơi nào?” Thanh âm thống khổ, mày nhíu chặt.

Y Vân lập tức kinh hãi trừng lớn hai mắt, hắn đang nói ai? Hình như không phải là Mặc Vân, là nói nàng sao? Làm sao có thể? Hắn sẽ không biết chân tướng, Nguyệt Hạ Hương sao lại chịu đem sự thật nói ra đây? Hắn không thể nào biết được?

“Vân nhi, tha thứ Đại ca ca ngu dốt, Đại ca ca sai lầm rồi, Vân nhi, ngươi có mạnh khoẻ không?”

Y Vân nghe vậy, từng giọt lệ như ngọc trai, tí tách theo gò má nàng chảy xuống. Hắn là nói nàng, thật là đang nói nàng. Đại ca ca đúng là vẫn còn nhớ đến nàng. Trong khoảnh khắc này, Y Vân cảm giác những uỷ khuất mà nàng phải chịu đựng trong mấy ngày qua cuối cùng cũng được hồi bá

Nàng ghé vào bên tai Long Mạc, ôn nhu nói: “Vân nhi của ngươi không có việc gì, không cần thương tâm. Nàng sẽ không hận ngươi, ngươi cần phải tỉnh lại nha!”

Nghe xong lời nói của Y Vân, chân mày Long Mạc khẽ giãn ra, dường như đã chìm vào mộng đẹp.

Sau một đêm không rời, khi ban ngày vừa sáng rõ, Y Vân mới phát hiện trong phòng không còn nước ấm, liền đứng dậy đi tìm.

Long Mạc từ từ tỉnh lại, đập vào mắt là màn tơ hồng phấn, hắn biết mình đã say ở thanh lâu. Chẳng lẽ là bởi vì say rượu mà đêm qua hắn ngủ thật yên giấc. Từ khi đánh mất Y Vân, đã lâu Long Mạc không có một giấc ngủ an bình như vậy.

Nâng người ngồi dậy, liếc mắt một cái thoáng nhìn thấy một lục y nữ tử ngồi bên giường, mái tóc đen như mây như mực.

“Ngươi là người đêm qua tiếp rượu cho ta?” Long Mạc nhẹ chau mi hỏi.

“Mặc Vân có tội, Mặc Vân vốn nên ngăn cản công tử, không để công tử uống nhiều rượu như vậy!” Mặc Vân nói, nếu bị vị công tử này trách mắng, nàng làm sao có thể tiếp tục sống ở nơi này.

“Không phải lỗi của ngươi! Bổn công tử là tự nguyện uống rượu, ngươi vô can, đêm qua là một mình ngươi chiếu cố ta sao?” Long Mạc mơ hồ nhớ một thanh âm êm ái, ở bên tai hắn luôn nói, Vân nhi không có việc gì, Đại ca ca không cần thương tâm, ngươi cần tỉnh lại nha!

Thanh âm nhẹ nhàng, thản nhiên, ôn nhu, rõ ràng không phải là thanh âm của nữ tử trước mắt này.

“Còn có Hoàng Nhan cũng chăm sóc công tử một đêm! Nước ấm đã hết, nàng là đi lấy nước.” Mặc Vân nói.

“Thế à!” Long Mạc thản nhiên lên tiếng, từ trên giường bước xuống, sửa lại một chút mái tóc hỗn hộn, vuốt lại y phục.

Đã thật lâu mà vẫn không tìm thấy tung tích Vân nhi, đêm qua Long Mạc vô cùng tưởng nhớ, kìm chế không được nỗi lòng đau khổ, hắn vốn rất ít khi đến thanh lâu nhưng đêm qua lại lặng lẽ một mình tới đây tìm say

Uống hết một vò, nỗi nhớ trong lòng lại chậm rãi lan toả, cứ thế mà uống, mãi cho đến khi say không còn tri giác, đêm qua, là lần đầu tiên Long Mạc uống nhiều như vậy. Không biết là bởi vì say một hồi, hay là bởi vì thanh âm của nữ tử kia, tâm tình Long Mạc có chút tốt hơn, hắn còn muốn tiếp tục đi tìm Y Vân.

Thanh âm của nữ tử đêm qua có phần giống với Vân nhi, hắn nhất định phải gặp mặt nàng.

“Gia! Chúng ta có thể vào không?” Ngoài cửa bỗng truyền đến thanh âm của Đinh Lang.

Long Mạc đáp một tiếng, Đinh Lang cùng Băng Nham đi vào.

“Các ngươi sao lại tới đây? Có chuyện gì sao?” Long Mạc hỏi.

Băng Nham đến bên tai Long Mạc, nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng cho mời Vương gia vào cung.”

Long Mạc sửng sốt, chẳng lẽ có việc gì gấp?

Xoay người hướng Mặc Vân nói: “Ngươi nói đêm qua còn có một nữ tử chiếu cố ta, gọi là Hoàng Nhan phải không?”

Mặc Vân gật đầu.

Long Mạc nhớ kỹ tên này, hắn còn có thể lại đến.

Sửa sang lại tốt dung mạo, Long Mạc liền cùng Đinh Lang, Băng Nham vội vàng ra ngoài.

Trước mắt đi tới là một nữ tử bạch y, hắn cũng không để ý, hắn làm sao có thể nghĩ tới, đây chính là Y Vân mà hắn cố công tìm kiếm. Một thân cải trang tươi đẹp này, mái tóc đầy châu ngọc, sắc mặt vàng như nến, đôi mắt trói buộc cúi mình, nữ tử như thế sao là Y Vân của hắn.

Y Vân nhìn thấy Long Mạc mang theo Đinh Lang cùng Băng Nham đi tới, vội vàng cúi đầu, hàng mi rũ xuống.

Nàng nhìn thân ảnh Long Mạc bạch y nhẹ nhàng ở bên người lướt qua, mặc dù vẫn còn mùi rượu nhàn nhạt, nhưng trong đôi mắt lại loé lên ánh sáng kiên định, hắn cuối cùng cũng đã khôi phục lại tinh thần

Đôi mắt Y Vân gắt gao đuổi theo bóng lưng Long Mạc, mãi cho đến khi bạch y của hắn thoát khỏi Phồn Hoa Viên.

 

Chương 45: Ai trêu đùa ai.

Từ lúc thấy Long Mạc, tâm Y Vân liền bay đi đâu mất.

Nàng thật không ngờ, Bạch y Đại ca ca vẫn còn nhớ tới nàng. Với ước muốn mãnh liệt muốn gặp lại hắn, nàng đã từng kỳ vọng hắn sẽ lại đến thanh lâu. Mặc dù, nàng biết suy nghĩ như vậy là không đúng. Cho dù hắn đã biết nàng là Tiểu muội muội nhiều năm trước thì sao chứ? Hắn đã cưới Nguyệt Hạ Hương, biểu tỷ của nàng. Nàng không tham vọng xa vời cái gì, nàng chỉ cần có thể đứng xa xa nhìn hắn cũng đã thoả mãn.

Ban ngày qua đi, đêm tối buông xuống, Phồn H

 

 

oa Viên lại bắt đầu một đêm huyên náo.

Y Vân một mình ở trong căn phòng nhỏ, luyện tỳ bà, hôm nay Hồng Điệp không khiêu vũ, Y Vân cũng liền nhàn rỗi.

Tế Yêu lắc lắc chiếc eo nhỏ nhắn, thướt tha đi đến. Cúi người xuống, ở trên giường của nàng nhìn qua nhìn lại.

“Tế Yêu, ngươi đang tìm cây trâm sao? Ở trên bàn.” Y Vân chỉ vào hoa trâm đang nằm trên bàn nói.

Tế Yêu lạnh nhạt liếc nhìn Y Vân một cái, từ trên bàn cầm lấy hoa trâm cài lên đầu, không nói một tiếng lả lướt rời đi. Chẳng biết tại sao, Tế Yêu đối với Y Vân thành kiến rất sâu, Y Vân nhận thấy cho tới bây giờ không có lỗi gì với nàng, nàng dựa vào cái gì lại đối địch với mình như vậy. Nhưng nàng không quan tâm! Chỉ cần không thẹn với lương tâm, thì không cần để tâm đến ánh mắt thờ ơ của người khác.

Nằm ở trên giường, Y Vân đang muốn nhắm mắt dưỡng thần, bỗng nhiên từ sát vách truyền tới tiếng quát mắng, còn kèm theo tiếng nữ tử thảm thiết khóc, thanh âm kia rất quen thuộc, đúng là tiếng của Tế Yêu. Y Vân trong lòng lo lắng, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ? Nàng từ trên giường đứng lên, vội vàng xông ra ngoài.

Trong căn phòng cách vách là một đống hỗn độn, thức ăn rượu thịt rơi đầy mặt đất.

Mà Tế Yêu đang bị một gã nam tử mặc hoa phục đánh, đang nằm trên mặt đất, quần áo nàng hỗn độn, gương mặt đẵm nước mắt. Y Vân chưa bao giờ thấy qua một nam tử như vậy, dốc hết sức đánh một nữ tử. Nam tử kia miệng còn nói những lời ô uế, một thanh lâu nữ tử, còn giả bộ cái gì mà thanh cao, không tận tâm hầu hạ bổn công tử, hay là ngươi còn muốn chọn lựa đối tượng để hầu hạ.

Y Vân giờ mới hiểu Tế Yêu vì sao ở đây không được sủng ái, đơn giản vì nàng không muốn nịnh bợ, dáng vẻ Tế Yêu không tệ, lại có chiếc eo thon nhỏ uyển chuyển, nếu nàng hết lòng hầu hạ, chắc hẳn nàng cũng trở thành hoa hồng của Phồn Hoa Viên.

Tế Yêu, nàng mặc dù đang ở thanh lâu, nhưng tâm hồn không chút suy đồi, nàng vốn là chờ đợi ngày mình có thể thoát khỏi nhà giam này.

Nhìn thấy Tế Yêu gương mặt đầy nước mắt, tâm Y Vân kiên quyết, nàng quát một tiếng: “Dừng tay.”

Nam tử hoa phục sửng sốt, dừng lại động tác, dường như không ngờ sẽ có người lớn mật như vậy dám mắng hắn.

Y Vân kéo dậy Tế Yêu, bàn tay mềm sửa sang lại quần áo bị xé rách của nàng, nói: “Đừng khóc.”

Nam tử hoa phục ngẩng đầu lên, mím chặt môi, khoé miệng mang theo nụ cười lạnh, nói: “Ai dám phá hư chuyện tốt của bổn công tử.”

Cho đến khi nhìn thấy dung mạo Y Vân, cười lạnh nói: “Bộ dạng cũng không tệ, chẳng qua là có bệnh phải không?” Nói xong, bàn tay đã miết lấy gò má Y Vân, “Ôi, thật đúng là vàng nha, đại gia ta cũng không dám chơi, dính bệnh vào cũng không phải chuyện đùa. Bất quá, dáng người thật không tệ. Nhìn một cái cũng không sao.”

Nói xong, vung tay lên, gia định thị vệ hầu hạ bên ngoài lũ lượt chen vào, vây quanh Y Vân cùng Tế Yêu.

Dương ma ma lúc này đã dẫn người đuổi tới, tiến lên chào hỏi, “Ta còn tưởng rằng ai? Thì ra là công tử của Diệp Thừa Tướng, Diệp công tử sao lại tức giận làm gì, Mặc Vân, Phù Phong, mau tới hầu hạ Diệp công tử.”

“Không cần, nữ tử mặt vàng này đắc tội bổn công tử, bổn công tử muốn nàng.” công tử kia chỉ tay vào Y Vân nói.

“Hoàng Nhan cô nương ở nơi này đi nhạc kèm, nàng không bán thân.” Dương ma ma nói.

“Ai bảo nàng bán mình? Cho dù bán mình bổn công tử đây cũng không cần nha, bổn công tử chính là muốn nàng trút bỏ quần áo, ở trong đại sảnh đi một vòng, bằng không thì để cho Tế Yêu bồi bổn công tử một tháng, nếu không chuyện hôm nay ta sẽ không cho qua.” Diệp Đình Lan ngang ngược nói.

“Diệp công tử cần gì như vậy, người đại nhân đại lượng, đừng làm khó dễ Hoàng Nhan cùng Tế Yêu.” Dương ma ma nói.

“Không được, bổn công tử vẫn cứ muốn nàng trút bỏ thân mình ở trong đại sảnh xoay một vòng.” Diệp Đình Lan chắc chắn Y Vân không dám làm như vậy, đem điều này đổi lấy một tháng tra tấn Tế Yêu.

“Được, ta đáp ứng.” Thanh âm Y Vân êm ái nói, nam nhân dung tục này, chủ ý trút bỏ quần áo tệ hại như vậy, hắn cũng có thể nghĩ ra được. Bất quá, hôm nay Y Vân sẽ cho tên mặt người dạ thú này biết nữ tử cũng không phải muốn khi dễ là được.

Diệp Đình Lan sửng sốt, nói: “Ngươi, ngươi dám làm như vậy?” Hắn không tin nàng có thể, cho dù là nữ tử thanh lâu đã bán mình cũng không dám ở trước con mắt nhìn trừng trừng của mọi người mà cởi hết quần áo, nữ tử mặt vàng này, dám làm như vậy sao?

“Như thế nào, Diệp đại công tử không tin sao? Chúng ta hãy đánh cuộc một phen?”

Diệp Đình Lan vẫn một mực không tin, “Được, đánh cuộc thì đánh cuộc, bổn công tử thấy ngươi cũng không dám làm như vậy. Muốn đánh cuộc gì đây?”

“Thứ nhất: nếu Hoàng Nhan làm được, ngươi phải hướng Tế Yêu cô nương khấu đầu mười cái xin được tạ tội. Còn có hôm nay ngươi đánh Tế Yêu bao nhiêu, chúng ta sẽ trả lại cho ngươi gấp đôi.

Thứ hai: từ nay về sau ngươi không được tiếp tục bước vào Phồn Hoa Viên một bước.

Thứ ba: ngươi còn phải bồi thường cho Tế Yêu một ngàn lượng bạc.”

Một ngàn lượng bạc này là Y Vân vìTế Yêu mà kiếm, có một ngàn lượng này, Tế Yêu có thể ra khỏi thanh lâu.

“Được, nếu là ngươi thua. Tế Yêu sẽ bồi công tử ta một tháng.”

“Được, ma ma, lấy bút mực ra đây, viết giấy làm bằng chứng.” Y Vân bình tĩnh nói.

Tế Yêu vì hành động của Y Vân mà cảm động, khóc không ra tiếng, nói: “Muội muội đừng như vậy, để cho Tế Yêu bồi hắn một tháng đi.”

Y Vân vỗ đôi vai ngọc Tế Yêu nói: “Không có chuyện gì.”

Chứng từ đã lập, Diệp Đình Lan cười lạnh nói: “Tốt lắm, bổn công tử ở dưới lầu chờ, Hoàng Nhan cô nương cần phải nhanh một chút, đừng để chúng ta chờ lâu sốt ruột.” Nói xong cười ha hả rời đi.

Trong phòng, trước bàn trang điểm, Y Vân mặc một bộ y phục màu đen ôm sát người, đang tỉ mỉ trang điểm.

“Muội muội, tên Diệp Đình Lan kia trắng trợn kêu gọi mọi người, hắn gọi tới nhiều người như vậy đến nhìn, muội muội, ta nghĩ ngươi vẫn là mau chạy đi.” Loan Nguyệt lo lắng nói.

Tế Yêu vốn im lặng bỗng nhiên nói: “Không cần vì ta mà ngươi phải chịu vũ nhục như vậy, hãy để ta đi bồi hắn một tháng đi.”

Y Vân cười nhạt một tiếng, đột nhiên hiểu ra vì sao Tế Yêu mới đầu không thích nàng, có lẽ vì Tế Yêu không thể quay đầu trở lại, bị buộc phải gia nhập vào thanh lâu, trong khi Y Vân lại chủ động tìm đến thanh lâu. Nàng làm sao biết được, tuy Y Vân là chủ động tới, nhưng là bị bức bách phải như vậy, cũng đều do tên Quân Lăng Thiên.

Y Vân cười khanh khách nói: “Các người không cần lo lắng cho ta, hôm nay ta nhất định phải làm cho Diệp Đình Lan kia hiểu được, chúng ta cho dù là nữ tử thanh lâu cũng không để bị khi dễ.”

Lần nữa ngồi xuống, tinh tế trang điểm, đem đôi mày lá liễu thon dài như tranh thành đôi mày ngài *dài và thanh*, khoé mắt kẻ đen.

Thình lình một mùi hương dược liệu truyền đến, Y Vân vừa ngẩng đầu nhìn, đã thấy Thương Dung đại ca nhiều ngày không gặp

Mi mắt hắn rối rắm, sự tức giận che kín khuôn mặt tái nhợt kia, giống như mây đen phủ kín Tuyết Sơn, dường như bất cứ lúc nào cũng đều có sấm sét vang dội.

“Thương Dung đại ca, tại sao ngươi lại tới nữa, không phải nói cần ở nhà hảo hảo dưỡng bệnh sao?” Y Vân quan tâm nói.

“Ta không đến được sao? Ngươi muốn bị Diệp Đình Lan kia khi dễ sao, ngươi thế nào lại muốn cùng hắn đánh đố như vậy?” Vẻ mặt Thương Dung tái nhợt bởi vì tức giận mà đỏ lên.

“Thương Dung đại ca đừng giận. Hoàng Nhan đã sớm nghĩ ra đối sách, tuyệt đối không để cho Diệp Đình Lan kia có một chút tiện nghi nào, hơn nữa, còn có thể thắng trận này!” Y Vân mỉm cười nói, nhìn thấy nhiều ngươi quan tâm nàng như vậy, trong lòng Y Vân rất là vui mừng.

“Ngươi có thể có biện pháp gì, hãy để cho đại ca giúp ngươi giải quyết việc này đi!” Thương Dung quở trách nói.

“Không cần! Đại ca quan tâm Hoàng Nhan, Hoàng Nhan biết, thế nhưng đây là chuyện của ta, còn quan hệ đến mặt mũi của nữ tử thanh lâu chúng ta, ta không muốn đại ca giúp ta ra tay, Hoàng Nhan có thể giải quyết, Đại ca hãy chờ xem kịch vui đi.”

Lúc này, Dương ma ma vội vàng đi đến, nói: “Hoàng Nhan, ta đã sắp xếp thoả đáng, ngươi cần một con ngựa ta đã thay ngươi chuẩn bị tốt.”

“Được, cũng nên đi xuống rồi.” Y Vân nói xong, liền đem chiếc trâm cài trên tóc tháo xuống, tức khắc một mái tóc đen dài như thác trút xuống, dài tới đầu gối, như một chiếc áo choàng màu đen, đem cả người nàng phủ kín, thêm nữa là nàng mặc một bộ y phục đen tuyền, làm cho người khác căn bản không nhìn ra nàng có mặc quần áo bên trong. Y Vân thầm nghĩ thật sự cảm tạ mẫu thân đã cho nàng một mái tóc đen như vậy.

“Các tỷ muội, các người xem, Hoàng Nhan như vậy đi ra ngoài, sẽ không để cho kẻ khác nhìn thấy điều gì.”

Tế Yêu nín khóc mỉm cười, khen: “Muội muội thật sự là thông minh tuyệt đỉnh, đây đúng là ý hay, hại chúng ta lo lắng cả nửa ngày.”

Y Vân lại hướng nhìn Thương Dung, cười hì hì nói: “Đại ca, ư thế này đi ra ngoài, ngươi thấy sao?”

Thương dung nhìn Y Vân thản nhiên cười, vẻ tức giận sớm đã biến mất, trong mắt hiện lên nét tán thưởng.

Phồn Hoa Viên tiếng người ồn ào, bởi vì Diệp Đình Lan cho gọi rất nhiều người, lúc này đây trong đại sảnh đã đông hơn so với ngày thường.

Ngọn đèn bỗng nhiên mờ mịt, đây là Y Vân cố ý giao cho Dương ma ma làm, nàng không muốn làm cho người khác nhìn ra mánh khoé của nàng. Nhưng với ngọn đèn mờ nhạt như thế, vẫn chiếu ra những tia sáng mê hoặc, say đắm ánh nhìn.

Có người hô lớn, như thế nào còn không ra, chẳng lẽ là sợ? Sắc mặt Diệp Đình Lan vui mừng, hắn biết Hoàng Nhan nhìn thấy nhiều người thế này đã bị hù sợ, xem ra là đang ở trong phòng hối hận. Hắn đắc ý, hừ, dám cùng bổn công tử đánh đố, không phải là tự mình lãnh chịu thất bại hay sao. Nếu không dám ra đây, Tế Yêu cứ đợi bồi ta một tháng đi.

Dương ma ma khoan thai bước ra, đứng ở trên bậc thang lớn tiếng hô: “Mọi người chớ tranh cãi ầm ĩ, Hoàng Nhan cô nương sẽ lên biểu diễn.”

m thanh ồn ào bỗng chốc biến mất, đại sảnh một mãnh yên tĩnh khác thường, mỗi người ngoại trừ hít thở, toàn bộ đôi mắt đều nhìn chằm chằm vào cửa lầu, đến chớp mắt cũng không dám, sợ bỏ lỡ cảnh đặc sắc nhất. Diệp Đình Lan mở to mắt, có chút không tin tưởng.

Đinh linh linh, đinh linh linh…

Một tiếng chuông rất nhỏ rất nhẹ vang lên, như có như không, lúc đứt lúc nối, nếu không chú tâm lắng nghe, gần như không nghe thấy. Nhưng cũng thực êm tai, ngay khi vừa nghe thấy thanh âm rất nhỏ đó thì tiếng chuông kia đột nhiên biến mất. Lúc mọi người bắt đầu thất vọng thì tiếng chuông kia lại từ từ vang lên, mới đầu giống như tiếng chuông gió lưu ly tinh xảo bị gió nhẹ thổi qua, sau đó âm thanh dần dần thay đổi, đinh đông không dứt, giống như cơn mưa nhẹ nhàng rơi rụng.

Ngay lúc mọi người bị tiếng chuông hấp dẫn, bỗng nhiên từ trên lầu, một con ngựa trắng thong thả bước ra, trên lưng ngựa là một nữ tử, nàng dựa nửa người trên lưng ngựa, mái tóc đen nhánh đổ xuống, nhưng một dòng thác đem cả người nàng bao lấy. Khuôn mặt bị mái tóc đen che khuất, chỉ lộ ra đôi mắt trong suốt, từ bên trong mái tóc liếc nhìn mọi người.

Phía dưới lộ ra đôi chân trần trắng như được chạm khắc từ ngọc, trên cổ chân là chiếc chuông màu bạc.

Đôi tay như ngọc của nàng cũng cầm lấy một chuỗi lục lạc màu bạc. Bàn tay mềm nhẹ nhàng lắc, lục lạc liền phát ra âm thanh đinh linh linh, đinh linh linh nhẹ nhàng, tạo thành một khúc nhạc dân gian.

Tuấn mã tuyết trắng kia ở đại sảnh chậm rãi di chuyển, ánh mắt mọi người liền theo đó mà chuyển động.

Không biết là vì tiếng chuông êm tai hấp dẫn, hay là vì nữ tử cùng tuấn mã trắng như tuyết này thu hút, cả một đại sảnh nhưng lại không có một tiếng động nào, mãi cho đến khi Y Vân cưỡi ngựa đi hết một vòng trở về.

Mọi người lúc này mới hồi phục lại tinh thần.

Trong đại sảnh vẫn yên tĩnh không một âm thanh, thật lâu sau, không biết là ai hít vào một hơi, âm thanh rõ ràng có thể nghe thấy.

Mọi người lúc này mới như được giải trừ định thân pháp *thuật bất động*, liền nhao nhao bàn luận.

Chợt nhiên hiểu ra, thì ra đây là khoả thân chuyển sảnh?

Đúng nha, nàng thật sự là không mặc một mảnh vải nào trên người, nhưng mà bọn hắn cái gì cũng không thể nhìn thấy, thậm chí cả dung mạo của nàng cũng không thấy rõ. Thực là một nữ tử Hoàng Nhan trí dũng song toàn.

Diệp Đình Lan bây giờ mới hiểu được hắn là bị Hoàng Nhan trêu đùa, gương mặt hắn xanh mét, biểu cảm kia giống như muốn hét lên, thật là khổ không nói nên lời.

Mà ở trước cửa, còn có một tiết mục càng đặc sắc hơn đang đợi hắn.

Tế Yêu cùng các tỷ muội ở Phồn Hoa Viên ở nơi này cao giọng hô: “Diệp đại công tử, nói cần phải giữ lời nha.”

“Này, ngươi còn là nam nhân hay không, thua cuộc thì phải nhận thua chứ, đừng để mất mặt nam nhân chúng ta.” Khách nhân trong đại sảnh cũng bắt đầu ồ

Diệp Đình Lan bất đắc dĩ, cứng ngắc thừa lúc mọi người cười vang bên trong, cấp Tế Yêu dập đầu mười cái, còn ngoan ngoãn dâng ngân phiếu một ngàn lượng.

Những tỷ muội đã từng bị hắn lăng nhục không phải chỉ có Tế Yêu, nhưng các tỷ muội cũng còn chú ý đến mặt mũi của hắn, không có đánh thật sự.

Diệp Đình Lan kia đang lúc mọi người cười đùa, chán nản bỏ đi.

Trong lúc huyên náo, không ai chú ý tới, trên lầu hai, trước cửa một gian nhà có một nam tử mặc tử y đang đứng.

Lúc này đây, gương mặt hàn băng của hắn bị che phủ bởi một nụ cười, giống như ánh mặt trời ngày xuân tươi đẹp chiếu sáng tảng băng lạnh giá.

Nụ cười kia sáng lạn như thiêu đốt.

“Tiểu ma nữ, ngươi để cho ta tìm kiếm thực khổ sở, thì ra lại tránh ở địa bàn của ta.”

 

Chương 46: Quỷ kế Lăng Thiên.

Sau màn biểu diễn khoả thân đó, tiếng tăm Hoàng Nhan ở Phồn Hoa Viên bỗng nhiên lớn lên, thậm chí vượt qua hoa khôi Hồng Điệp.

Mái tóc nàng đen tuyền như thác chảy, dáng vẻ thanh khiết cưỡi tiểu mã tuyết trắng, hình ảnh đó cứ ở trong lòng mọi người.

Dũng khí của nàng, trí tuệ của nàng đã cảm phục rất nhiều người.

Các tỷ muội cũng bắt đầu gần gũi với Y Vân, nhất là Tế Yêu, đối với Y Vân không còn có thành kiến.

 

 

Dương ma ma càng nhìn Y Vân với con mắt khác, nên đổi cho Y Vân một gian phòng riêng, nhưng Y Vân một mực cự tuyệt.

Y Vân không thích bị người khác để ý như vậy, nàng tình nguyện bản thân vẫn là Hoàng Nhan không được chú ý trước đây

Nhưng mà điều này là không có khả năng, khách nhân đã bắt đầu yêu cầu Y Vân tiếp khách.

Một ngày bình thường trôi qua, Y Vân quyết định sẽ rời khỏi Phồn Hoa Viên.

Buổi chiều ngày hôm đó, Dương ma ma bất ngờ đến căn phòng nhỏ của Y Vân.

Vẻ mặt nàng tươi cười hướng Y Vân nói: “Hoàng Nhan, ma ma thật sự chưa từng nghĩ, ngươi sẽ trở thành hoa hồng ở Phồn Hoa Viên, mấy ngày nay lời mời ngươi diễn tấu, bồi rượu khách nhân rất nhiều, đều bị ma ma ta cự tuyệt. Nhưng mà hôm nay có một khách nhân không tầm thường chỉ muốn ngươi tiếp, ma ma không thể từ chối, ngươi xem, có thể giúp ma ma ta một chút?” Dương ma ma vô cùng khách khí nói.

Y Vân trầm tư, là khách nhân như thế nào? Lại khiến Dương ma ma khẩn trương như thế.

“Ma ma, chẳng lẽ ngươi đã quên, Hoàng Nhan không phải là bán mình cho thanh lâu, lúc trước khi Hoàng Nhan đến Phồn Hoa Viên chúng ta đã lập khế ước mà? Cho dù như thế nào, Hoàng Nhan cũng không tiếp khách.” Y Vân kiên định nói.

“Điều này ma ma biết, chỉ là muốn ngươi giúp ta, khách nhân kia chúng ta đắc tội không nổi.” Dương ma ma khổ tâm khuyên bảo.

“Ma ma vì sao không nói cho hắn biết, Hoàng Nhan có bệnh trong người, không thể đãi khách.”

“Đương nhiên ta đã nói qua, nhưng mà người này vẫn kiên trì.”

“Dương ma ma, Hoàng Nhan đã quyết định rời khỏi Phồn Hoa Viên, không bằng Dương ma ma lúc này hãy để Hoàng Nhan đi đi.” Dương ma ma đang định tiếp lời, bỗng nhiên dưới lầu vang lên một tiếng động lớn, có người hổn hển chạy lên thông báo: “Ma ma, khách nhân dưới lầu đều bị thị vệ của vị khách quý kia đuổi đi hết, hơn nữa, hắn còn nói, nếu Hoàng Nhan không qua tiếp đãi hắn, hắn liền muốn đại khai sát giới!”

Sắc mặt Dương ma ma đại biến, hoang mang nói: “Hoàng Nhan, ngươi xem, người này Phồn Hoa Viên ta thật sự đắc tội không nổi, ngươi đi tiếp hắn đi.”

Y Vân từ cửa nhìn xuống phía dưới, trong đại sảnh một mảnh hỗn loạn, có hai người đang cầm kiếm đuổi lấy khánh nhân.

Xem ra người này thật sự không đơn giản, bằng không Dương ma ma cũng không sợ đến như vậy, nàng chẳng lẽ thật sự phải đi bồi hắn sao?

Y Vân lặng yên, trong lòng rất là do dự.

Cửa phòng bỗng nhiên mở ra, Tế Yêu đang được Loan Nguyệt dìu vào.

Dường như là bị thương, trên người loang lổ vết máu.

Dương ma ma kinh hãi hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Tế Yêu làm sao vậy?”

Loan Nguyệt rưng rưng nói: “Tế Yêu nghe ma ma nói muốn để Hoàng Nhan muội muội đến tiếp khách, liền chính mình lặng lẽ thay muội muội đi, ai ngờ vừa vào đến cửa còn chưa nhìn thấy người kia, đã bị thương như thế này.”

Y Vân nghe vậy trong lòng đau xót, để Tế Yêu phải chịu như vậy, nàng thật không biết phải làm sao.

Y Vân quay đầu, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Dương ma ma nói: “Ma ma, đưa Hoàng Nhan đi thôi.” Quay đầu hướng Loan Nguyệt nói: “Tỷ tỷ, cẩn thận chăm sóc tốt Tế Yêu tỷ.”

Bước trên một thang gác quanh co, Dương ma ma dẫn Y Vân tới lầu ba của Phồn Hoa Viên.

Lầu ba, nơi này Y Vân chưa từng đến qua, cũng chưa bao giờ thấy người khách quý nào ở đây.

Cả lầu ba là một mãnh tĩnh lặng, không có một tiếng động, âm thanh huyên náo dưới lầu cũng cách xa.

Xuyên qua một đoạn hành lang âm u, đi vào một gian phòng được bày trí đơn giản, trên bàn có một chụp đèn, ngọn đèn le lói làm căn phòng thêm phần mờ ảo.

Căn phòng lịch sự tao nhã gọn gàng, Phồn Hoa Viên không ngờ lại có một gian phòng như vậy, ở trong ấn tượng của Y Vân, gian phòng nào của Phồn Hoa Viên nếu không tràn ngập đủ loại màu sắc, thì cũng rèm che trướng phủ, một mảnh mơ màng lãng mạn.

Dương ma ma ở bên tai Y Vân thận trọng nói: “Hoàng Nhan, nhớ kỹ, ngàn vạn lầnược làm hắn buồn bực! Vì tất cả tỷ muội của Phồn Hoa Viên.”

Nói xong liền như gió nhanh chóng biến mất.

Những câu nói nặng nề như thế làm Y Vân thật ngán ngẩm.

Nhìn không thấy có người trong phòng, nhưng Y Vân lại cảm thấy có một ánh mắt nóng rực đang chăm chú vào nàng.

Nhìn chung quanh một hồi, phía sau màn tơ bạch sắc, hình như có một bóng người màu đen đang nằm trên giường.

“Ngươi chính là khách nhân muốn Hoàng Nhan tiếp đãi?” Y Vân nỗ lực đè nén thanh âm tức giận.

Không khí yên tĩnh đi qua, một giọng nói trầm thấp ám muội mà kỳ dị ra lệnh: “Lại đây.”

Đứng yên ở trước giường, mơ hồ có thể nhìn thấy thân ảnh nam tử kia nhàn nhã nằm trên giường.

Là tên cường bạo xấu xa thế nào, không biết hắn đang giở trò gì, ẩn trên giường là có ý tứ gì.

Chẳng lẽ? Hắn muốn nàng uỷ thân cho hắn? Chẳng lẽ đây gọi là tiếp khách…? Nghĩ đến điều này, Y Vân cuống quít lui về phía sau.

Nhưng, đã chậm.

Đôi tay.

Một bàn tay thon dài nhanh chóng từ trong màn trướng vươn ra, lại rất nhanh thu hồi.

Trong nháy mắt, Y Vân cả người từ bên ngoài trướng liền nằm ở trên giường.

Thậm chí nàng còn không nhìn thấy được dáng vẻ nam tử kia, liền nằm lỳ ở trên giường, động đậy một chút cũng không được, Y Vân biết cái này gọi là gì, nàng đã bị điểm huyệt.

“Ngươi không nên đụng vào ta, ta có bệnh, sẽ lây bệnh cho ngươi, phu quân của ta chính là vì bị ta lây bệnh mà chết.”

“Sao? Ngươi từng có phu quân sao?” Thanh âm trầm thấp ám muội kia buồn cười hỏi.

“Đúng, trước khi Hoàng Nhan đến thanh lâu đã gả cho người, phu quân sau khi bị ta lây bệnh, không vài ngày sau liền chết đi, trước khi chết rất thống khổ, thịt trên người từng khối từng khối thối rữa. Mẹ chồng ta vì vậy mà đem ta từ trong nhà đuổi đi, Hoàng Nhan không có chỗ nào nương nhờ mới tìm đến cửa Phồn Hoa Viên. Nhưng bệnh này, đối với nữ tử thì không sao, nhưng nam tử khi mắc phải nhất định sẽ chết, hơn nữa là chết vô cùng thê thảm.” Đến lúc này, Y Vân chỉ có thể nhờ vào đầu lưỡi của mình để nói dối, hy vọng có thể hù doạ nam tử này. Hy vọng Phật tổ phù hộ, để nam tử này là một tên sợ chết.

Sau một lúc lâu, không thấy thanh âm, Y Vân cho là nàng đã thành công, nam tử này cuối cùng đã bị nàng hù sợ, Y Vân không khỏi âm thầm vui mừng.

Hình như có tiếng vang kỳ lạ từ trong miệng nam tử kia bật ra, giống như là nụ cười bị đè nén, chẳng lẽ lời nói của nàng thực buồn cười như vậy sao?

“Vậy sao? Kỳ thật ta cũng có bệnh, bệnh của ta cũng lây nhiễm, cho nên mới phải chọn ngươi, không bằng để chúng ta lây bệnh cho nhau đi.” Nam tử kia nói.

Hắn không tin, nam nhân đáng giận này lại không tin lời nàng.

Y Vân cảm giác mình không có cách nào.

Nàng không cam lòng, nàng còn đang cố gắng tìm ra đối sách.

Nam tử kia lại bắt đầu động thủ đem trâm cài tóc của nàng tháo xuống, ngọc trâm từng cái từng cái được lấy ra, tuỳ ý ném xuống đất.

Y Vân kinh hãi không thôi, nàng nỗ lực tự nói với chính mình không được hoảng hốt.

Một bàn tay thon dài xoa lên hai má Y Vân, đem khuôn mặt ố vàng của nàng nhẹ nhàng ma sát.

Tay hắn vừa chạm vào, Y Vân không khỏi rùng mình một cái, “Ngươi không cần sờ! Sẽ truyền bệnh, ta chỉ là vì tốt cho ngươi.” Y Vân hoảng loạn hô.

Nhưng mà vô dụng, nam tử kia vẫn đang từ từ lau chùi khắp mặt Y Vân, động tác thực ôn nhu, nhưng mỗi một lần đều làm cho tâm Y Vân hoảng hốt đập mạnh

Tiếp theo tay hắn lại chuyển đến vành môi Y Vân nhè nhẹ lau sạch, đôi môi đỏ tươi bị hắn cọ xát, lộ ra cánh môi đỏ mọng lúc đầu của Y Vân.

“Không được đụng vào ta! Đem bàn tay bẩn thỉu của ngươi ra!” Y Vân vừa hoảng sợ vừa xấu hổ giận dữ hô.

“Sao? Ngươi không phải là nữ tử thanh lâu ư? Làm gì phải tỏ ra thanh cao như vậy?”

“Ngươi là tên khốn kiếp! Ngươi rốt cuộc là ai?”

“Chẳng lẽ ngươi dám làm ta tức giận hay sao?” Hắn chậm rãi nói.

Y Vân lập tức nhớ lại lời Dương ma ma nói.

Dương ma ma nói, mạng tỷ muội của Phồn Hoa Viên đều nằm trong tay nàng.

Từng giọt lệ lạnh lẽo, trong suốt theo gương mặt nàng trượt xuống, lướt qua bàn tay to lớn của nam tử kia.

Xuyên qua đôi mắt mông lung đẫm lệ Y Vân nhìn thấy bàn tay kia nhẹ nhàng run lên một cái.

Tiếp đó nàng bị xoay người lại, ngay tại lúc Y Vân nghĩ là nàng có thể thấy rõ hình dáng người kia thì cái chụp đèn trong phòng liền bị dập tắt.

Căn phòng rơi vào một mảnh tối tăm, Y Vân bị nam tử kia bế lên.

Một đôi tay nhẹ nhàng lau đi nước mắt của nàng, hắn nói: “Ta sẽ không chạm vào ngươi!”

Y Vân cho là mình nghe lầm.

“Nhưng, ta muốn một nụ hôn của ngươi.” Nam tử kia lạnh lùng nói.

“Cái gì?” Y Vân kinh ngạc.

Hôn!

Y Vân chưa từng có hôn qua ngươi khác, nhưng…so với thất thân thì tốt

Dù sao đối với tính mạng của tất cả tỷ muội Phồn Hoa Viên mà nói, mất đi một cái hôn cũng không là gì!

Người nọ ở trên vai Y Vân nhẹ nhàng vỗ.

Huyệt đạo của nàng đã được giải.

Trong bóng đêm, bóng đen mờ nhạt kia nhẹ tựa vào thành giường.

Một mảnh yên tĩnh đọng lại.

Chạy trốn hiển nhiên là không thể nào, nhưng, hôn hắn? Làm sao bây giờ! Y Vân sẽ không, huống chi lại là chủ động hôn hắn, điều này còn không bằng bảo Y Vân chết đi.

Nhưng Y Vân cũng không muốn dễ dàng chết đi như vậy, dù sao sinh mệnh cũng quý giá vô cùng.

“Như thế nào? Còn không mau lên, nếu không ta sẽ hối hận. Ngươi là một nữ tử thanh lâu, chẳng lẽ cái này cũng không biết.” Trong bóng đêm, giọng nói trầm thấp hờ hững truyền đến.

Tâm Y Vân khẽ động, liền nhẹ nhàng đứng dậy.

Hướng tới cái bóng mơ hồ kia.

Nàng chạm vào môi hắn, thực nhu, thực mềm.

Nàng cuối cùng đã làm, nàng thật sự đã hôn nam tử cường bạo này.

“Ta đã làm! Ngươi nên tuân thủ lời hứa, thả ta đi!” Thanh âm Y Vân run rẩy nói.

“Ngươi nói? Mới vừa rồi chính là hôn?” Nam tử thực bất mãn nói.

“Không đúng sao?” Y Vân nghi hoặc hỏi.

Nhớ rõ lần đó Quân Lăng Thiên chính là như vậy lừa đi nụ hôn của nàng, nhưng hình như không phải giống như thế này. Lần đó nàng trong tình trạng bị ngạt thở, không kịp phản ứng gì đã bị hắn lừa. Nàng căn bản không biết nên làm thế nào.

Quân Lăng Thiên?! Khi cái tên này bỗng nhiên xuất hiện trong đầu thì nàng phát hiện lồng ngực này lẫn hơi thở của nam tử này cũng rất quen thuộc. Chẳng lẽ là hắn? Vì sao thanh âm không giống?

Y Vân mặc dù không dám khẳng định, nhưng hành vi hai người này lại tương tự nhau như vậy.

Nàng không thể không hoài nghi.

Trong lúc Y Vân đang suy tư, nam tử kia dường như không còn kiên nhẫn chờ đợi, bỗng nhiên nâng….lên khuôn mặt Y Vân, hôn thật sâu.

Y Vân kinh hãi, bản năng làm nàng tránh né.

Nhưng mà bàn tay hắn, mạnh mẽ giam giữ đầu của nàng.

Môi của hắn gắt gao quấn quýt lấy nàng, triền miên không tha. Môi hắn linh hoạt xâm nhập, hắn mãnh liệt muốn đem hơi thở của hắn truyền cho nàng.

Y Vân cảm thấy ý thức của nàng dần dần lạc mất, nàng nhớ lại nụ hôn của Quân Lăng Thiên.

Hai lần, nụ hôn của nàng đều không tự nguyện trao cho người.

“Chuyên tâm một chút!” Thanh âm nam tử vì nụ hôn mà kích động, vô ý để lộ ra sơ hở, rõ ràng chính là thanh âm của Quân Lăng Thiên.

 

Chương 47: Một đêm kinh hiểm.

“Chuyên tâm một chút.” Lạnh lùng, bá đạo, chứa đựng một ma lực không cưỡng nổi, trừ bỏ Quân Lăng Thiên còn ai có giọng nói như vậy đây.

Đúng là tên ác ma này!

Chả trách mọi chuyện lại như vậy. Ngoài trừ hắn, còn ai có thể làm ra chuyện tồi tệ này, thảo nào ma ma lại khẩn trương như thế, vì cớ gì mà Tế Yêu lại bị thương, hèn gì thanh âm của hắn trở nên là lạ, thì ra là cố ý giả giọng đây mà.

Y Vân không biết phải hình dung

 

 

tâm tình của mình giờ phút này thế nà

Luôn luôn sợ hãi đến ngày bị hắn bắt được, nhưng khi thật sự rơi vào tay hắn, nàng ngược lại không cảm thấy sợ.

Cảm giác này liên tục bao phủ trong lòng.

Y Vân oán hận dùng sức cắn nát môi Quân Lăng Thiên, mùi vị máu tươi tràn ngập trong miệng.

Trong bóng đêm Quân Lăng Thiên một chút cũng không dừng lại. Hắn một lần nữa đoạt lấy môi của nàng, mang theo sự mãnh liệt, bất chấp mọi thứ mà bá đạo.

Y Vân cố gắng đẩy hắn ra, nhưng chỉ như con kiến cố lay đại thụ, chỉ là mơ mộng hảo huyền. Y Vân từ từ bỏ đi kháng cự, nàng cảm thấy bản thân thật vô lực, không còn cách nào.

Nàng chỉ có thể theo hắn chậm rãi mà sa vào, sa vào. Không biết đã qua bao lâu, Y Vân dường như cảm thấy ý thức của nàng dần dần mê loạn, tâm tư bị mất phương hướng. Có một tia rung động xa lạ kéo tới, dần dần tràn ngập cả thể xác và tinh thần.

Thật lâu sau, vòng ôm bá đạo kia cũng buông lỏng nàng ra.

Ánh sáng loé ra, nến bùng sáng, bóng tối kéo lui, ý thức của Y Vân cũng dần thanh tỉnh, đôi mắt thu thuỷ mê đắm, nhìn thấy gương mặt hiện ra, gần ngay trước mắt, tuấn mỹ mà tà tứ.

Là hắn, là Quân Lăng Thiên, dáng vẻ lười nhác mà tao nhã, đôi mắt phượng hẹp dài hiện ra tia sáng mê say, giữa đôi lông mày tràn đầy vẻ ôn nhu hiếm thấy.

Hắn như vậy, nhìn qua trầm tĩnh như nước mà ôn nhu bá đạo.

Y Vân cảm giác tâm nàng lại không thể kiềm chế mà xuất hiện từng hồi rung động không nên có.

“Tiểu ma nữ, thậm chí ngay cả trong bóng đêm ngươi cũng có thể nhận ra ta? Xem ra ta ở trong lòng ngươi ấn tượng thật sâu sắc nha.” Môi Quân Lăng Thiên hơi vểnh lên, dùng giọng điệu hài hước nói.

“Ngươi, ngươi chính là hoá thành tro bụi ta cũng có thể nhận ra ngươi!”

“Vậy sao? Vậy sao ngươi còn muốn hôn ta? Có phải hay không còn tưởng nhớ đến nụ hôn lần đầu tiên kia?” Hắn cúi người lại gần, trong mắt loé ra tia cười giảo hoạt.

“Ngươi,” Y Vân câm lặng, tức giận thầm nghĩ, nàng thế nào lại hôn hắn, hôn một tên ác ma, hơn nữa còn là chủ động.

Nhìn thấy bộ dạng Y Vân quẫn bách, trong bóng đêm Quân Lăng Thiên im lặng nở nụ cười. Nhớ tới mới vừa rồi dáng vẻ nàng ngượng ngùng, khẩn trương, sợ hãi, nhớ tới nàng kinh hoàng nói mình có bệnh, đã cảm thấy buồn cười.

Dòng lệ lặng lẽ từ hai má nàng chảy xuống, từng giọt từng giọt tí tách rơi. Y Vân từng thề vĩnh viễn không rơi lệ trước mắt tên ác ma này, nhưng sao lại không kiềm chế được?

Tay phải Lăng Thiện nhẹ giơ lên, tiếp lấy nước mắt của nàng, nhưng lệ vẫn liên tục rơi xuống không từng, từng giọt nối dài không dứt.

Sợi tóc hỗn độn rối tung, nàng trông tiều tuỵ như vậy, bất lực như vậy.

Tâm Lăng Thiên căng thẳng, nàng thương tâm như thế? Bởi vì nụ hôn vừa rồi của hắn? Nàng khinh thường hắn sẽ chạm vào nàng? Trong lòng nàng vĩnh viễn chỉ có tên Long Mạc kia, cho dù hắn ta đã từng làm tổn thương trái tim nàng.

Còn hắn ở trong lòng nàng chỉ là một tên ác ma sao? Một tên ác ma mà nàng khinh bỉ?

Ánh mắt Quân Lăng Thiên u ám, sâu thẳm như hồ sâu, làm cho người khác không thể đoán ra hắn đang suy nghĩ gì.

“Ngươi muốn như thế nào mới bằng lòng buông tha ta?” Giận dữ bộ dạng khóc lóc và vô năng của mình, Y Vân nâng mắt hỏi. Nàng thật sự mệt mỏi, nàng không muốn lúc nào cũng nơm nớp lo sợ như vậy.

“Ta muốn tâm của ngươi! Ngươi sẽ cho ta sao?” Quân Lăng Thiên nửa đùa nửa thật nói.

Tâm? Y Vân kinh ngạc, hắn đang nói cái gì? Cần tâm của nàng? Chẳng lẽ cần nàng yêu hắn?

Lẽ nào, thương thế mà hắn gây ra cho nàng còn chưa đủ, còn muốn trái tim nàng bị thương? Kết cục khi yêu một ác ma là gì, không cần nghĩ

“Điều đó không có khả năng, chẳng thà để cho ta chết!” Y Vân oán hận nói.

“Vậy sao? Tốt lắm, nếu muốn ta thả ngươi tự do, cũng trừ phi ta chết!” Trong đôi mắt tà mì hiện lên vẻ thất vọng, Quân Lăng Thiên lạnh lùng nói. Nếu muốn Quân Lăng Thiên chết, chẳng phải so với lên trời còn khó khăn hơn.

Y Vân chán nản, nàng tại sao lại trêu phải một tên ác ma như vậy.

“Hay là, ngươi có thể thử lại trốn đi từ trong tay ta? Ngươi có thể bày trận nha! Bản thân ta muốn biết ngươi còn có thể bày ra trận gì!” Nghĩ đến việc bị tiểu nữ tử này vây trong trận pháp, đã cảm thấy ảo não.

Đúng nha, nàng có thể từ trong tay hắn trốn đi hai lần, nói không chừng còn có lần thứ ba!

Y Vân cười nhạt một tiếng, luôn có hy vọng.

Bàn tay trắng nõn vuốt lại mái tóc hỗn độn, Y Vân nghiêng người từ trên giường leo xuống.

Quay đầu hướng Quân Lăng Thiên nói: “Ta có thể trở về hay không? Đừng quên, lời nói vừa rồi của ngươi.”

“Ta mới vừa nói cái gì? Ta không nhớ rõ.” Quân Lăng Thiên nói xong, hai mắt sáng ngời nhìn nàng.

Y Vân hít sâu một hơi, tên ác ma chết tiệc này, chẳng lẽ còn muốn nàng lặp lại một lần nữa, “Ngươi nói, ta hôn ngươi, ngươi để ta trở về.”

“Ngươi nhắc tới, bản thân ta mới nhớ lại, hình như là có nói qua, nếu như thế, ngươi đi đi.” Quân Lăng Thiên nhìn Y Vân hai má ửng hồng, nói.

Y Vân vừa nghe, cuống quít xoay người rời đi, sợ hắn lần nữa hối hận.

“Nhưng mà,” Thanh âm Quân Lăng Thiên kéo dài, “Ngàn vạn lần không thể rời khỏi Phồn Hoa Viên, mấy ngày nay ta sẽ ở nơi này, đừng để cho ta không tìm thấy ngươi.”

Nhìn thấy nàng không quay đầu lại mà vội vàng rời đi, bên môi Quân Lăng Thiên gợi lên nét cười câu hồ nhìn thấy bóng lưng nàng ngoan cường chậm rãi biến mất ở hành lang uốn khúc, tan vào bóng tối, hắn phất tay đóng cửa phòng, nhắm mắt nằm lại trên giường, nơi này còn lưu lại dư âm hương thơm của nàng, đầu lưỡi khẽ lướt trên môi, nơi miệng vết thương bị nàng cắn, hắn nở nụ cười, có lẽ là nên để nàng tự do.

Nàng bao giờ cũng như vậy, cho dù hắn trêu đùa nàng thế nào, cũng không làm nàng khuất phục, nàng làm cho hắn vừa thương xót lại vừa không cách nào dứt bỏ.

Hắn bỗng nhiên rất muốn có được tâm của nàng, loại dục vọng này mãnh liệt như vậy, mãnh liệt khiến hắn có chút bất an.

Y Vân vội vã xuyên qua hành lang gấp khúc, hướng lầu hai đi đến. Nàng không hề chú ý tới, ở chỗ khuất nơi hành lang, có một nữ tử hồng y, là Hồng Điệp, lúc này trong đôi mắt nàng, tản ra ánh nhìn ghen tị, khiến cả người nàng trong như một đoá hoa độc nở ra trong bóng tối.

Đêm càng khuya, Phồn Hoa Viên tối nay dường như vắng vẻ hơn ngày thường. Có lẽ nguyên nhân là bởi vì tên ác ma kia.

Y Vân ở trên giường xoay người khó ngủ, nhanh như vậy đã rơi vào tay Quân Lăng Thiên, thực khiến Y Vân chán nản không thôi.

“Hoàng Nhan! Hồng Điệp hôm nay có vũ, mau đến nhạc kèm.” Ngoài cửa một tiểu nha đầu truyền lời.

Hoa khôi Hồng Điệp khiêu vũ là tuỳ tâm tình của nàng, không biết hôm nay nàng là vui hay buồn, nhưng Y Vân có thể biết được tâm tình chính mình thực tệ hại.

Đứng lên trang điểm một chút, liền đến tấm bình phong bên cạnh sân khấu.

Sau bình phong đã đặt sẵn đàn tranh tinh xảo.

Xem ra tâm tình Hồng Điệp hôm nay thực tốt, khúc nhạc mà được diễn tấu bởi đàn tranh sẽ trầm thấp mà bi thương.

Ngồi xuống, ánh mắt Y Vân vô tình nhìn thấy phía dưới đàn, có một tay nải màu trắng, Y Vân ngạc nhiên cầm lên, bên trong còn có một bộ nam trang bạch sắc.

Ngoài ra còn một lá thư, trên đó lưu lại bút tích, “Nhạc đến nửa đoạn, cải trang trốn đi, có tiếp ứng.

Y Vân nghi hoặc liếc mắt nhìn Hồng Điệp đang đứng bất động trên sân khấu, lúc này đây nàng vẫn là bày ra một dáng vẻ mê người, đầu cúi thấp, không biết là đang suy nghĩ về điệu múa, hay là còn chờ gì khác.

Chẳng lẽ nàng muốn cứu mình? Vì sao? Y Vân tự thấy nàng cùng Hồng Điệp cũng không có giao tình gì quá sâu sắc. Bởi vì nàng luôn kiêu ngạo, người khác khó có thể tiếp cận, lời nói giữa hai nàng có thể đếm được trên đầu ngón tay, nàng vì cái gì mà mạo hiểm đắc tội với Quân Lăng Thiên nguy hiểm mà cứu mình?

Tuy rằng không nghĩ ra, nhưng Y Vân sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào có thể trốn khỏi Quân Lăng Thiên.

Đem nam trang bạch sắc mặc lên người, đem trâm ngọc trên mái tóc từng cái tháo xuống, sau đó chải một kiểu tóc nam nhân đơn giản.

Y Vân lại đem gương mặt trang điểm lau đi, nước hoa hoàng sắc kia cũng đã đến kỳ hạn nửa tháng, Y Vân lấy khăn tỉ mỉ lau sạch, hồi phục lại màu da vốn có của nàng.

Trong nháy mắt trở thành một bạch y công tử thanh tú, cùng Hoàng Nhan bạch y thần sắc mang bệnh, đầu đầy châu ngọc như hai người khác nhau.

Mới vừa chuẩn bị xong xuôi, trên sân khấu cánh tay ngọc của Hồng Điệp giương nhẹ, chiếc eo nhỏ nhắn xoay tròn, bắt đầu múa.

Bước chân Hồng Điệp hôm nay rất chậm, nhất cử nhất động tràn ngập vẻ bi thương nồng đậm, Y Vân thực dễ dàng đi theo tiết tấu của nàng.

Tiếng tranh như thanh âm nước chảy, kỹ thuật nhảy duyên dáng động lòng, tất cả như quyện vào nhau, khách nhân đều lẳng lặng lắng nghe tiếng nhạc, chú tâm thưởng thức điệu múa.

Ai có thể đoán được, tâm tư người tấu nhạc cũng như người khiêu vũ.

Múa đến nửa đoạn, thân mình Hồng Điệp bỗng nhiên nhẹ nhàng nhảy lên, giống như một nàng Hồ Điệp theo gió tung bay, tiếp đó lại nhẹ nhàng hạ xuống, tư thế duyên dáng nằm trên vũ đài, tay hạ xuống, đầu cúi thấp, vũ y hồng sắc ở trên sân khấu trải thành một vòng tròn.

Động tác của nàng bất động như vậy, từ nhìn lại, trông như một con Hồ Điệp kiều diễm thu lại đôi cánh, nhẹ nhàng dừng bên một đoá hoa hồng.

Vũ ngưng nhạc dừng, cũng không có ai nói chuyện, tất cả mọi người lẳng lặng chờ đợi, cùng đợi Hồng Điệp lại một lần nữa ở trên đoá hoa vui mừng mà múa.

Ai cũng không chú ý tới, có một bóng trắng ở sau bức bình phong chợt loé rồi biến mất.

Y Vân lợi dụng thời khắc này mà lặng lẽ chạy đi.

Thủ vệ của Phồn Hoa Viên chỉ thấy một công tử tuấn mỹ, nghênh ngang đi ra, nghĩ thầm, một công tử như vậy sao mới vừa rồi không thấy hắn tiến vào?

Trước cửa Phồn Hoa Viên cảnh vật vẫn như nửa tháng trước, đèn đuốc sáng trưng, xe ngựa không dứt.

Vẫn có mấy nữ tử xinh đẹp lắc lư dáng vẻ mê người đứng trước cửa.

Nhưng mà người lúc này với ngày ấy không giống nhau, nàng không phải là đi vào, mà là rời đi.

Gió đêm rét lạnh thổi tới, lướt nhẹ lên bạch y của nàng, ánh sao trên bầu trời lấp lánh như ánh mắt khẽ cười.

Đêm, xinh đẹp như vậy.

Một chiếc xe ngựa hoa lệ cấp tốc chạy đến bên cạnh nàng.

“Nhanh lên xe.” Một tiếng nói trầm thấp dịu dàng truyền đến.

Y Vân quay đầu, thân ảnh gầy yếu, trong đêm tối lại càng thêm tái nhợt, là Thương Dung.

 

Chương 48: Đuổi theo.

Khi Long Mạc tiến vào Phồn Hoa Viên thì Hồng Điệp còn ở trên vũ đài duy trì tư thế tuyệt mỹ kia.

Nhưng, khách nhân phía dưới cũng không còn tiếp tục im lặng, có người đã mất kiên nhẫn, đang xì xào bàn

“Vì sao còn không múa? Chẳng lẽ Hồ Điệp bị gãy cánh?”

“Đúng nha! Sao lại thế này? Chẳng lẽ đang ngủ?”

“Nói bậy, đây nhất định là điệu múa m

 

 

i của Hồng Điệp, chúng ta hãy kiên nhẫn chút đi!”

Dương ma ma nhìn thấy Long Mạc vào, vội vàng tươi cười tiếp đón, nàng nhận ra đây đúng là vị công tử cao quý ngày ấy ở Phồn Hoa Viên say đến mê man bất tỉnh. “Vị công tử này, không biết ngài muốn tìm vị cô nương nào?”

Long Mạc khoanh tay đứng, đôi mắt lạnh lùng khẽ lướt qua Dương ma ma, hờ hững nói: “Hoàng Nhan!”

Sáng sớm ngày ấy, phụ hoàng có việc gấp cần gặp hắn, thật đáng tiếc không gặp được cô nương có thanh âm giống với Y Vân. Hôm nay, hắn đặc biệt là tới gặp Hoàng Nhan.

Dương ma ma mỉm cười nói: “Hoàng Nhan cô nương đang đi nhạc kèm cho Hồng Điệp, nhưng mà, Hoàng Nhan cô nương không phải là người tiếp khách, nàng chỉ ở đây diễn tấu nhạc khúc! Công tử không bằng tìm vị cô nương khác đi.”

Long Mạc có chút kinh ngạc, cô nương thanh lâu mà không tiếp khách? Nhưng, vì sao ngày ấy lại chiếu cố hắn một đêm say rượu? Thanh âm của nàng giống Y Vân như vậy, chẳng lẽ? Nàng thật là Y Vân?

“Ta nhất định muốn gặp nàng!” Long Mạc kiên định nói, trong lòng có chút hy vọng.

Ánh mắt Long Mạc trong trẻo như lạnh lùng nhìn, Dương ma ma không kìm hãm được mà sợ hãi, vị chủ tử ở lầu ba đã phân phó, trừ hắn ra, Hoàng Nhan không thể tiếp khách nhân nào khác.

Dương ma ma do dự không biết làm thế nào đáp lời, bên kia khách nhân có người không kiên nhẫn hô to: “Hồng Điệp, vì sao còn không múa?”

Hồ Điệp dường như ngủ say, bỗng nhiên giật mình hoảng sợ, Hồng Điệp nhẹ nhàng cử động, sau đó hai tay liền bắt đầu từ từ múa, động tác rất nhẹ rất chậm, dường như sợ đáng thức giấc ngủ của người.

Điệu múa chậm rãi tiếp diễn, nhưng, kỳ lạ thay, không có nhạc kèm.

“Người đi nhạc kèm đâu?” Có người sinh ra nghi vấn, có người đến sau bình phong nhìn.

Sau tấm bình phong, chỉ có chiếc đàn tranh tinh xảo lẳng lặng đứng đó, mà Hoàng Nhan lại không thấy ở đây.

“Hoàng Nhan cô nương không có ở trong này.”

“Cái gì?” Tin tức này khiến mọi người có chút sửng sốt, Hoàng Nhan không nhạc kèm mà bỏ đi sao? Chẳng thể trách Hồng Điệp không múa, thì ra là không có nhạc.

Tìm thật lâu, Phồn Hoa Viên cuối cùng vẫn không tìm thấy Hoàng Nhan thần sắc có bệnh kia.

Dương ma ma là người sợ hãi nhất, nếu Hoàng Nhan trốn mất, chủ tử ở lầu ba chẳng phải là muốn cái mạng của nàng sao. Chủ tử chưa bao giờ để vị cô nương đó tiếp khách qua đường, kể cả Hồng Điệp, cũng hết lần này đến lần khác coi trọng vị Hoàng Nhan cô nương này, thật kì quái. Chẳng lẽ? Đó không phải là bộ mặt thật của nàng? Trước kia Dương ma ma cũng hoài nghi qua, nhưng Loan Nguyệt từng nói, sau khi Hoàng Nhan rửa mặt, màu da vẫn là màu vàng.

Dương ma ma kêu tên thủ vệ gác cửa hỏi: “Hoàng Nhan cô nương có đi ra ngoài không?”

“Không có nha, ngài đặc biệt dặn tiểu nhân, giám sát chặc chẽ Hoàng cô nương, tiểu nhân nào dám lơ là!”

“Có thể có người nào khả nghi không?”

Quân nô kia suy tư một lát nói: “Có một bạch y công tử, cực kỳ tuấn mỹ, tiểu nhân không hề thấy hắn tiến vào, nhưng lại thấy hắn đi ra ngoài.”

“Khi nào?” Dương ma ma vạn phần khẩn trương nói.

“Lúc nhạc dừng.”

Long Mạc ở bên cạnh nghe xong, trong lòng nghi hoặc.

Chẳng lẽ thật là nàng? Hắn lại để vuột mất sao? Tâm đã định, gương mặt hắn toả ra hàn băng, mang theo Đinh Lang cùng Băng Nham từ Phồn Hoa Viên

Trên lầu ba Phồn Hoa Viên, một thân ảnh cao ngất đứng bất động ở hành lang.

Phía sau, một hắc y nhân đến bẩm báo: “Chủ nhân, Hoàng Nhan cô nương trốn khỏi Phồn Hoa Viên.”

“Thế ah?” Quân Lăng Thiên hời hợt nói, hình như điều này đã nằm trong dự liệu.

Nàng cuối cùng vẫn chạy thoát, nếu không trốn đi thì không phải là nàng. Nhưng mà, sao lại nhanh như vậy. Nàng vội vã rời khỏi hắn, hắn thực sự khiến nàng chán ghét như vậy sao?

Nhưng mà, hắn tin tưởng vào tính tình của nàng, nàng nhất định sẽ không đi tìm Long Mạc. Hắn có thể lặng lẽ từ một nơi bí mật gần đó quan tâm nàng, mãi cho đến khi nàng hiểu được trái tim của hắn.

“Người nào giúp nàng trốn?” Thanh âm lãnh liệt không chút tình cảm.

“Là Hồng Điệp!”

“Hừ!” Quân Lăng Thiên hừ lạnh một tiếng, nữ nhân này lá gan không ngờ lại lớn như vậy, dám tự mình hành động.

“Nàng đi nơi nào? Có gặp ai không?”

“Nàng ngồi trên xe ngựa của Đại hoàng tử Nam Long Quốc.”

“Sao?” Lăng Thiên cả kinh, Y Vân thế nào lại cùng Long Phi có giao tình? Bản lĩnh của tiểu nha đầu này thật ngoài suy nghĩ của hắn, nhưng mà tên Long Phi bệnh hoạn kia cùng Long Mạc tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, hắn mang Y Vân đi mục đích tuyệt đối không đơn giản.

Ánh mắt Quân Lăng Thiên tối sầm, sâu thẳm như đêm.

“Vụ, phái người nhanh đuổi theo.” Quân Lăng Thiên lạnh giọng ra lệnh.

Xe ngựa dần dần chạy ra khỏi Phồn Hoa Viên, rời xa thanh lâu múa hát phồn hoa này, bốn phía dần yên tĩnh, vành tai trở nên thanh tịnh hơn.

Đây mới thực sự là đêm, yên tĩnh mà thanh bì

Y Vân nhoài người ra bên ngoài nhìn ngắm, bầu trời xa xăm, ánh sao lấp lánh, vầng trăng trong vắt. Xa xa là từng mái nhà đen sẫm, núi non trùng trùng điệp điệp, ngã tư đường vắng vẻ soi bóng dưới ánh trăng.

Đêm yên tĩnh như thế, dường như đã từ lâu rồi nàng không được hưởng thụ.

“Thương Dung đại ca, ngươi sao lại đến cứu Hoàng Nhan?” Y Vân nghi hoặc hỏi han.

Thương Dung nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, mi phong vẽ nên một tia ôn nhu, nói: “Đại ca đêm nay vừa đến Phồn Hoa Viên, liền nhận được thư tín của Hồng Điệp, nói là có một ma đầu nhìn trúng ngươi, cần đại ca giúp ngươi trốn thoát.”

Hồng Điệp, không nghĩ đến một hoa khôi cao ngạo mà lạnh lùng như vậy, lại có một tấm lòng thiện lương. Y Vân nợ nàng ơn cứu giúp, nếu có cơ hội, nàng nhất định sẽ báo đáp.

“Thương Dung đại ca, sau này gặp lại Hồng Điệp, nhất định thay mặt Y Vân cảm ơn nàng.” Y Vân chân thành nói.

Thương Dung khẽ cười nói: “Nếu có cơ hội ta chắc chắn sẽ làm như vậy, nhưng mà, Hoàng Nhan muội muội của ta không có ở Phồn Hoa Viên, đại ca cũng sẽ không tiếp tục đi đến nơi đó.”

“Thật sao? Nói như vậy, đại ca mấy ngày nay là vì nhớ Hoàng Nhan nên mới đi Phồn Hoa Viên? Đa tạ đại ca quan tâm.” Y Vân cười vui vẻ.

Thương Dung nhìn thấy nét mặt tươi cười của Y Vân, không khỏi ngẩn ngơ một hồi, cái tiểu nha đầu này, khi khôi phục tướng mạo vốn có, đúng là xinh đẹp đến nỗi người khác không dám nhìn thẳng.

“Thương Dung đại ca, ra khỏi Phồn Hoa Viên ngươi đừng gọi ta Hoàng Nhan, gọi là Vân nhi đi.” Y Vân thật tâm là xem Thương Dung như đại ca, “Nhưng đại ca, Y Vân chỉ có thể ở trong quý phủ của ngươi một vài ngày, trải qua sóng gió lần này liền sẽ rời đi.” Nàng sợ, sợ nhìn thấy Long Mạc trong quý phủ của Thương Dung, tâm lại thêm đau khổ.

“Vì sao? Đại ca đối đãi với ngươi không tốt sao?” Thương Dung hơi hấp tấp hỏi.

“Đại ca đương nhiên là với Y Vân vô cùng tốt, nhưng Y Vân lại không thể mãi quấy rầy ngươi. Y Vân còn chút việc chưa làm xong.” Đôi mắt Y Vân bỗng nhiên hiện lên ánh nhìn kiên định, nghĩa mẫu có Đinh Lang chăm sóc, Long Mạc cưới Nguyệt Hạ Hương, bà ngoại cùng Trương mụ ở Nguyệt phủ nàng cũng yên tâm, nàng đã không còn vướng bận nào.

Nàng cần phải đi khắp nơi thiên hạ để tìm mẫu thân, nàng tin tưởng mẫu thân nhất định không chết, nàng còn phải tìm được phụ thân. Cho dù chỉ là mò kim đáy bể, nàng cũng vĩnh viễn không từ bỏ.

Thương Dung nhìn sắc mặt Y Vân ngấn lệ, bởi vì trầm tư mà đôi mắt có vẻ mông lung, thậm chí là không tìm thấy phương hướng.

Xe ngựa bỗng nhiên ngừng lại.

“Cẩn thận thích khách!” Thị vệ đánh xe hoảng sợ hô to.

Y Vân cùng Thương Dung thất thần bừng tỉnh, vén rèm nhìn ra bên ngoài.

Dưới ánh trăng mờ nhạt, ở ngay giữa ngã tư đường, lặng yên hai Hắc y nhân, mặt mang khăn sa đen, tay cầm kiếm.

Trong không khí tràn ngập sát ý.

Tâm Y Vân hồi hộp từng hồi, sao lại thế này? Lại là Hắc y nhân! Những người này là nhằm vào nàng? Hay là nhằm vào Thương Dung đại ca? Y Vân nhớ rõ lần trước gặp thích khách cũng là trên con đường này, và mục tiêu là Thương Dung cùng Long Mạc.

Có tiếng gió sắc bén thổi tới, một bóng đen lặng lẽ không một tiếng động từ trên không bay xuống.

Áo bào hắc sắc bị gió thổi mà phồng lên, phất phơ lay động, mái tóc đen cũng theo đó mà tung bay. Chiếc mặt nạ trên mặt như trước làm tăng thêm phần thần bí cùng vẻ ác ma. Hắn tựa như Tinh linh của đêm, lại giống như sứ giả địa ngục, khi hắn đến, khiến tâm Y Vân rung động, lại khiến nàng run sợ thật lâu.

Quân Lăng Thiên, hắn cuối cùng cũng đuổi theo, nàng vẫn là chạy không thoát khỏi bàn tay của hắn sao?

Hắn thản nhiên đứng yên trước xe ngựa, ánh mắt tà tứ chăm chú nhìn vào nàng ở trong xe.

Y Vân hít sâu, ánh nhìn sáng rực, đôi con ngươi trong suốt kiên định nhìn vào đôi mắt Quân Lăng Thiên lạnh lẽo như hồ băng.

“Ngươi, vì sao không thể buông tha ta?”

Lăng Thiên thản nhiên cười, hàn ý tràn ngập.

“Ta nói rồi, thả ngươi thì có thể, nhưng, trừ phi ta chết.” Hắn gằn từng tiếng lãnh liệt nói.

Y Vân tuyệt vọng.

Nàng quay đầu nhìn Thương Dung đại ca trong xe, nàng biết Thương Dung đại ca không có võ công, lần trước gặp nạn chính là nhờ Long Mạc cứu hắn, ngoài xe cũng chỉ có hai thị vệ đánh xe, chắc chắn lần này là chạy không thoát.

“Ta sẽ đi theo ngươi, chỉ cần ngươi đáp ứng không làm khó dễ bọn họ.”

“Ngươi lúc này lại muốn nói điều kiện với ta sao?” Quân Lăng Thiên thâm trầm nở nụ cười, “Nhưng mà, hôm nay ta sẽ khai ân một lần, đáp ứng buông tha bọn họ.”

Bỗng nhiên, nghe được tiếng vó ngựa vang lên.

Trong lòng mỗi người đều rung lên, không biết người đến là ai?

Chỉ nghe thấy một thanh âm quen thuộc nói: “Vương gia, là xe ngựa của Long Phi Vương gia.” Là thanh âm Đinh Lang.

“Thế ah?” Một thanh âm kinh ngạc rất nhỏ, ngay sau đó có một bóng dáng bạch y chợt loé, một con ngựa trắng chở một công tử bạch y tới trước mắt.

…Là Long Mạc.

Y Vân cuống quýt đem màn xe buông xuống, tâm bắt đầu đập liên hồi.

Hắn đến đây, nàng không biết giờ phút này trong lòng là vui hay buồn!

Hành động đó của Y Vân không thoát khỏi ánh mắt của Quân Lăng Thiên, hắn bỗng nhiên tà khí nở nụ cười.

Xuyên qua cửa sổ, Y Vân lén lút nhìn Long Mạc

Long Mạc nhẹ nhàng nhảy xuống, chậm rãi đi đến trước mắt Quân Lăng Thiên.

 

Chương 49: Lần đầu quyết đấu.

Ánh trăng bao phủ thân ảnh Long Mạc, bạch y dưới ánh trăng toả ra ánh sáng trong veo, khiến cả người hắn thoạt nhìn thanh khiết mà tuyệt mỹ.

Vẻ mặt Long Mạc thực yên lặng, nhưng cảm giác yên lặng này lại bao hàm một sự đáng sợ mãnh liệt.

Ánh mắt hắn lạnh lẽo hàn băng, như lưỡi dao sắc bén hướng đến Quân Lăng Thiên. Nam nhân hắc y mang mặt nạ này không phải là ma đầu ngày ấy mang Y Vân đi sao, hiện giờ hắn lại ở đây cướp xe ngựa của đại ca.

Quân Lăng Thiên không hề dự đoán

 

 

được Long Mạc sẽ xuất hiện, xem ra kế hoạch hôm nay dường như khó có thể thực hiện.

“Mạc Vương gia, đã lâu không gặp, gần đây thế nào?” Lời nói có ý châm biếm, khẩu khí xấu xa.

Long Mạc bên môi hiện lên một tia cười lạnh, trong mắt hé ra ánh mắt tàn khốc, trầm tĩnh nói: “Y Vân đâu?”

“Vương gia thế mà quan tâm một tiểu nha hoàn, là vì sao? Chẳng lẽ tân hôn giữa ngươi và phi tử không làm ngươi vừa lòng sao?”

“Vân nhi của ta đâu?” Ánh mắt Long Mạc càng ngày càng lạnh lẽo, từng câu từng chữ như rơi vào lòng Y Vân.

Trái tim Y Vân khẽ đau buốt, đôi mắt ngấn lệ, trước mắt là một tầng sương mù. Đại ca ca hắn đúng là quan tâm nàng. Nàng có nên hay không nói cho hắn biết, nàng ở chỗ này?

Đôi tay bỗng nhiên bị một bàn tay lạnh lẽo bắt lấy.

Là Thương Dung, cầm tay nàng, hướng nàng chầm chậm lắc đầu.

Không thể! Đúng là không thể, hắn đã có phi, còn là tỷ tỷ của nàng, nếu nàng nó chỉ có thể khiến ba người thêm khó xử mà thôi.

“Vân nhi của ngươi?” Hàng mi Quân Lăng Thiên run run, mắt phượng híp lại, tà ác nói: “Sau khi bị Quân mỗ mang đi, còn có thể là Vân nhi của ngươi sao? Nàng sớm là nữ nhân của ta, là Vân nhi của ta!”

Y Vân nghe vậy, trong lòng nhất thời dâng lên một nỗi tức giận, ai là nữ nhân của hắn, tên Quân Lăng Thiên này, dám phá hư danh tiết của nàng.

Long Mạc nghe vậy, trong lòng đau xót, Vân nhi của hắn, nàng đã trải qua đau khổ như thế nào.

Bàn tay trong tay áo gắt gao nắm chặt.

“Ngươi đem Vân nhi của ta đi đâu?”

“Còn có thể thế nào? Chơi chán liền ném đi, như thế nào, ngươi vội vã như vậy tìm nàng, chẳng lẽ ngươi còn muốn nàng?”

Nghe vậy, sắc mặt Long Mạc thoáng chốc trở nên tàn khốc, hắn lạnh lùng nở nụ cười, là hắn đã hại Y Vân, hắn nhất định phải cứu nàng trở về, bù đắp cho nàng.

Hắn sẽ không bỏ qua cho tên ác ma này.

“Ma đầu ngươi, hôm nay bổn vương sẽ bắt ngươi để đổi lại Vân nhi của ta.”

Nói xong, Long Mạc đột nhiên xuất chưởng, lấy khí thế nhanh như chớp đánh thẳng vào ngực Quân Lăng Thiên.

Quân Lăng Thiên cũng không né tránh, ta phải xuất kích, đỡ một chưởng kia, tức khắc cả hai người đều lui bước về phía sau.

Lúc đối chưởng, hai người đều muốn thăm dò công lực của đối thủ như thế nào, đúng là cũng không sai khác là mấy.

Long Mạc một kích không trúng, lập tức thay đổi chiêu thức, cả hai liền ngươi đánh ta tiếp, triền đấu với nhau.

Long Mạc thật vất vả mới gặp được tên ác ma cướp đi Y Vân, cho nên mỗi chiêu đều ra tay tàn nhẫn, nhanh nhẹn, quyết chí bắt cho được

Quân Lăng Thiên cũng có ý thăm dò võ công của Long Mạc, hai người đều không dùng kiếm.

Dưới ánh trăng, hai bóng người một đen một trắng quyện vào nhau vô cùng đẹp đẽ, tất nhiên đây là dưới ánh mắt của những người không liên can.

Y Vân thì làm sao có tâm trạng mà thưởng thức điều này, nàng đang lo lắng không yên.

Cắn chặt hàm răng, nắm tay siết mạnh, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi.

Lo lắng, thực lo lắng không thôi.

Nhưng điều càng làm nàng lo âu chính là nàng không chỉ lo lắng cho Long Mạc, mà còn có hắn, tên ác ma kia. Loại cảm giác này làm Y Vân vạn phần hoang mang, cũng thêm phần phiền muộn. Nàng lại quan tâm hắn, Y Vân nhăn mày, nỗ lực áp chế cảm xúc trong lòng.

Bỗng nhiên, hai tay Lăng Thiên rút lại, ống tay áo phồng lên, gió xoáy mang theo kình lực cuồn cuộn hướng Long Mạc đánh tới.

Tim Y Vân đập mạnh từng hồi, kìm lòng không được …A… một tiếng.

Quân Lăng Thiên nghe thấy, thần sắc buồn bã, vẻ mặt sau mặt nạ liền suy sụp.

Nàng lại khẩn trương vì Long Mạc, chẳng lẽ nàng tuyệt nhiên không chút nào quan tâm đến hắn sao?

Tay áo đen xoắn tới, tay phải Long Mạc không chút hoang mang liền xuất chưởng, đánh về phía ống tay áo Quân Lăng Thiên, Lăng Thiên khẽ tránh, tay áo quấn lên cánh tay Long Mạc. Nhưng sau đó, Long Mạc thuận thế nhảy tới, tay phải từ trong tay áo vươn ra, đánh thẳng đến trước mặt Lăng Thiên.

Lăng Thiên sửng sốt, lại không có trốn tránh, Long Mạc không chút do dự, đôi tay, nháy mắt liền hướng đôi mắt Lăng Thiên đánh tới.

Nhưng, Lăng Thiên bất động chờ đợi tiếng thét quan tâm kia vang lên.

Long Mạc phản ứng cực nhanh, hắn cũng không muốn thật sự làm mù mắt Quân Lăng Thiên, cổ tay khẽ động, lướt qua trước mặt Quân Lăng Thiên

Tiếp đó cổ tay Long Mạc tiếp một chiêu, nhân lúc Quân Lăng Thiên sơ suất, bàn tay Long Mạc đánh tới trước mặt hắn, mang theo tiếng gió sắc bén.

Y Vân ở trong xe tâm liền chấn động, bàn tay mềm nhanh che lấy miệng, sợ mình lại tiếp tục hô lên.

Trong khi đó, Quân Lăng Thiên lại thất vọng.

Nàng, thời khắc nào cũng tưởng nhớ đến Long Mạc, quan tâm cũng chỉ có Long Mạc.

Hắn ở trong lòng nàng chẳng qua chỉ là một ác nhân chuyên làm chuyện ác mà thôi.

Chính hắn là người cần phải đi, nếu Long Phi cứu Y Vân, thì nàng đối với hắn ta mà nói, nhất định là có giá trị lợi dụng, tin tưởng trong thời gian ngắn Y Vân ở trong tay Long Phi sẽ không có nguy hiểm. Hơn nữa với tính tình Y Vân, tạm thời cũng sẽ không trở về bên cạnh Long Mạc.

“Long Mạc, hôm nay ta tạm bỏ qua ngươi, ta còn muốn trở về phụng bồi Vân nhi. Cáo từ!” Nói xong, phi thân lên, dừng ở ngọn cây bên đường, nương theo ngọn cây rung động, mượn lực phóng đi, liền biến mất vào bóng đêm mờ mịt.

Hai thuộc hạ của hắn cũng nhanh chóng đuổi theo.

Quân Lăng Thiên cuối cùng cũng rời đi, Y Vân nhẹ nhàng thở ra.

Nhưng, Long Mạc lại thở dài một hơi, lại mất dấu tên ác ma này. Nhưng mà nếu tối nay hắn xuất hiện, chứng tỏ hắn đang lẩn trốn trong kinh thành, xem ra cần phải gia tăng binh lực, ở kinh thành âm thầm điều tra.

Long Mạc đi đến phía trước xe ngựa Long Phi, Long Phi sớm đã thò đầu ra ngoài xe.

“Mạc, đại ca lại thiếu ngươi một mạng.”

“Huynh đệ một nhà, khách khí cái gì.” Long Mạc thong thả cười.

“Hoàng huynh, xe của ngươi còn có người khác?” Long Mạc hỏi qua.

“Không có, Mạc tại sao lại n như thế.”

Long Mạc ngưng mi, “Không có gì?”

Mới vừa rồi rõ ràng nghe tiếng người kinh hãi, tuyệt đối không phải thanh âm của hoàng huynh. Hắn vì sao nói dối? Xem ra có điều bất thường.

“Hoàng huynh, ta đưa ngươi trở về.” Long Mạc nhẹ nhàng cười nói.

Hoàng huynh? Lúc này, Y Vân mới biết được Thương Dung thật ra không phải là bằng hữu Long Mạc, hắn là Đại hoàng tử. Cũng chẳng thể trách, lần đầu gặp thì hắn cùng Long Mạc đã ngồi ngang hàng với nhau. Nàng sớm nên nghĩ đến.

Rất ít khi nghe được chuyện về Đại hoàng tử, thì ra là vì thân mang bệnh tật. Nhưng, hắn là muốn đem nàng đi nơi nào?

Xa xa có tiếng canh đêm truyền đến, đêm khuya thật là thâm trầm.

Xe ngựa lăn bánh hướng hoàng cung chạy tới, Long Phi do mang bệnh nên cũng không ở trong phủ của mình, mà là ở lại Hoàng cung.

Long Mạc cùng Đinh Lang, Băng Nham ngồi trên lưng ngựa, cùng xe ngựa song song đi tới.

Có giọt sương rớt xuống, vươn trên mái tóc, thật là nặng trĩu.

Đêm, đã sắp hết.

Ở trong xe, Y Vân lặng lẽ nhìn chăm chú vào đại ca ca của nàng, gương mặt gầy hơn trước, hắn vẫn tuấn mỹ như vậy, nhưng giữa đôi mày dường như vĩnh viễn chứa đựng một tia thương cảm sâu sắc.

“Đại ca ca, thực xin lỗi, là Y Vân làm ngươi lo lắng. Hy vọng ngươi cùng tỷ tỷ có thể hạnh phúc ở bên nhau.” Y Vân ở trong lòng thì thào nói.

Tới Hoàng cung

Long Mạc ghì dây cương.

Hướng Long Phi nói: “Hoàng huynh, đã tới Hoàng cung, Long Mạc không tiễn, ta muốn hồi phủ.”

Long Phi đáp một tiếng, xe ngựa lăn bá vào thâm cung.

Long Mạc nhìn phương hướng xe chạy, ánh mắt hết sức sâu thẳm, hắn hướng Băng Nham cùng Đinh Lang bên người nói: “Các ngươi mới vừa rồi có nghe được tiếng nữ tử kinh hô bên trong xe.”

“Nghe thấy, trên xe Đại hoàng tử còn có một người.”

“Được, Băng Nham, ngươi đi Hoàng cung nhìn một chút! Xem người trên xe Hoành huynh là ai? Liền trở về bẩm báo.”

Xe ngựa vừa mới vào cung, Long Phi liền khẩn trương đối Y Vân nói: “Vân nhi, Mạc hình như đã hoài nghi, làm sao bây giờ? Ngươi có muốn cho hắn biết ngươi ở đây không?”

“Không!” Y Vân đáp “Y Vân không muốn cho hắn biết ta ở chỗ này, nhưng ta muốn hắn biết ta đang rất bình an, không cần phải tiếp tục nhớ đến ta.”

Xe ngựa đi đến nơi bí mật, Long Phi từ trong tay một tiểu thái giám gõ mõ cầm canh lấy một bộ y phục, mặc vào người Y Vân.

Uyển Phong Cung.

Một tiểu thái giám đỡ Long Phi xuống xe.

Băng Nham ẩn thân trên nóc nhà, lưu lại một lát, liền nhanh chóng phóng người rời đi.

 

Chương 50: Hoàng hậu sửng sốt.

Đối với Y Vân, đây là một buổi sáng không như bình thường.

Đây là buổi sáng đầu tiên nàng đến Hoàng cung.

Hoàng cung, có lẽ đây là nơi mà người người ngày đêm mơ đến, nhưng mà, đối với Y Vân mà nói, đây chẳng qua chỉ là một toà nhà giam tráng lệ nguy nga mà thôi.

Nàng không thích nơi này, có lẽ nguyên nhân là bởi vì mẫu thân, mẫu thân, vì muốn thoát đi nhà giam này mà phải giả chết.

Y Vân c luôn tránh phi đến nơi này, Thanh Tâm công chúa từng cho nàng một khối ngọc bội, dặn nàng có việc gì thì có thể vào cung tìm, nhưng Y Vân chưa từng dùng đến.

Thật không nghĩ đến, trong tình thế bắt buộc, nàng vẫn phải đến nơi này.

Đời người thật có nhiều điều không nói trước được!

Đêm qua vào Uyển Phong Cung, trời đã khuya, sau khi thu xếp nơi ở, nàng liền để nguyên quần áo mà ngủ.

Nàng ngủ một mạch đến lúc mặt trời đã lên cao, đã lâu không ngủ được nhiều như vậy, nhưng, lại không an ổn, trong mộng luôn xuất hiện hình ảnh Long Mạc cùng Quân Lăng Thiên đánh nhau, làm nàng vô cùng lo sợ.

Y Vân rửa mặt chải đầu xong, cúi đầu liếc nhìn xiêm y trên người, lúc ở Phồn Hoa Viên là nghê thường hồng y, sau đó thoát ra là cải trang thành nam tử bạch y theo sắp xếp của Hồng Điệp, khi đã ra ngoài lại mặc y phục của tiểu thái giám trong cung.

Mọi chuyện liên tiếp thay đổi, mỗi một thời điểm lại đổi một tầng xiêm y, có thể thấy được, đêm qua nàng đã trải qua không ít sự tình, tâm tình thay đổi liên tục.

“Đang suy nghĩ gì đấy?” Một tiếng nói dịu dàng truyền đến.

Y Vân quay đầu, là Thương Dung đại ca của nàng, Long Phi Đại hoàng tử, mỉm cười dừng chân nơi cánh cửa.

Hắn hiển nhiên là vừa mới rửa mặt chải đầu xong, trang phục gọn gàng, rực rỡ, gương mặt tái nhợt bởi vì nụ cười ấm áp như gió xuân kia mà thần thái thêm phần hồng hào.

“Y Vân tham kiến Đại hoàng tử.” Y Vân cuống quít hành lễ, đã biết hắn là Đại hoàng tử, dĩ nhiên là khó tránh khỏi lễ nghi phiền phức.

Trên mặt Long Phi vơi đi nét tươi cười, sau khi Y Vân hành lễ, liền ngẩng người ra, mày hơi nhíu lại.

“Vân nhi, ngươi cần gì phải vậy? Ta vẫn là Thương Dung đại ca của ngươi, ngươi hành lễ như vậy, chẳng phải xem ta là người xa lạ? Mau bình thân, sau này không cho phép như vậy!” Long Phi quở trách

Y Vân cười vui vẻ, ở bên cạnh Long Phi, luôn khiến nàng thực nhẹ nhàng.

“Chỉ sợ là không được, ở Hoàng cung Y Vân sao có thể xưng hô thế này, đang muốn cùng ngươi bàn bạc một chút, ta nghĩ nên đóng giả thái giám của ngươi.”

“Thái giám? Vì sao không giả dạng cung nữ?” Nhìn thấy y phục trên người Y Vân, cười tươi tắn,”Cũng tốt, ngươi giả dạng thành tiểu thái giám, sẽ không bị người khác chú ý nhiều bằng cung nữ, với lại cùng Đại ca đi lại trong cung cũng tiện hơn. Một lát ta liền phái người mang cho ngươi mấy bộ y phục thái giám vừa vặn.”

Nói xong hai người liền đi đến phòng trước dùng bữa.

Đêm qua vội vàng đến, Y Vân không rỗi xem qua Uyển Phong Cung.

Uyển Phong Cung là cung điện của Long Phi, bày trí không mấy xa hoa, rất đơn giản.

Trong viện có một hoa viên, nhưng không biết có phải vì có quan hệ với tính tình của chủ nhân nơi đây, mà hoa viên này làm cho người ta có cảm giác thật tịch liêu, thái giám cung nữ hầu hạ trong cung cũng không nhiều.

Vừa dùng xong bữa sáng, liền có công công đưa đến mấy bộ y phục thái giám, Long Phi từ Uyển Phong Cung cho một tiểu thái giám mang đến một yêu bài.*bài: mảnh ván đề chữ làm dấu hiệu hay yết thị*

Trên yêu bài viết…Tiểu Vũ.

Xem ra thân phận của nàng sau này là Tiểu Vũ.

Y Vân đổi lại trang phục thái giám, đem yêu bài giắt lên thắc lưng, thật là giống một tiểu thái giám tuấn tú thanh nhã.

Mới vừa chuẩn bị xong xuôi, liền có thái giám đến tuyên chỉ, nói là Hoàng Hậu nương nương cho gọi Long Phi yết kiến.

Y Vân vốn không muốn đi lại khắp nơi, nhưng đã vào cung, khó tránh khỏi tò mò muốn tìm hiểu một chút, dù sao cũng xem như đây là nơi mẫu thân từng sống qua.

Hai người liền theo sau công công tuyên chỉNgọc Đình Cung của Hoàng hậu mà đi.

Đêm hôm qua, ấn tượng của Y Vân đối với hoàng cung cũng chỉ là nơi cung điện trùng điệp mà thôi.

Lúc này một đường đi tới, thật không chỉ có vạn phần thán phục.

Hoàng cung, không hổ danh là nơi vua ở, một hai câu không thể nào diễn tả hết được.

Khắp nơi cây cao xanh um, một thân che trời, hoa thơm cỏ lạ. Thấp thoáng sau bóng cây, là mái cong trùng điệp, cung điện nối tiếp. Lúc thì hành lang gấp khúc quanh co, lúc thì sân viện rộng lớn, rồi lại thoáng một mảnh hoa viên.

Trên đường thỉnh thoảng gặp từng tốp năm ba thái giám cung nữ, nhìn thấy Long Phi đều cúi đầu phục tùng, cung kính hành lễ.

Người hầu trong cung, thân phận nô tài, cũng không dễ làm.

Bọn họ xuyên qua hoa viên, hành lang gấp khúc, hòn non bộ, cuối cùng đi vào một cung điện, trên bức hoành đề: Ngọc Đình Cung.

Sớm đã có thái giám vào thông báo.

Long Phi quay đầu hướng Y Vân dặn dò: “Một lát nhìn thấy mẫu thân, đừng tuỳ tiện nói chuyện, miễn cho mẫu hậu hoài nghi thân phận của ngươi!” Nói xong liền chậm rãi thong thả đi vào, Y Vân theo sát phía sau.

Tai nghe Long Phi cất cao giọng nói: “Phi nhi vấn an mẫu hậu.”

Y Vân cũng vội quỳ xuống hành lễ nói: “Thỉnh an Hoàng hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.” Nghĩ thầm, giả dạng tiểu thái giám thực phiền phức không thôi.

“Hãy bình thân, Phi nhi, đến ngồi bên mẫu hậu.” Một tiếng nói trong suốt mà ôn nhu.

Sau khi bình thân, Y Vân liền đứng hầu sau Long Phi, lúc này mới có thể chiêm ngưỡng phượng nhan vị Hoàng hậu đương triều , đã hơn ba mươi tuổi, dáng vẻ rất là xinh đẹp, có lẽ do cung phục hoàng sắc phụ trợ thêm, nhìn qua thêm phần đoan trang. Không hổ là Hoàng hậu, ngay cả tư thế ngồi trên ghế cũng thập phận đoan chính, cương trực, rất có uy nghi

“Phi nhi, gần đây thân thể thế nào?” Vẻ mặt Hoàng hậu quan tâm, Đại hoàng tử này, đúng là làm nàng lo lắng, chẳng biết thân thể tại sao liền suy sụp, trước đây cũng đâu có như thế này.

“Hồi mẫu hậu, Phi nhi từ khi an dưỡng bệnh tình tới nay, thân mình đã tốt hơn nhiều.”

“Aizz, thân thể của ngươi, thật đúng làm mẫu thân lo lắng, chẳng biết lúc nào có thể khoẻ mạnh.” Nói xong từ từ thở dài.

“Mẫu thân không cần lo ngại, Phi nhi không sao. Nhưng mà mẫu hậu gọi Phi nhi đến, là có việc gì?”

“Ah, là như vầy, tuổi ngươi cũng không còn nhỏ, mấy năm nay bởi thân mình gầy yếu, không có nạp phi. Mẫu hậu cùng phụ hoàng ngươi nghĩ, cần cho ngươi một phi tử, nói không chừng có thể có tin vui. Thiên kim Diệp thừa tướng Diệp Chỉ Lan nghe nói lan tâm tuệ chất, hay là để mẫu thân cho gọi nàng tiến cung, ngươi tự mình nhìn qua, xem có vừa ý không.”

Diệp Chỉ Lan? Đây không phải vị Thiên kim thừa tướng đánh đàn ở Hội hoa xuân hay sao? Nàng đúng là mỹ mạo vô song, tài đánh đàn lại không tệ, nhưng mà Y Vân nhớ rõ nàng vốn nhìn trúng Long Mạc nha.

“Việc này không vội, Phi nhi không dự định sẽ nạp phi.” Long Phi nhẹ chau mày.

“Như vậy sao được, nếu không phải Mạc nhi bỗng nhiên huỷ hôn thì đã thành hôn từ lâu, còn ngươi sao cũng lại thoái thác chuyện này. Lại nói đến Mạc nhi, cũng không biết mê luyến nữ tử thế nào, đem hôn sự dời đi hết lần này lến lần khác, còn muốn huỷ hôn, thật sự là có lỗi với Nguyệt gia, lần này cho dù thế nào mẫu thân cũng muốn làm chủ, đem hôn sự của hai người các ngươi lo liệu.” Hoàng hậu bỗng nhiên hạ quyết tâm, hai vị hoàng tử này đã đến tuổi kết hôn, nhưng lại không nguyện lập gia đình, thật là khiến nàng đau đầu.

Huỷ hôn? Dời ngày hôn sự? Chẳng lẽ Long Mạc vẫn chưa thành thân cùng Nguyệt Hạ Hương?

Tâm tình Y Vân ngừng trệ, hoảng hốt không thôi. Việc này, Long Phi vì sao không nói với nàng.

Cứ tưởng rằng hắn sớm đã thành thân

Y Vân biết Long Mạc huỷ hôn nhất định là có quan hệ đến nàng, trong lòng không khỏi co rút đau đớn, người cũng có chút ngẩn ngơ, Đại ca ca của nàng, sao phải khổ như vậy? Hoàng hậu và Long Phi còn tiếp tục nói, thế nhưng Y Vân cái gì cũng không nghe thấy.

“Mẫu hậu, việc này để sau hãy bàn bạc đi, Phi nhi muốn hồi cung nghỉ ngơi.” Long Phi quay đầu liếc nhìn Y Vân, thấy nàng thần sắc lãnh đạm cúi đầu mà đứng, không biết đang suy nghĩ cái gì, liền nhẹ giọng hướng mẫu thân nói.

“Được rồi, ngươi đi đi.” Hoàng hậu bỗng nhiên nhìn Y Vân phía sau Long Phi nói: “Tên nô tài kia, ngươi nên hầu hạ tốt chủ tử.” Nói xong, vô tình liếc mắt qua Y Vân.

Thân thể ốm yếu, một thân y phục thái giám màu lam, chỉ nhìn một bên mặt đã cảm thấy người này thật thanh tú. Càng làm cho người khác không dời đi ánh mắt chính là khí chất lãnh đạm nhẹ nhàng của hắn, như một khối hàn băng trong suốt mà không rét lạnh.

“Này tiểu thái giám, hình như ngươi là người mới? Ngẩng đầu lên!”

“Nô tài không dám.” Y Vân nghe vậy nói.

“Miễn cho ngươi vô tội!” Hoàng hậu nhẹ nhàng ra lệnh.

“Dạ.”

Y Vân chậm rãi ngẩng đầu, lại cuống quýt hạ xuống. Phượng nhan Hoàng hậu không phải loại nô tài như nàng có thể tuỳ tiện chiêm ngưỡng, Y Vân biết quy cũ.

Nhưng trong phút chốc ngẩng mặt đó, trước mắt Hoàng hậu lướt qua một tia kinh hãi, giống như một đầm nước sâu bị người ném một viên đá, gợi lên từng vòng gợn sóng.

“Ngươi! Ngươi là ai?” Thanh âm Hoàng hậu không kìm được run lên từng hồi.

Long Phi đáp: “Mẫu hậu, hắn chẳng qua chỉ là một thái giám trong cung, mẫu hậu sao lại kinh ngạc như vậy?”

“Hắn thật là thái giám?” Hoàng hậu không tin n”Tuyệt đối đúng vậy. Hắn gọi là Tiểu Vũ, vào cung chưa bao lâu, một mực hầu hạ con, rất là tận tâm.” Nhìn thấy thần sắc mẫu hậu, Long Phi cũng không trách được có chút nghi hoặc. Y Vân tại sao lại làm mẫu hậu khẩn trương như vậy? Chính hắn còn chưa bao giờ nhìn thấy mẫu hậu biến sắc như thế.

“Thế ah?” Hoàng hậu kìm nén kinh ngạc trong lòng, khôi phục vẻ mặt trầm tĩnh.

“Mẫu hậu nhìn thấy hắn giống một vị cố nhân, vì vậy thực kinh ngạc, là ta quá lo nghĩ, người trong thiên hạ, có hàng ngàn dáng vẻ khác nhau, hơi giống nhau cũng là điều bình thường.” Nói xong, khẽ vuốt lấy trán, “Mẫu hậu cũng mệt rồi, Phi nhi cáo lui đi.”

Long Phi cùng Y Vân sau khi hành lễ thì rời khỏi.

Hai người yên lặng không nói gì thật lâu, Y Vân cũng không biết mình đang suy nghĩ gì.

Vị Hoàng hậu kia, nhìn thấy dung mạo nàng lại kinh ngạc như thế, nghĩ đến năm đó mẫu thân ở trong cung hẳn là đã làm nên một trận phong ba không nhỏ.

Y Vân thở dài, nhớ đến mẫu thân lại làm nàng buồn bã.

Long phi trộm nhìn Y Vân, thấy đôi mày kẻ đen của nàng khẽ chau, trong mắt dường như có từng cơn sóng.

Nàng đang suy nghĩ gì? Là đang trách hắn không nói cho nàng chuyện hôn sự của Long Mạc?

Y Vân cúi đầu suy tư, chưa từng chú ý tới vẻ mặt ôn hoà của Long Phi dần biến mất, gương mặt tái nhợt tràn đầy hàn ý, khoé miệng run run trông trầm lắng mà lãnh liệt.

Ánh sáng rực rỡ, hai người đều có tâm sự mà bước tới.

 

Chương 51: Vương tử Tinh Mang Quốc.

Không biết đã qua bao lâu, Y Vân từ trong hoảng hốt phục hồi lại tinh thần, mới phát giác chẳng biết từ lúc nào nàng đã đi vượt lên trước Long Phi.

Hiện giờtiểu thái giám, vậy mà lại đi phía trước chủ tử, Y Vân vội vàng dừng chân, cúi đầu chờ Long Phi đi tới.

Nhưng mà Long Phi lại ngừng chân không tiến, ánh mắt có chút áy náy nhìn Y Vân.

“Vân nhi, ngươi đang tức giận với đại ca sao?” Long Phi cẩn thận hỏi han.

“Vương gia, nô tài không dám.” Kỳ thật Y Vân cũng không có trách Long Phi, Long Phi nào biết rằng nàng cùng Long Mạc, Nguyệt Hạ Hương có gút mắc khó giải.

“Vân nhi, không cần như vậy.” Long Phi trầm ngâm một lát, hình như hạ quyết tâm nói: “Thôi được, có một số việc vẫn là nên nói cho ngươi, sớm muộn gì ngươi cũng sẽ biết, đại ca không phải là cố ý giấu ngươi, thật ra việc giữa ngươi và Mạc, đại ca trước đó cũng biết vài phần, nhưng cũng không mấy rõ ràng, chính là gần đây mới biết hắn huỷ hôn là vì ngươi. Nhưng mà, phụ hoàng vẫn chưa đáp ứng thỉnh cầu của Mạc, lúc đầu cũng là chính Mạc chạy đến cầu phụ hoàng tứ hôn, hiện tại lại muốn huỷ hôn. Phụ hoàng đã phẫn nộ, người trong hoàng tộc sao có thể nói mà không giữ lời, hơn nữa Nhật Hi Quốc gần đây ở biên ải liên tục gây hấn, rất có khả năng sẽ tiến vào Trung Nguyên. Nguyệt Lãng tướng quân hàng năm vẫn trấn thủ biên cương, đối với tình hình quân doanh Nhật Hi Quốc tương đối quen thuộc, có lẽ mấy ngày nữa Nguyệt tướng quân sẽ ra biên ải. Vì để Nguyệt tướng quân yên lòng, ta đoán vài ngày nữa phụ hoàng sẽ hạ chỉ để Mạc cùng Nguyệt tiểu thư thành thân.”

Nghe Long Phi giải thích một hồi, Y Vân hết sức kinh ngạc.

Cho tới nay, Y Vân rất ít nghe về việc quốc sự, nên luôn cho rằng quốc thái dân an.

Không nghĩ tới, hiện giờ việc nước lại có liên quan đến một kẻ bình thường như nàng, cữu cữu muốn mang binh đi đánh giặc sao?

“Ngươi nói, sẽ phải đánh giặc sao?”

“Điều này đại ca ngươi cũng không chắc, nhưng mà cho dù là có đánh giặc hay không, Nguyệt tướng quân không chỉ cầm binh quyền trong tay mà còn là trọng thần của phụ hoàng, cho nên việc hôn sự giữa Mạc cùng Nguyệt Hạ Hương nhất định phải làm.” Long Phi nhìn thẳng vào đôi mắt trong suốt của Y Vân, tàn nhẫn nói.

Tuy rằng lúc trước vẫn cho là bọn họ đã thà, cứ tưởng rằng nàng đã không còn để ý, đã có thể lặng lẽ chúc phúc cho họ.

Nhưng mà, thoạt đầu khi nghe được Hoàng hậu nói Long Mạc cùng Nguyệt Hạ Hương vẫn chưa thành thân, ngoại trừ kinh ngạc cùng thương tâm thay Nguyệt Hạ Hương, kỳ thật trong lòng của nàng còn có một tia vui mừng, dù sao nàng cũng đã khắc sâu yêu thương đối với bạch y Đại ca ca của nàng.

Nhưng hôm nay, sau khi Long Phi nói lại sự tình đã khiến cho đáy lòng được xoa dịu đôi chút của nàng như tan thành mây khói.

Trong lòng bỗng nhiên lại đau đớn.

Nàng, thân phận một tiểu nha hoàn cùng thân phận hoàng tử của Đại ca ca cách biệt một trời một vực, chẳng lẽ cả đời họ là thật sự không có duyên sao?

Nét buồn phiền trong mắt Y Vân ngày càng đậm, cảm giác trống vắng ngày càng sâu, nàng cô đơn bất lực đứng trong gió, dường như sắp theo gió bay đi.

“Đại ca, ngươi trước tiên quay về Uyển Phong Cung đi, ta muốn một mình yên tĩnh một chút.” Ngữ khí Y Vân lạnh nhạt như gió.

“Được rồi, để tâm bình tĩnh cũng tốt, đại ca một lát sẽ phái người đến đón ngươi.”Long Phi nói xong liền rời đi, không đành lòng nhìn thấy Y Vân ưu thương.

Y Vân một mình chậm rãi đi tới, nhưng không biết đi về đâu.

Nguyệt phủ mặc dù là nhà bà ngoại của nàng, bởi vì việc của Nguyệt Hạ Hương, nàng không thể tới; Mạc vương phủ, mặc dù có nghĩa mẫu của nàng, nhưng mà đó là phủ đệ của Long Mạc, nàng lại càng không thể tới; Phồn Hoa Viên, bởi vì Quân Lăng Thiên, nàng buộc phải rời đi; hiện giờ, ở thâm cung này, cũng không phải là nơi nàng có thể dung thân.

Thiên hạ to lớn, chẳng lẽ ngay cả một nơi để tiểu nha hoàn nàng dung thân cũng không có sao?

Thẫn thờ đi lạc vào một khu vườn tĩnh mịch.

Chung quanh một mảnh thanh tịnh, không nghe thấy tiếng người, chỉ có thanh âm tiếng gió lướt qua ngọn cây cùng tiếng chim vui hót.

Khu cảnh như vậy cùng với tâm tình Y Vân lúc này thật hài hoà.

Vòng qua một chỗ ngoặt, một hồ nước sâu màu ngọc bích hiện ra trước mắt, nhìn mặt hồ không chút gợn sóng, Y Vân lúc này mới cảm thấy trong lòng có phần yên ổn.

Mặt hồ lửng lờ trôi từng cánh hoa hồng, một chút sắc hoa, làm cho khung cảnh thêm phần tươi đẹp nhưng lại khiến lòng người u buồn hơn.

Y Vân một mình lẳng lặng ngồi ở bờ hồ, nỗi lòng băn khoăn, tâm trí không biết đã bay tới nơi nào.

Bùm…

Một sóng âm thật lớn.

Y Vân cả kinh, chỉ thấy mặt hồ bắn lên từng dòng bọt nước.

Một chuỗi giọt nước bay lên, đậu trên gương mặt Y Vân, cảm giác nước hồ lành lạnh truyền đến.

Dùng tay áo nhẹ nhàng lau đi, Y Vân vô cùng chán nản, chẳng lẽ ở Hoàng cung, ngay cả giây phút một mình yên tĩnh cũng không thể có sao?

Y Vân sắc mặt khó chịu quay đầu.

Bên hồ nước, phía dưới bóng cây, một thanh niên thân mặc lam y khoanh tay đứng nhìn.

Con ngươi đen tuyền, rất to rất sâu rất sáng; sóng mũi thẳng mà cương trực.

Hắn đang nhìn về phía Y Vân mỉm cười, vành môi cong cong, nụ cười thật hồn nhiên mà rực rỡ, như một hài tử.

Đôi mắt đen mà trong suốt, giống như ánh mặt trời toả ra từ trong ánh mắt.

Người này, quấy rầy người khác như vậy, lại không cảm thấy áy náy một chút nào sao? Còn nhìn nàng vui cười như thế?

Vẻ mặt Y Vân ngày càng không vui, vốn muốn nói vài câu, nhưng, ở trong cung nhiều một chuyện không bằng bớt đi một chuyện, nàng liền đứng dậy muốn rời đi.

Thanh niên áo lam ánh mắt tràn đầy nét tươi cười, nhìn thấy vẻ u sầu trong mắt Y Vân, liền kìm lại ý cười, chậm rãi hướng Y Vân đi tới.

“Công công, ngươi có tâm sự gì, không ngại nói cho ta, như vậy trong lòng sẽ dễ chịu hơn, sao lại ngồi trước hồ nước mà tự trách.”

Công công? Mặc dù nàng giả dạng thái giám, nhưng lại bị người khác xưng hô như thế, trong lòng vẫn là có chút không được tự nhiên.

Y Vân nâng mắt, lạnh lùng nói: “Ngươi là người phương nào, ta vì sao phải nói với ngươi?”

Người này cũng quá là tuỳ tiện, lần đầu gặp mặt lại cùng người khác thân thiết như vậy, chẳng lẽ không biết giữ khoảng cách sao?

“Thần sắc ngươi lo lắng như vậy, chẳng lẽ là đã làm chuyện sai lầm gì, bị chủ tử ngươi quở trách sao? Sau này chú ý một chút là được, không cần tự tìm lấy phiền não, chủ tử Nam Long Quốc các ngươi, đúng là khó hầu hạ.” Người nọ cười híp mắt nói.

Y Vân kinh ngạc, nghe giọng điệu của hắn, dường như không phải người Nam Long Quốc, cẩn thận đánh giá qua hắn, mới phát hiện hắn cùng công chúa Tinh Mang Quốc Tuyết Mạn La có chút giống nhau.

Chẳng lẽ? Hắn đúng là Vương tử Tinh Mang Quốc?

Trong mắt Y Vân lặp tức có vẻ cảnh giác, nếu là vị vương tử kia, hắn chắc chắn có quan hệ sâu sắc với Quân Lăng Thiên, bởi vì Quân Lăng Thiên cùng muội muội của hắn Tuyết Mạn La có quen biết thân thiết.

Chẳng lẽ Vương tử Tinh Mang Quốc vẫn còn ở lại hoàng cung sao? Nhớ rõ trong lúc nàng thay Long Mạc đỡ một kiếm, nghĩa mẫu đã từng nói hoàng tử Tinh Mang Quốc đã đến đây.

Hắn ở trong hoàng cung cũng không ít ngày, nếu Quân Lăng Thiên thật sự có âm mưu bất chính gì, người này chỉ sợ chính là nội ứng.

Nghĩ đến đây, trong lòng không khỏi truyền lên một hồi lo lắng.

“Ngươi là ai?” Tuy đoán trước được, nhưng Y Vân vẫn hỏi qua.

Nhìn sóng mắt Y Vân nhẹ nhàng, người nọ ngẩn ngát, liền hỏi một đằng, trả lời một nẻo: “Tiểu thái giám lại đẹp như vậy!”

Y Vân tuy đã quen với việc này, nhưng trước đây chưa từng bị nam nhân khen ngợi ngay trước mặt, nên cảm thấy người này quá ư tuỳ tiện.

Y Vân liền hừ một tiếng, xoay người rời đi, mặc kệ hắn.

Người nọ lại không đành lòng, nhìn bóng lưng Y Vân, hô to: “Tiểu công công, mọi sự cần phải nghĩ thoáng một chút đó.”

“Tuyết Lạc n!”

Tai nghe một thanh âm vui vẻ như tiếng chuông bạc, một thiếu nữ váy xanh từ phía trước hồ nước nhẹ nhàng chạy tới.

Y Vân chăm chú nhìn, chính là Thanh Tâm công chúa, vẻ mặt vui sướng, gương mặt phấn hồng lại khảm lên hai tiểu má lúm đồng tiền, lúc này tràn đầy nhu tình mật ý, đôi mắt sáng long lanh nhìn thẳng thanh niên áo lam bên cạnh Y Vân, căn bản không chú ý đến Y Vân tỷ tỷ một thân y phục thái giám đang đứng bên cạnh.

“Ha ha! Cục cưng bé nhỏ của ta đến đây.” Người nọ sắc mặt tươi vui đón lấy, kéo cổ tay Thanh Tâm công chúa.

Y Vân trong lòng sửng sốt, vội bước nhanh phương hướng ngược lại mà rời đi.

Cách xa một chút, liền quay đầu ngóng nhìn, chỉ thấy hai người tay trong tay ở bờ hồ dạo bước, như đôi nam nữ một lòng.

Y Vân chỉ cảm thấy có chút không tin, thanh niên áo lam kia không thể nghi ngờ chính là Vương tử Tinh Mang Quốc, bởi vì Thanh Tâm gọi hắn Tuyết Lạc n, công chúa điêu ngoa kia là Tuyết Mạn La, tên lại giống nhau như vậy.

Ở Phồn Hoa Viên Y Vân đã từng nói cho Long Phi, Vương tử Tinh Mang Quốc cùng Quân Lăng Thiên quan hệ thân thiết, việc hoà thân tuyệt đối là có âm mưu, khi đó, nàng nghĩ Long Phi chỉ là bằng hữu Long Mạc, nên để cho hắn chuyển lời đến Long Mạc, hiện giờ xem ra hắn căn bản là không có nói.

Nhưng mà không nói cho Long Mạc, cũng nên báo cho Thanh Tâm nha.

Nhìn thấy bộ dạng công chúa mới vừa rồi, từ đôi màyôi mắt đều là nét cười ôn nhu, dường như nàng đối với Vương tử Tinh Mang Quốc có chút ái mộ.

Nếu thật sự như vậy, chẳng phải hỏng hết hay sao, nếu Thanh Tâm bị hãm hại, nàng sao có thể tiếp nhận điều này.

Nàng đơn thuần như vậy mà nỡ lòng nào vô tâm tính kế trên tiểu nha đầu này.

Y Vân không khỏi có chút tức giận, Long Phi này đến tột cùng là xảy ra chuyện gì? Ngay cả chuyện của muội muội hắn cũng thờ ơ sao?

Y Vân bỗng nhiên cảm thấy nàng không hiểu Long Phi, hắn thật sự là người mặt ngoài ôn hoà vậy sao? Thật sự là một người ốm yếu sao?

Chẳng lẽ ngay cả Long Phi đại ca cũng không thể tin tưởng? Y Vân chợt nhớ lại ở Phồn Hoa Viên khi nàng nhờ Long Phi truyền tin cho Long Mạc, sau khi biết rõ thân phận nàng thì trong mắt Long Phi loé lên một tia sát ý rồi biến mất, lúc ấy chính nàng còn tưởng rằng nhìn lầm, chẳng lẽ? Thật sự?

Nghĩ đến điều này, Y Vân cảm thấy có chút thất vọng. Nàng nghĩ lung tung cái gì? Long Phi đại ca chẳng lẽ lại đối xử với nàng như vậy? Có lẽ là sau khi nói, Thanh Tâm có thể không tin đó là sự thật.

Y Vân không đợi Long Phi phái người tới đón, liền lo lắng hướng theo đường cũ trở về.

Trên đường hỏi qua hai tiểu thái giám mới tìm được Uyển Phong Cung.

Uyển Phong Cung hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có hoa và cây cảnh trong viện theo gió nhẹ lay động.

Y Vân tìm hết Uyển Phong Cung cũng không nhìn thấy bóng dáng Long Phi, mấy tiểu thái giám cùng cung nữ cũng không biết bận việc gì, không hề thấy bóng một người.

Uyển Phong Cung to như vậy thật là yên tĩnh đến đáng sợ, không khí có chút trầm lặng.

Long Phi, hắn đi nơi nào?

Y Vân một người ở trong sân ngây ngốc.

Đã đến cuối xuân, hoa trong viện đều đã đến ngày tàn, nhưng lúc này vẫn nở ra tươi đẹp, né tươi đẹp thoáng ẩn chút ma quái.

 

Chương 52: Yến tiệc đánh đàn.

Y Vân không muốn trở lại căn phòng vắng vẻ kia, sự yên tĩnh đó làm nàng rất bất an, nàng ngồi lại nơi hoa viên, nhìn hoa rơi mà xuất thần. Hay là Long Phi đã xảy ra chuyện gì? Hôm qua tới quá vội vàng, nên cũng không rõ trong cung này có bao nhiêu cung nữ thái giám hầu hạ.

Ánh mặt trời chậm rãi trôi qua, thật lâu sau, nghe thấy trong một căn phòng có thanh âm truyền tới.

Cửa mở, hai tiểu thái giám bước ra, trong lúc vội vàng đã không nhìn thấy Y Vân ngồi dưới bóng cây, liền hấp tấp rời đi. Lời nói của hai người theo gió từ rất xa bay tới: “Vương gia bảo ta đi đón tên tiểu thái giám mới tới kia, nói là hắn có thể ở đâu đấy gần Ngọc Đình Cung, sợ là không biết đường về, cũng thiệt là, hắn chẳng qua chỉ là một thái giám…”

Hai người nói xong, liền xuất cung.

Xem ra trong đó có một người là theo lệnh của Long Phi đi đón nàng. Y Vân nên đuổi theo nói với tiểu thái giám kia, nàng đã trở lại.

Vừa định bước đi chợt một nghi hoặc nảy ra làm nàng dừng chân không tiến.

Lúc vừa mới trở về thì trong cung này rõ ràng không có ai, hai tiểu thái giám này từ đâu xuất hiện? Uyển Phong Cung không lớn, toà Chủ Điện này, nàng mới rồi đã tìm qua, mà hai tiểu thái giám này rõ ràng là đi ra từ Chủ Điện. Hai người nói là theo lệnh Long Phi, vậy thì Long Phi có khi cũng ở đây?

Y Vân nghi ngờ hướng vào bên trong, đi tới trước cửa phòng ngủ của Long Phi.

Một tiểu thái giám đang canh giữ.

“Vương gia có ở bên trong không?”

“Có, nhưng mà chủ nhân căn dặn, ai cũng không được vào.”

Ah? Vừa rồi trong phòng vốn không có người, như thế nào chỉ trong một lát bọn hắn đã trở về?

Đôi mày Y Vân khẽ chau lại, trong mắt tràn đầy lo âu.

“Ta nhất định phải vào!” Y Vân không để ý tới tiểu thái giám, liền hướng bên trong xông vào.

Tiểu thái giám bắt lấy tay áo Y Vân, hét lớn: “Ngươi muốn làm gì, chỉ là một nô tài mà to gan như vậy, chẳng lẽ không sợ chủ tử trị tội ngươi sao?”

“Là Vân nhi sao? Vào đi.” Hiển nhiên là tiếng động lớn như vậy đã quấy rầy đến Long Phi đang ở trong phòng.

Y Vân vừa mới bước vào, liền nhìn thấy Long Phi.

Thấy được hắn, nàng lại ngây ngẩn cả người.

Hắn nằm trên giường, cả người ướt đẫm, sắc mặt vẫn như cũ trắng bệch, trắng khiến cho người khác kinh hãi.

Hắn làm cho Y Vân có cảm giác như một khối hàn băng dưới ánh nắng ngày xuân mà từ từ tan chảy. Vẫn là ánh mắt dịu dàng nhìn nàng, nhưng Y Vân lại cảm thấy trong đáy mắt sâu thẳm đó dường như cất giấu một tia lạnh lẽo. Môi của hắn, vẫn hiện ra nét tươi cười, nhưng, không còn cảm giác giống như làn gió xuân ấm áp nữa.

“Ngươi…Làm sao vậy, lại phát bệnh sao?” Thanh âm Y Vân run rẩy hỏi han, nàng vốn là muốn chất vấn hắn vì sao không để ý đến chuyện của Thanh Tâm công chúa, nhưng nhìn thấy hắn như thế này, trong lòng không nén nổi áy náy vì nàng mới vừa rồi còn oán trách hắn.

Hắn như thế, làm sao còn có thể lo lắng cho người khác.

Bước đến phía trước đỡ lấy Long Phi, chạm vào bàn tay hắn, nàng liền bị doạ đến hoảng sợ, tay Long Phi, giống như một khối băng hoàn toàn không có một chút ấm áp.

Cảm giác lạnh lẽo kia nhanh chóng truyền đến tận trong lòng Y Vân.

“Đại ca, ngươi cuối cùng là bị làm sao, đây là bệnh gì, tại sao lại như vậy?”

“Đại ca sẽ nhanh chóng tốt lên, Vân nhi không cần lo lắng, ngươi trở về khi nào, nhìn thấy tiểu Ngôn sao? Đại ca đã cho hắn đi đón ngươi.” Đôi mắt Long Phi mát lạnh nhìn thẳng Y Vân, dường như muốn nhìn ra điều gì trên gương mặt của nàng.

“Chưa từng thấy, chắc là trên đường không để ý.” Y Vân cũng không biết chính mình vì sao không dám nói sự thật.

Nàng cũng chẳng biết nàng là sợ điều gì, chỉ là cảm thấy có chút kỳ lạ, Long Phi trở về khi nào? Có lẽ hắn căn bản là không có đi ra ngoài, chẳng qua là vừa rồi nàng không tìm thấy thôi.

Bệnh của Long Phi đến cùng là gì? Nhưng mà Long Phi hình như là không hề có chút quan tâm đến, vẫn mỉm cười như cũ.

Y Vân chợt cảm giác nàng thật bất lực.

Ưu sầu vì Long Mạc, căn bệnh của Long Phi, mối tình của Thanh Tâm công chúa, sự uy hiếp của Quân Lăng Thiên, Hoàng cung thì hiểm ác, tất cả những chuyện này luôn lẩn quẩn trong lòng Y Vân. Làm sao nàng có thể không quan tâm đến đây?

Những ngày tiếp theo thật bình yên, nhưng ai có thể biết được ẩn giấu bên dưới là bão táp ra sao.

Y Vân mỗi ngày đều ở Uyển Phong Cung, cố gắng không bước ra ngoài. Long Phi vẫn ở tình trạng đấy, bệnh của hắn lúc tốt lúc xấu. Nhưng lại chưa bao giờ thấy hắn truyền ngự y đến khám và chữa bệnh, Long Phi nói đây là bệnh nan y, trị hay không đều giống nhau.

Ngày hôm đó, có thái giám đến truyền, nói là hoa Mẫu Đơn trong cung đã nở, Hoàng hậu nương nương cho gọi Long Phi đến thưởng thức.

“Việc gì nên đến cuối cùng cũng đã đến.” Long Phi nghe xong, nhíu mày nói.

“Cái gì nên tới cuối cùng đã tới?” Y Vân tò mò hỏi, là ai đến đây?

“Ngươi đi theo đại ca rồi sẽ biết.” Long Phi mỉm cười nói.

Ngọc Đình Cung, hậu hoa viên.

Cuối xuân gió trời êm dịu, qua một đêm đã thổi bùng lên một vườn hoa mẫu đơn rực rỡ

Y Vân theo chân Long Phi, đứng lặng bên bụi hoa, bị cảnh đẹp trước mắt thu hút.

Y Vân cũng không biết có bao nhiêu loại hoa mẫu đơn, chỉ thấy một rừng hoa khoe màu đua sắc, dáng vẻ xinh tươi, hương thơm lan toả rộng khắp. Bạch Mẫu Đơn, thuần khiết tươi đẹp; Hồng Mẫu Đơn, rực rỡ lộng lẫy; Tử Mẫu Đơn, cao quý trang nhã.

Ở mỗi khóm hoa là từng nhóm các cung phi mỹ nữ, các nàng khoác lên mình y phục mỹ lệ, trang điểm còn kiều còn mỹ hơn hoa.

Lúc này các phi tần đang tụ dưới một gốc cây mẫu đơn bạch sắc.

Cây Bạch Mẫu Đơn cao qua đầu người, bên trên được tô điểm bởi vài chục đoá hoa, hoa to như bàn. *bàn: một cái khay, mâm, đĩa to*, cánh hoa trắng tinh dưới ánh sáng như được tô thêm một chút phấn hồng, giống như gương mặt mỹ nhân được điểm trang tỉ mỉ, thật sự thanh nhã mà xinh đẹp.

Đang lúc náo nhiệt, chợt nghe tiếng nói lanh lảnh đặc thù của thái giám hô: “Hoàng hậu nương nương giá lâm!”

Y Vân nương theo tiếng hô nhìn lại, nhìn thấy mấy cung nữ đang vây quanh Hoàng hậu nương nương đoan trang chậm rãi đi tới, như vì sao vờn quanh trăng sáng.

Bên người Hoàng hậu còn có mấy thiếu nữ y phục rực rỡ, sự xuất hiện của các nàng, phút chốc làm cho trăm hoa như phai màu đi.

Vừa nhìn thấy các nàng, Y Vân vội vã cúi đầu. Đơn giản là mấy vị tiểu thư này, Y Vân đều biết.

Thân mặc váy áo màu xanh thẳm, nhẹ nhàng như tiên nữ chính là Thanh Tâm công chúa xinh đẹp hoạt bát, đôi mắt nàng khi cười cong cong như ánh trăng, đáng yêu hồn nhiên.

Một thân y phục hồng sắc cùng mái tóc hồng hồng thêm phần toả sáng cho Tinh Mang Quốc công chúa Tuyết Mạn La, nụ cười của nàng thẳng thắn vô tư, đôi mắt xanh thẳm ánh lên tia sáng trầm tĩnh.

Thiếu nữ mặc y phục màu tím nhạt, tinh tế như tranh, dánh vẻ thanh tú, gương mặt thì thanh nhã, đôi môi đỏ mọng nhu hoà, đôi con ngươi trong veo mà không kém phần quyến rũ, ở Hội hoa xuân Y Vân đã từng gặp qua Thiên kim Diệp Tha Tướng Diệp Chỉ Lan.

Nữ tử còn lại chính là Nguyệt Hạ Hương.

Đã cách nhiều ngày, Y Vân mới gặp lại biểu tỷ sau khi nàng được Y Vân đổi về từ tay ác ma.

Nhớ đến dáng vẻ chật vật của nàng ngày đó khi bị Quân Lăng Thiên bắt giữ.

Nhưng mà, giờ này, nàng làm sao còn có bộ dạng nhếch nhác đó.

Một thân váy áo màu xanh nhạt, làm nàng vô cùng nổi bật trong một rừng hoa xinh đẹp này. Nguyệt Hạ Hương cũng là một nữ tử thông minh, Y Vân nhớ rõ đã từng nói qua với nàng, nếu mọi người đều trang điểm lộng lẫy, khi đó những phục sức tranh nhã, nhẹ nhàng, sẽ được chú ý hơn. Không ngờ đến hôm nay, Nguyệt Hạ Hương đã làm theo gợi ý của nàng. Nàng một thân xiêm y màu ngọc bích, lúc này ở giữa muôn hoa khoe sắc, áo váy rực rỡ, quả thật rất xuất chúng.

Giống như hoa hồng giữa rừng cây, làm cho người khác có một cảm giác thanh khiết.

Nàng tươi cười như hoa, tựa như một đoá Mẫu Đơn dịu dàng.

Mỗi một thiếu nữ, lại có một nét đẹp khác nhau, như từng loài hoa Mẫu Đơn trong viện, mỗi người một vẻ.

Nhìn thấy Diệp Chi Lan và Nguyệt Hạ Hương, Y Vân mới hiểu được ý tứ trong lời nói vừa rồi của Long Phi.

Đúng là, cái gì nên tới cuối cùng cũng đã tới. Đây là yến tiệc Hoàng Hậu chủ trì, mục đích chủ yếu chẳng qua là vì hôn sự của hai hoàng tử.

Diệp Chỉ Lan được hoàng hậu an bài ngồi ở bên trái Long Phi, phía bên phải có lẽ là chỗ của Long Mạc, nhưng mà Long Mạc vẫn chưa thấy đến.

Hoàng hậu có chút thất vọng liếc mắt về phía đó, hoàng nhi này, thật là làm cho nàng bận tâm.

Ở mỗi bàn đều có cung nữ hầu hạ, Y Vân đứng hầu ở phía sau, ở xa nhìn thấy toàn cảnh.

Yến tiệc ở hoàng cung thật là xa hoa, thức ăn thì không cần phải nói đến, chỉ riêng chén bát đã nhiều vô số, làm cho nàng hoa mắt không thôi. Mà mỗi thứ ở đây đều là nạm vàng khảm bạc.

Tiệc rượu đã bắt đầu, các tiết mục do cung nữ chuẩn bị dần được trình diễn.

Khung cảnh ca múa tưng bừng, rất là náo nhiệt.

Diệp Chỉ Lan ngồi ở một bên Long Phi, khẽ cười thẹn thùng, nhưng, Y Vân vẫn nhìn thấy trong nụ cười nhẹ nhàng yêu kiều của nàng có một tia cô đơn và bất lực. Nàng từng ái mộ Long Mạc, nhưng hiện tại không thể làm được gì, ngồi ở bên người Long Phi bệnh tật này, nàng hẳn là không cam lòng. Nhưng Y Vân thật nghĩ không ra, vì sao, nàng buộc phải gả vào hoàng thất? Chẳng lẽ đây chính là sự bất đắc dĩ của người xuất thân từ nhà quan sao.

Long Phi hướng Diệp Chỉ Lan bên cạnh cười nhạt như gió xuân, nếu hắn không có bệnh, cũng xem như là một công tử văn nhã. Nếu, hai người bọn họ có thể thành thân, Y Vân cảm thấy đó cũng là một chuyện tốt.

Tiệc rượu đến nửa buổi, có thanh âm thái giám thông báo, “Nhị hoàng tử Mạc Vương gia đến.”

Tâm Y Vân chấn động, Long Mạc, hắn cuối cùng cũng đã đến.

Rất xa trên lối đi, bạch y dao động, Long Mạc cùng mấy thị vệ, chậm rãi đi tới.

Dáng người hắn rắn rỏi mà thon dài, như một khối bạch ngọc, đôi mắt sâu sắc, trong trẻo mà lạnh lùng, nụ cười bên môi hờ hững yếu ớt, hắn trời sinh tao nhã mà ngạo mạn, nhẹ nhàng bước đến.

Y Vân chú ý tới ánh mắt Nguyệt Hạ Hương, mãi đuổi theo thân ảnh Long Mạc. Đôi mắt Diệp Chỉ Lan cũng vì sự xuất hiện của Long Mạc mà có một tia dao động.

Y Vân cúi đầu, không dám nhìn vào thân hình trắng tinh đó.

Nàng ở gần hắn như vậy, nhưng mà thậm chí đến cả cái liếc mắt nàng cũng không được quyền, nàng là một tiểu thái giám, làm sao có thể nhìn chăm chú vào chủ tử? Y Vân mỉm cười đầy mỉa mai, lúc này nàng như đang lạc vào một nơi cô tịch, bất kỳ một tiếng động nào cũng không thể chạm đến nàng, cảm giác bản thân gần như đã muốn theo gió bay đi.

“Tham kiến mẫu hậu, xin thứ tội hài nhi đến muộn.” Y Vân nghe thấy thanh âm trong trẻo lạnh lùng của Long Mạc.

“Mạc nhi, vì sao lại đến trễ như thế, ngồi ở đây, nếu không mẫu hậu sẽ thật sự tức giận đấy.” Sắc mặt Hoàng hậu vui mừng nhìn vị hoàng tử nàng sủng ái nhất.

Nhưng, Long Mạc lại nghiêng người ngồi ở vị trí bên dưới, cách rất xa Nguyệt Hạ Hương.

“Mẫu hậu, xin thứ cho hài nhi vô lễ, hài nhi còn có việc, chỉ có thể lưu lại một lát.” Long Mạc bình tĩnh nói.

Hoàng hậu nghe vậy lập tức tuyên Diệp tiểu thư cùng Nguyệt tiểu thư biểu diễn góp vui.

Đây đều ở trong dự tính, hai vị thiên kim đa tài này, họ nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội bộc lộ tài năng. Nhưng mà điều nằm ngoài dự đoán của Y Vân chính là cả hai người đều chọn múa.

Y Vân biết ưu điểm của các nàng là đánh đàn, tại sao lại là múa?

Hoàng hậu cũng đưa ra nghi vấn,”Một khúc của Hương nhi, nổi tiếng thiên hạ, tại sao lại hiến vũ?”

Xem ra Hoàng hậu không biết việc nàng thay Nguyệt Hạ Hương đánh đàn, Long Mạc vẫn là để lại mặt mũi cho Nguyệt phủ. Có lẽ chuyện Nguyệt Hạ Hương gặp nạn cũng được hắn che giấu, nếu không, Hoàng hậu sao có thể để cho hoàng tử của mình cưới một nữ tử đã từng bị bắt cóc. Long Mạc chỉ muốn mình hắn chịu tội danh huỷ hôn, cũng không muốn để thiên hạ nhạo báng Nguyệt phủ.

“Tạ Hoàng hậu nương nương quá khen, chẳng qua là, tay Hương nhi hôm kia vừa bị thương, lúc này vẫn còn đau, chỉ sợ là không thể đánh đàn.” Nguyệt Hạ Hương cười khanh khách nói.

Đánh đàn, chẳng phải là tự tìm lấy rắc rối sao? Nếu mà Hoàng hậu nương nương nhìn ra tài đánh đàn của nàng chỉ bình thường, thì không xong rồi.

Nguyệt Hạ Hương nhìn về phía Long Mạc, thấy vẻ mặt hắn hờ hững nhìn chăm chú vào bụi hoa xa xa.

“Bị thương, có nghiêm trọng không? Để ta xem. Dược liệu Tinh Mang Quốc chúng ta là nổi tiếng thiên hạ, để ta giúp ngươi đắp lên, đảm bảo tốt hẳn lên. Một thanh âm ôn nhu vang lên.

Tuyết Mạn La ngồi bên Nguyệt Hạ Hương vừa nói vừa nhiệt tình nắm lấy mảnh vải băng bó trên vết thương của Nguyệt Hạ Hương.

“Ngươi làm cái gì?” Nguyệt Hạ Hương tức giận nói, vừa nói vừa dùng sức rút tay về.

Nhưng làm sao được, Tuyết Mạn La vốn là người có võ, mảnh vải trên tay Nguyệt Hạ Hương liền được tháo ra.

Bàn tay nhỏ dài, trơn nhẵn không chút tổn thương.

Y Vân khẽ thở hài một hơi, Nguyệt Hạ Hương, ngươi đã muốn giả bộ, vì sao không để tay bị thương thật sự.

“Ai nha, tay ngươi tốt lắm, vì sao không muốn đánh đàn.” Tuyết Mạn La tất nhiên là không đoán được kết quả sẽ như thế, trên tay còn cầm thuốc chuẩn bị đắp lên vết thương của Nguyệt Hạ Hương.

“Hương nhi, là xảy ra chuyện gì?” Hoàng hậu có chút trầm ngâm hỏi.

Nguyệt Hạ Hương nói: “Miệng vết thương trên tay Hương nhi vốn đã khép lại, nhưng vẫn có chút lo sợ, cho nên mới phải băng bó.”

“Nếu không có gì đáng ngại, Hương nhi liền biểu diễn một bài đi, chúng ta đều đã ngưỡng mộ từ lâu tài đánh đàn của ngươi.” Lời Hoàng hậu nói ra chứa một mệnh lệnh không thể từ chối.

Trong mắt Nguyệt Hạ Hương hiện ra thần sắc lo lắng, nàng liếc mắt nhìn Long Mạc, hy vọng hắn có thể thay nàng giải vây, nàng không thể để mình biến thành trò cười.

Nhưng mà Long Mạc lại lạnh nhạt ngồi giữa yến tiệc, từ đầu đến cuối đều không có liếc nhìn nàng một cái.

Trong lòng Nguyệt Hạ Hương quýnh lên, nhưng vẫn khẽ cười nói: “Hãy để cho Diệp tỷ tỷ biểu diễn trước. Hương nhi chuẩn bị một chút!”

Y Vân hận Nguyệt Hạ Hương, nhưng nhìn thấy bộ dạng Nguyệt Hạ Hương khốn cùng, nàng vẫn là có chút mềm lòng.

Nếu có thể, Y Vân tì giúp đỡ, nàng dù sao cũng là biểu tỷ của Y Vân, vì cữu cữu, vì bà ngoại, vì an nguy Nguyệt phủ, nàng buộc phải giúp. Thế như đây là Hoàng cung, không phải Nguyệt phủ, phải giúp thế nào đây?

Y Vân nhìn khắp bốn phía, các nơi đều có bàn tiệc rượu. Khóm hoa mẫu đơn rậm rạp kia như một bức tường cao hơn đầu người.

Đôi mắt Y Vân sáng ngời, đi đến phía sau Long Phi, nói mấy câu ở bên tai hắn.

Tất cả mọi người đang chú ý đến bước nhảy của Diệp Chỉ lan, ai cũng không thấy, trong bụi hoa phía sau cổ cầm, được bày trí thêm một cây đàn khác. Mà lúc này Y Vân đang ngồi phía sau chiếc đàn cổ đó.

Không ai chú ý tới tiểu thái giám nàng.

Kỹ thuật múa của Diệp Chỉ Lan rất đẹp, giành được sự tán thưởng của mọi người.

Sắc mặt Hoàng hậu trông cực kỳ vui mừng, xem ra đối với Diệp Chỉ Lan rất là hài lòng.

Cuối cùng cũng đến lượt Nguyệt Hạ Hương, nàng bất an không yên đi đến sau đàn, vô vọng ngồi xuống.

m thầm nghĩ: “Mặc cho số phận đi, chỉ có thể cố gắng hết sức, hy vọng không quá kém cỏi.”

Vừa nghĩ, bàn tay mềm khẽ lướt, bắt đầu biểu diễn.

Nàng không ngờ, đàn của nàng đã bị khoá âm. Tiếng đàn trong suốt này không phải là do nàng đánh ra. Một khúc kia chính là Điệp Luyến Hoa mà nàng cùng Y Vân đã luyện trăm ngàn lần.

Có người giúp nàng, Nguyệt Hạ Hương nhanh chóng điều chỉnh tốt kỹ thuật, một khúc kia liền giống như từ bàn tay nàng mà vang lên.

Khúc vui tươi, như châu rơi khay ngọc, như tiếng nhạn hoan ca, như vó ngựa ngày xuân, như suối rừng trong trẻo.

Mọi người đều kinh ngạc, với tiếng đàn này cảnh đẹp như hiện ra trước mắt, giai nhân như mộng. Nhưng trong lòng Long Mạc, mọi thứ chẳng là gì.

Mãi cho đến khi tiếng đàn vang lên, Long Mạc mới liếc nhìn Nguyệt Hạ Hương.

Hắn nhớ một đoạn này chính là hắn lần đầu dự tiệc ở Nguyệt phủ đã nghe qua. Lúc đấy Nguyệt Hạ Hương vì một khúc này mà thanh danh lan truyền khắp nơi. Cũng làm cho hắn nhìn nàng với ánh mắt khác.

Nhưng Long Mạc nhớ rõ, Nguyệt Hạ Hương đã thừa nhận đó là do Y Vân thay nàng tấu lên.

Sao bây giờ hắn lại nghe thấy bài này.

Chẳng lẽ chỉ có mấy ngày ngắn ngủi, tài đánh đàn của Nguyệt Hạ Hương liền có thể tuyệt vời thế này?

Có điều gì đó rất kỳ lạ? Đôi mắt Long Mạc dần nhíu lại.

 

Chương 53: Y Vân say rượu.

Một khúc vừa hết, mọi người hãy còn ở lại bữa tiệc.

Y Vân đã rời khỏi đàn, xuyên qua bụi hoa rời đi.

Không dám quay đầu, không dám dừng lại, chỉ cần một khắc thôi cũng đủ để nàng bị phát hiện, đây là hoàng cung, sao có thể xem như trò đùa.

Ngay cả một khúc này sẽ gây ra bao nhiêu náo động, Y Vân cũng không hứng thú.

Nàng chỉ có khả năng giúp đỡ Nguyệt Hạ Hương đến đây, nếu nàng ấy đủ thông minh, thì có thể tự mình đối đáp với Hoàng hậu, để tránh phải xấu mặt trước nhiều người như vậy.

Về phần thu dọn tàn cuộc chắc rằng Long Phi đại ca sẽ xử lý tốt. Y Vân luôn cảm kích Long Phi, hắn luôn như vậy, trợ giúp nàng mà không hề có một lời oán thán.

Một mình trống trải, cô độc hướng đến Uyển Phong Cung, rời xa yến tiệc, rời xa nơi náo nhiệt.

Đó không phải là nơi dành cho nàng, mà nàng cũng không thuộc về nơi đó.

Nhìn lên từng áng mây lững lờ trôi, Y Vân nở nụ cười, cười đến sáng lạn, cười đến đau thương.

Bạch y Đại ca ca, Y Vân còn có thể yêu ngươi sao?

Yêu! Y Vân vẫn là yêu ngươi.

Yêu ngươi, cho nên không muốn ngươi phải một mình nhận hết những lời đàm tiếu; yêu ngươi, cho nên không muốn ngươi phải mang tội danh huỷ hôn.

Có lẽ, ngươi chính là Hoàng đế sau này của Nam Long Quốc.

Đại ca ca, Y Vân không thể để cho ngươi vì ta mà huỷ đi danh dự mười mấy năm qua, không thể vì ta mà huỷ đi hình ảnh của ngươi trong mắt bá quan văn võ.

Cho nên hãy đón nhận Nguyệt Hạ Hương, tỷ tỷ ta cũng thật lòng thương yêu ngươi.

Có tỷ tỷ, cữu cữu sẽ giúp ngươi dẹp yên biên cương, đất nước liền được an bình.

Hãy quên Y Vân đi!

Trở lại Uyển Phong Cung, lặng yên dưới gốc cây.

Từng cánh hoa rơi, vương đầy trên thân mình, vô thức cúi đầu phủi đi.

Nhưng mà, từng đoá hoa trên cây không ngừng rơi xuống, lại bám đầy trên quần áo nàng.

Y Vân buồn bã, hoa rơi không ngừng, cho dù phủi đi cũng không hết, có khác gì trái tim nàng ưu thương vô tận.

Lý trí muốn buông mà trái tim lại ương bướng không quên, làm Y Vân đau khổ không thôi.

“Vân nhi! Ngươi không sao chứ?” Long Phi không biết từ lúc nào đã trở lại, lặng im trước cửa, đôi mắt thâm thuý nhìn nàng lo lắng.

“Đại ca, ngươi đã trở lại.” Y Vân nhẹ vuốt xuống cánh hoa bám trên người, nhanh chóng điều chỉnh tâm tình của mình.

“Vân nhi, ngươi thật là thiện lương, vì sao phải giúp Nguyệt Hạ Hương? Ngươi không hận nàng sao? Nàng đã lấy hết tất cả của ngươi.”

Hận sao? Y Vân nhẹ thở dài, có lẽ đã hận, nhưng hiện tại chỉ còn là sự đồng cảm.

“Nàng cũng có nỗi khổ tâm cùng bắt đắc dĩ, ta chỉ hy vọng có một ngày, nàng có thể hiểu ra sai lầm của bản thân.”

“Sự tình không có bại lộ chứ?” Y Vân lo lắng hỏi.

“Không có, Đại ca làm việc rất thận trọng. Nhưng mà,” Long Phi ngừng lại nhìn thẳng vào Y Vân, ” có thể giấu người khác, nhưng không qua mắt được hắn.”

Đáy lòng Y Vân chấn động, Long Phi là nói Long Mạc.

Hắn có biết không? Nàng dùng ánh mắt dò hỏi nhìn về phía Long Phi.

“Hắn nhất định đã hoài nghi, nếu không bị mẫu hậu giam lại, hắn chắc chắn sẽ đi tìm ngươi.” Long Phi khẽ thở dài, lo lắng nói.

“Bị giam? Ngươi nói là Hoàng hậu đem hắn giam lại?” Y Vân không tin, tại sao lại xảy ra chuyện như vậy?

Long Phi cúi đầu nhìn Y Vân, trên mặt không hề còn nét vui cười, chỉ có lo lắng, “Bởi vì một khúc ngươi thay Nguyệt Hạ Hương đánh lên đã làm Hoàng hậu vui vẻ, cho nên mẫu hậu ở trước yến tiệc buộc Mạc đồng ý hôn sự. Nhưng mà Mạc vẫn cự tuyệt, mẫu hậu phẫn nộ, liền đem Mạc giam lại, mãi cho đến khi Mạc chấp nhận hôn sự của bọn họ. Nếu, Mạc không bị mẫu hậu giam giữ, ta nghĩ hắn sớm đã tìm đến đây.”

Y Vân cúi đầu lắng nghe, nàng không biết tâm tư của mình đã bay đến nơi nào, cảm giác như mọi suy nghĩ đều ngừng lại.

“Vân nhi, lời Đại ca nói, ngươi có nghe thấy không?” Long Phi lo lắng hỏi.

Y Vân ngẩng đầu, bên môi hiện ra nét cười bất lực mà tuyệt mỹ.

“Đại ca, có rượu không? Y Vân muốn uống!”

Y Vân chưa từng say rượu, nàng cho đến bây giờ cũng không nghĩ sẽ có một ngày nàng thật sự muốn say, nàng cũng không cho r rượu có thể giúp tiêu trừ phiền não.

Nhưng, giờ phút này, nàng chỉ muốn uống rượu.

Lòng của nàng thật đau, nàng muốn say, như vậy, nàng cái gì cũng không muốn, cái gì cũng không nhớ.

Chỉ mong sau khi tỉnh lại, nàng vẫn là tiểu nha hoàn trong Nguyệt phủ, không biết Long Mạc là ai, không biết thế nào là yêu thương là đau khổ.

Đêm, lặng yên không một tiếng động dần buông, ánh trăng non cong cong như đôi mày mỹ nhân, ưu buồn giăng nơi chân trời.

Trong tiểu viện, Y Vân một mình ngồi nơi bụi hoa.

Rượu hết một ly lại một ly.

Mãi cho đến khi tay bị Long Phi bắt lấy.

“Vân nhi, ngươi say.”

“Không! Đại ca ta không có say, nếu như say, ta sẽ không đau khổ, ngươi nhìn xem, ta rất đau lòng, ta thật sự không có say, để cho ta uống.” Y Vân thương cảm nói.

“Đại ca, ta muốn đánh đàn, muốn ca hát. Ngươi có đàn không?” Bởi vì đã ngà ngà say, trên mặt Y Vân hiện lên một tầng mộng mị tựa như một đoá hoa vừa nở, từ từ hé ra từng cánh hoa.

Nhìn Y Vân, Long Phi thu lại ánh nhìn thất thần, hắn bỗng nhiên nghĩ tới gốc Bạch Mẫu Đơn kia trong hoa viên của mẫu hậu, nàng cũng như nó thuần khiết xinh đẹp. Chỉ có nàng, mới xứng với gốc Bạch Mẫu Đơn đó.

Tiếng ca đẹp mà tĩnh mịch, cùng với tiếng đàn thanh khiết, lay động cả một tiểu viện nhuộm thắm sắc đào, sâu kín thấm vào tim gan.

Y Vân như vậy Long Phi không hề quen thuộc.

Dưới ánh trăng, gió nhẹ vờn quanh.

Ngồi trước cổ cầm, Y Vân nhẹ lướt.

Nàng muốn đàn, nàng muốn hát, nàng không muốn tiếp tục trầm mặc

Cùng với tiếng đàn réo rắt, tiếng ca Y Vân u buồn, thanh nhã lan tràn khắp tiểu viện, nhẹ nhàng chảy vào lòng người.

Trường đình liễu biếc cỏ thơm hương

Trôi dễ tuổi xuân khuất dáng sương

Lầu vọng chuông canh tàn giấc điệp

Hoa rung mưa gợi biệt sầu thương

Vô tình đâu hiểu đa tình khổ

Một tấc hóa tơ vạn vấn vương

Trời đất còn kia nơi giới hạn

Tương tư ly hận mãi vô phương. (*)

“Vân nhi, không cần phải tiếp tục đau thương!”

“Đại ca, Y Vân không thể làm hại hắn, Y Vân không muốn làm hại hắn.” Y Vân bổ nhào vào trong lòng Long Phi, đau buồn mà khóc.

“Có một biện pháp.”

Y Vân ngẩng đầu, đôi mắt u mê chưa tỉnh sáng bừng nhìn Long Phi.

“Chính là làm cho Mạc hết hy vọng! Ngươi phải lập gia đình.” Trong ánh mắt Long Phi hiện lên thần sắc phức tạp.

“Lập gia đình?” Y Vân nghi hoặc, “Đại ca, ngươi nói xem có ai cần ta chứ? Cho dù là gả, cũng phải có người chịu lấy nha.”

“Trước mắt ngươi có một người!” Long Phi nửa thật nửa đùa nói, “Ngươi có thể gả cho Đại ca.”

“Đại ca không nên nói đùa như vậy.” Y Vân buồn bã cười.

“Đại ca là nói thật.” Trong bóng đêm, đôi con ngươi Long Phi nghiêm túc mà chân

“Không!” Y Vân kiên quyết nói, “Y Vân không gả cho ngươi, Y Vân không thể huỷ hoại đi hắn, cũng không thể hại đến Đại ca.”

Đại ca cho dù là người bệnh, nhưng Đại ca cũng cần tình yêu.

Mà lòng nàng lại không thể cho Đại ca điều đó, nhất định không thể làm như vậy.

“Đại ca cái gì cũng không có, ngươi có thể huỷ diệt đi cái gì hả?” Y Vân không hề chú ý tới, đôi mắt Long Phi hiện lên ánh nhìn hận thù mà sắc bén.

“Ta muốn ngủ.” Y Vân lảo đảo bước trở về phòng.

Đôi mắt nàng mông lung, mờ mịt không hề chú ý đến ánh mắt Long Phi.

Giấc ngủ, không chút mộng mị.

Khi tỉnh lại, vẫn là màn đêm đen kịt.

Đầu có chút đau nhức, cảm giác khát nước khó chịu.

Y Vân bước xuống giường, rót lấy chén nước, đứng lặng bên cửa sổ, nhìn vào màn đêm mù mịt.

Y Vân tự hỏi, Đại ca ca, ta làm như vậy có đúng không? Vì sao trái tim ta đau đớn. Ngươi thế nào?

Gió đêm mát lạnh truyền đến một tiếng thét thống khổ, đầu óc Y Vân có chút mê man liền thanh tỉnh.

Long Phi đại ca, chẳng lẽ lại phát bệnh sao?

Y Vân bước đến phòng ngủ của Long Phi. Cửa không có khoá, trong phòng cũng không có một bóng người.

Trên giường trống rỗng, ngay cả một thái giám hầu hạ cũng không có.

Sao lại thế nào? Long Phi đại ca ban đêm lại đi ra ngoài sao? Chẳng lẽ là đi Phồn Hoa Viên sao?

Y Vân định xoay người

Thanh âm kia lại vang lên, lần này lớn hơn, dường như là vô cùng đau đớn. Hơn nữa là phát ra từ dưới giường Long Phi.

Y Vân kinh hoàng bước đến bên giường, vén lên chăn đệm, nương theo ánh trăng bên ngoài cửa sổ truyền vào, Y Vân phát hiện trên giường có một vách ngăn, trên mặt còn có một cái chốt nho nhỏ.

Tâm Y Vân bắt đầu căng thẳng, Long Phi hắn thật sự là có bí mật.

Nhưng mà nàng không có quyền dò xét.

Bỗng nhiên bên trong vách ngăn vang lên một tiếng, một tiểu thái giám từ trong chui lên.

Y Vân cuống quít trốn ở phía sau màn che.

Tiếp đó cả người Long Phi ướt đẫm được tiểu thái giám kéo lên, sau đó lại chui ra một thái giám khác.

Hai người đem Long Phi nhẹ nhàng nằm trên giường, ai cũng không nói gì.

Y Vân đứng bất động phía sau màn nhung, tim đập từng hồi điên cuồng.

Lúc này trong căn phòng không khí âm trầm ảm đạm, hàn ý chậm rãi lan truyền, ngày càng dày đặc, xâm nhập vào da thịt.

Long Phi lặng yên nằm trên giường, đôi mắt nhắm chặt, không biết là bệnh gì, còn có thể ngủ?

Từ ngón tay của hắn từ từ chảy xuống từng giọt nước, rơi trên mặt đất, liền ngưng tụ thành hạt băng.

Một cảm giác lạnh lẽo dần ngấm vào trong lòng Y Vân, thật lâu sau, nàng kìm không được, cẩn thận nói: “Đại ca, ngươi làm sao vậy?”

Nghe được thanh âm của nàng, Long Phi dần mở đôi mắt, nhìn Y Vân.

Trong ánh mắt của nam nhân tái nhợt mà dịu dàng này hiện lên vô số cảm xúc phức tạp: kinh ngạc, tuyệt vọng, thương tâm —- cuối cùng, cũng chỉ là sự yên lặng.

——–

(*) Ngọc xuân lâu_Án Thù: đây đã là bản dịch sang thất ngôn bát cú Đường Luật 2 để các nàng dễ hiểu hơn. *Ta cũng chỉ là lượm lặt dc thui*

Nguồn: http://hoasinhanhca.wordpress.com/2012/01/06/ng%E1%BB%8Dc-lau-xuan-an-thu/

có j thì các nàng vào tìm hỉu them nha. ^^

 

Chương 54: Hận thù của Long Phi.

Ánh trăng ngoài cửa sổ dần mờ mịt, gương mặt Long Phi tái nhợt cũng bị bóng đêm che phủ.

Y Vân lần mò tìm được đèn cầy, vội thắp lên.

Ánh nến mỏng manh, lập loè.

Long Phi chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, đôi môi trắng bệch, lạnh như băng thoáng hiện ra nét cười sâu xa khó hiểu: “Vân nhi, sao không ngủ, đã tỉnh rượu chưa?”

Chẳng biết tại sao, nụ cười của Long Phi đại ca vẫn không thể nào xoá đi hàn ý trong lòng nàng, ngược lại còn làm cho nàng càng lúc càng rét buốt.

Y Vân không kìm được ôm chặt hai vai, đứng lặng yên, muốn xua đi sự lãnh lẽo này.

Trước mắt nàng không phải là Long Phi đại ca đã từng cứu nàng khỏi Phồn Hoa Viên sao? Không phải là Đại ca luôn thuỷ chung an ủi bảo vệ nàng hay sao? Chính là hắn, nhưng vì sao nàng lại cảm thấy xa lạ như vậy?

“Vân nhi, rất lạnh sao?” Long Phi thở dài một tiếng, nhẹ tay vuốt lên chiếc đệm gấm thêu hoa rực rỡ, “Vân nhi, ngồi lên giường đi, đến bên đại ca.”

Tiếng nói Long Phi đại ca mềm nhẹ, vẫn tràn ngập yêu thương quan tâm.

Nhưng, Y Vân lại đứng yên bất động.

Thật là kỳ lạ, từng giọt nước từ trên người đại ca lại có thể kết thành hạt băng. Rơi rải trên giường, giống như một chuỗi ngọc trai, dưới ánh sáng mờ nhạt của ngọn nến toả ra từng tia sáng âm u lạnh buốt.

Long Phi tựa như một khối băng, hàn khí vờn xung quanh, đứng gần hắn, cũng sẽ bị đông thành băng.

“Đại ca, đầu Vân nhi còn choáng váng, Vân nhi trở về ngủ.” Y Vân ngăn chặn khiếp sợ trong lòng, xoay người rời đi. Nàng không muốn ở lại đây một phút giây nào nữa, nàng tình nguyên xem đây chỉ là một giấc mộng.

Thân mình cuối cùng cũng bước tới cửa, chỉ một chút là có thể đi ra ngoài.

Nhưng mà, sau lưng có một trận gió lướt tới, trên eo bỗng nhiên mát lạnh, một cánh tay lạnh như băng ôm lấy nàng.

Bên tai, truyền đến thanh âm ôn nhu của Long Phi, “Vân nhi, làm sao vậy, ở lại với đại ca đi, tại sao lại phải trốn.”

Long Phi, hắn không phải là bệnh nhân sao? Thân mình sao lại mau lẹ như vậy. Chẳng lẽ, hắn cũng có võ công? Long Phi đại ca, lẽ nào, hắn căn bản không có bệnh, hắn là giả vờ?

“Đến phụng bồi đại ca!” Không màng đến ánh mắt kinh dị của Y Vân, Long Phi nắm lấy bàn tay Y Vân mềm mại, chậm rãi đi đến bên giường, ngồi xuống.

“Đại ca, đến tột cùng là ngươi bị làm sao?” Có lẽ nàng nên biết rõ ràng, Y Vân không nhịn được hỏi.

“Ngươi cũng thấy đấy, đại ca là đang tu luyện một loại thần công có một không hai,” Long Phi cười nhạt một tiếng, giọng nói hờ hững nhẹ nhàng, “Nhưng mà, đây cũng là loại tà công; vô cùng hàn âm; mỗi ngày cần phải ngâm mình trong băng mà luyện. Đại ca đã cố công trong mười năm, nay đã sắp đến ngày thành công.”

“Tà công?” Y Vân sửng sốt, có chút không tin tưởng, “Đại ca, ngươi—-ngươi căn bản là không có bệnh?”

“Không bệnh, nhưng thân thể lại không khoẻ,” Long Phi bỗng nhiên ho khan hai tiếng, “Trước khi luyện thành võ công, ngày qua ngày đều phải chịu đựng hàn ý ăn mòn thân thể. Hơn nữa, nếu cuối cùng vẫn không luyện thành đến cảnh giới cuối cùng, đại ca sẽ bị hàn ý huỷ hoại, tổn thương đến lục phủ ngũ tạng

“Đã là như thế, Đại ca ngươi vì sao vẫn muốn tu luyện loại võ công này?” Y Vân không hiểu, là hoàng tử cao quý, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, hắn cần gì phải như thế này?

“Vì sao?” Long Phi u buồn cười, “Tất nhiên là vì muốn vượt qua hoàng đệ yêu quí của ta, ngươi có biết không? Từ nhỏ, hắn đã văn thao vũ lược, không gì là không thể, ta luôn sống phía dưới cái bóng của hắn. Trong mắt phụ hoàng cùng mẫu hậu cũng chỉ có hắn, ta mới là Đại hoàng tử, ta mới là hoàng đế tương lai của Nam Long Quốc, nhưng mà, vì sao, phụ hoàng cho tới bây giờ vẫn không chỉ định người kế vị, là hắn đang đợi, đợi một cơ hội thích hợp, lập Mạc thành Thái tử. Ta sao có thể chấp nhập số phận như vậy?”

Long Phi khép lại đôi mắt, che đi vẻ kích động trong mắt.

Long Mạc!

Hắn là đệ đệ duy nhất, trong đôi mắt hắn luôn ánh lên vẻ thông minh sáng suốt, võ nghệ lại càng bí hiểm. Mà tâm tư của hắn, lại ôn hoà tĩnh lặng như vậy. Hắn có được khí chất cùng sự quyết đoán của một quân vương.

Hắn mười hai tuổi đã theo phụ hoàng ra biên cương, uy danh rộng khắp, tuổi còn nhỏ đã mưu trí, dũng mãnh, được đông đảo thần dân ca ngợi cùng kính yêu.

Hắn thu hút ánh mắt mọi người.

Long Phi biết, cuộc đời này của hắn vĩnh viễn không thể vượt qua được Long Mạc.

Mãi đến khi, bắt đầu luyện tập loại võ công này, hắn mới nhận ra bản thân cuối cùng cũng có hy vọng.

Y Vân không tin nhìn Long Phi, nàng không ngờ, đại ca người luôn có nụ cười ấm áp dịu dàng như gió xuân kia lại có tâm tư thâm sâu như vậy.

Nhưng mà, tất cả những chuyện này là nên trách ai đây?

Trách sự thương yêu của Hoàng thượng, Hoàng hậu? Hay trách Long Mạc quá ưu tú sao?

Có lẽ cũng không phải, nên trách là trách Long Phi đại ca sinh ra trong

“Như vậy, ngươi cứu ta trở về, cũng là có mục đích?” Y Vân lạnh nhạt nói.

“Đúng, cứu ngươi, là muốn đả kích Mạc. Bởi vì ta biết, hắn yêu ngươi, yêu một tiểu nha hoàn. Từ lần đầu tiên ngươi một thân nam trang xuất hiện ở Phồn Hoa Viên, xuất hiện ở trước mặt ta, ta đã biết. Tuy rằng khi đó, Mạc đối với ngươi khinh thường. Đệ đệ này của ta, cái gì cũng xuất sắc, nhưng đối với tình cảm của mình, lại vô cùng hồ đồ. Đêm đó, chính ta đã phái người ám sát, muốn thừa dịp lúc Mạc cứu ta mà giết hắn. Nhưng không ngờ, ngươi lại vì hắn, mà nhận một kiếm kia.”

“Ngươi là nói, người lần đó đến ám sát là do ngươi phái tới?” Y Vân khiếp sợ, thế nào cũng không nghĩ tới, Long Mạc không chút quan tâm đến tính mạng ra tay cứu Long Phi, vậy mà hắn lại tính kế trên đệ đệ của mình.

Nàng không thể tin được, nàng luôn luôn kính trọng đại ca nhưng hắn lại là người như vậy, ánh mắt Y Vân lạnh lẽo, nàng thực thất vọng, “Bây giờ ngươi muốn thế nào? Giết ta sao?”

“Đúng, giết ngươi.” Trong mắt Long Phi hiện lên một tia hàn ý, “Chỉ có giết ngươi, mới khiến Mạc tâm tình rối loạn, chỉ có giết ngươi, ta mới có cơ hội.” Long Phi từ từ nói, bàn tay lạnh buốt chậm chạp xoa nhẹ chiếc cổ của Y Vân.

Từng dòng không khí lạnh giá thâm nhập vào da thịt, xuyên đến tận trái tim nàng.

Y Vân không kìm được khẽ thở dài, lúc này trong lòng nàng không chút sợ hãi, không hận thù, không khinh thường, chỉ có bi thương vô hạn.

Long Phi nhìn nữ tử này, chính nàng đã làm cho Long Mạc tình nguyện vứt bỏ tiểu thư nhà tướng quân, làm cho Long Mạc bất chấp mọi thứ mà chống đối lại mẫu hậu.

Vì sao, trong ánh mắt nàng không có một chút sợ hãi hay oán hận.

“Ngươi không sợ sao?” Hắn đem ánh mắt thâm sâu buốt giá đến gần sát gương mặt như ngọc của nàng.

“Sợ! Ai lại không sợ chết chứ? Nhưng nếu ta sợ, ngươi liền sẽ thả ta sao?” Đôi mắt Y Vân trong suốt trong đêm tối, thanh khiết không chứa một chút tạp ch

Bàn tay Long Phi chậm rãi buông ra.

Nàng tốt đẹp như vậy.

Nhưng số phận lại quá cay nghiệt với nàng.

Nàng mặc dù rơi vào thanh lâu, lại không nhiễm bụi trần, nàng buộc phải tiến cung, nhưng vẫn không oán hận điều gì. Nguyệt Hạ Hương lợi dụng nàng, nàng lại như cũ không hề so đo tính toán, yên lặng giúp đỡ.

Nàng, thật ra là một nữ tử như thế nào.

Mỗi khi nhìn vào mắt nàng, luôn hiện hữu một ánh sáng tinh khôi sáng rực.

Số phận tuy đối với nàng quá mức bất công, nhưng nàng luôn cố gắng thích ứng, càng khó khăn lại càng kiên định.

Long Phi khẽ thở dài một hơi.

“Ta thay đổi ý định. Ta muốn ngươi làm phi của ta. Ta muốn trong ngày Long Mạc nạp phi, ta cũng sẽ cưới ngươi. Không biết sau khi nhận ra nữ tử mà hắn hết lòng yêu thương lại lấy một nam nhân ốm yếu như ta, hơn nữa lại là sườn phi, hắn sẽ chịu đả kích thế nào, có phải còn nặng nề hơn so với việc ngươi chết đi.”Long Phi hờ hững nói qua, che dấu sự rung động nổi lên trong lòng.

Ván giường bỗng nhiên bị nhấc lên, Y Vân không kịp phải ứng đã bị ném xuống hầm băng lạnh lẽo.

Bùm—–

Y Vân không có ngã xuống đất, mà là rơi vào trong nước, làn nước lạnh rét nhanh chóng bao phủ cả người nàng.

Trong bóng đêm, Y Vân cố sức bơi, sau một lúc lâu, cũng bò được lên bờ.

Ở trên bờ, ngồi trên mặt đất lạnh như băng, lạnh đến phát run.

Nàng có thể cảm giác được trong căn phòng tối tăm này, nơi nơi đều là băng. Long Phi đúng là ở trong này tu luyện võ công.

“Thả ta ra!”

Nhưng không có tiếng người trả lời, một vật đen tuyền được thả xuống, phủ lên người nàng.

Ngay sau đó, cánh cửa liền bị đóng lại.

Y Vân sờ thử, thì ra là chiếc chăn bằng gấm.

Long Phi vẫn là không muốn nàng chết cóng bởi vì nàng còn có giá trị lợi dụng.

Trong bóng tối, Y Vân mỉm cười mỉa mai.

Long Phi đi đến bên cửa sổ, nhìn lên màn trời u tối. Vầng trăng đã khuất, chỉ còn lại từng ánh sao lẻ loi nhấp nháy.

Làn gió thổi tới, mang theo hơi thở mát lạnh. Hắn khẽ mỉm cười đón lấy.

Trên người hắn gió nhẹ lướt qua rời từ từ rời đi.

Hàn ý vì đó cũng dần biến mất. Tay hắn gắt gao nắm chặt.

Mười năm, hắn đã chịu loại đau khổ này suốt mười năm.

Mỗi lần luyện loại công phu này, trái tim hắn lại một lần lạnh giá, tưởng chừng như hắn sớm đã không còn cảm giác.

Hắn đem oán hận đặt lên người Long Mạc. Đệ đệ này, ai bảo hắn ưu tú như thế, ai bảo hắn mọi thứ đều nổi bật hơn. Long Phi biết ở trong lòng mọi người, Long Mạc sớm đã là vị vua tương lai. Nhưng mà hắn sẽ không để bọn họ toại nguyện.

Hắn muốn cho bọn họ nhìn thấy, Long Phi hắn không phải chỉ là kẻ vô dụng, hắn cũng là người có dũng có mưu, hắn cũng sẽ là một hoàng đế tốt.

Hắn sẽ không để kế hoạch của mình bị phá hỏng, vì thế hắn mới chịu đựng nhiều năm như vậy.

Nhưng mà Y Vân, nàng là nữ tử tin cậy và kính trọng hắn.

Long Phi giờ này mới phát hiện ra hắn không có dũng khí xuống tay với nàng.

Chẳng qua chỉ là một nữ tử xinh đẹp mà thôi.

Một khi đăng cơ, xưng đế, trên đời dưới đất này, duy nhất là của hắn, muốn nữ tử thế nào mà chẳng được.

Chỉ là vì muốn lợi dụng nàng thôi.

Đúng rồi, là lợi dụng, là mục đính mà hắn đến giờ vẫn không giết nàng.

 

Chương 55: Hôn lễ.

Y Vân ngồi trước bàn trang điểm, trong chiếc gương đồng tinh xảo kia hiện ra dáng vẻ thanh lệ xinh đẹp của nàng.

Mái tóc đen mềm suôn mượt vấn kiểu Lạc Nhạn, lộ ra chiếc cổ trắng như tuyết của nàng, trâm ngọc trên tóc nhẹ lay động, toả ra ánh sáng rực rỡ. Đôi mày cong cong như vầng trăng, đôi mắt trong veo như nước, đôi môi đỏ mọng yêu kiều mà dịu dàng. Đôi gò má được phủ qua một lớp phấn nhẹ đủ để tạo ra ánh hồng e ấp, tôn lên vẻ tươi đẹp quyến rũ của nàng.

Một bộ váy áo đỏ thẳm, dùng sợi tơ hồng sắc thêu nên một đoá hoa mềm mại, trắng trong thuần khiết càng làm sáng lên vẻ đẹp cao quý.

Những cung nữ hầu hạ bên cạnh nhìn giai nhân tuyệt sắc này, trong lòng không khỏi cảm thán.

Chẳng thể trách Long Phi Đại hoàng tử muốn nạp tiểu cung nữ này làm sườn phi, trong hoàng cung này, chỉ sợ ngay cả Anh phi (*) người được hoàng thượng sủng ái nhất cũng không so được với vẻ đẹp của nàng. Nghe nói, Đại hoàng tử vì cưới vị tiểu cung nữ này đã phải quỳ suốt một ngày trong tẩm cung của Hoàng hậu. Cuối cùng là do Hoàng hậu xót thương cho thân thể Đại hoàng tử nên mới đáp ứng.

Nhưng mà có một điều khó hiểu, vị cung nữ này chẳng mấy chốc sẽ chuyển mình trở thành Phượng Hoàng cao quý, nhưng lại sao lại lạnh lùng như vậy, tuyệt không nói một lời. Tuy nói Đại hoàng tử mắc bệnh từ nhỏ , dáng vẻ không bằng Nhị hoàng tử khôi ngô phóng khoáng, nhưng cũng là nam tử anh tuấn hiếm có, huống chi hắn lại là Đại hoàng tử, cho dù không làm Hoàng thượng thì cũng là Vương thân phận một cung nữ thì không biết phải tu qua mấy kiếp với có được may mắn như vậy. Nhưng mà, nàng lại lạnh lùng như vậy, chẳng lẽ là do vui mừng quá độ?

Những cung nữ này làm sao biết rằng, giờ phút Y Vân đã căm phẫn và bi ai đến cực hạn, cho nên thần sắc mới thản nhiên như vậy.

Ở trong mật thất âm u, trải qua cảm giác bị bóng tối cùng cái lạnh thấu xương tra tấn mấy ngày, rồi bỗng nhiên được Long Phi bế lên. Còn chưa kịp thích ứng với ánh sáng nhẹ nhàng cùng làn gió ấm áp này, liền bị điểm huyệt đạo, không thể cử động lại càng không thể nói, chỉ có thể ngồi yên ở đây, phó mặc cho những tiểu cung nữ này tô tô vẽ vẽ trên mặt nàng, ở trên đầu nàng chải qua chải lại.

Y Vân thấy nàng tựa như một con rối, bị người dắt đi, mà sợi dây điều khiển kia lại nằm trong tay Long Phi.

Cũng không biết Long Phi đã dùng đến biện pháp gì lại khiến Hoàng hậu đồng ý để hắn được thành thân theo ý muốn.

Xem ra thật không thể xem thường vị Đại hoàng tử này.

Chẳng lẽ nàng cứ như vậy mà gả cho Long Phi? Làm sườn phi của hắn? Một loại cảm giác chua xót, chán nản nặng trĩu trong lòng, làm nàng gần như không thở được.

“Tham kiến Đại hoàng tử!” Cửa bỗng nhiên xuất hiện một bóng người, các cung nữ kinh hãi thi lễ.

“Các ngươi đều lui xuống đi.” Tiếng nói Long Phi vẫn nhẹ nhàng như làn gió dịu dàng, trong trẻo.

Cảm giác hắn vẫn còn đứng lặng nơi ngưỡng cửa, chăm chú nhìn thật sâu vào nàng, Y Vân quay đầu, nhìn thấy Long Phi một thân hỷ phục hoa lệ.

Hỷ phục đỏ thẳm như lửa, làm cho gương mặt tái nhợt của hắn cũng có phần ửng đỏ. Người mặc dù vẫn ốm yếu như cũ, nhưng lại không khơi đậy tình cảm thương xót trong lòng Y Vân. Đối với Y Vân, hắn thậm chí còn đáng sợ hơn Quân Lăng Thiên. Hắn thâm tàng bất lộ, hắn lẩn trốn sau nét cười ôn hoà, hắn sâu sa khó hiểu, tất cả đều khiến Y Vân khiếp sợ.

Long Phi rung động nhìn Y Vân.

Lầnlà ở Phồn Hoa Viên, nàng mặc nam trang, thanh lệ mà không kém phần phóng khoáng.

Lần đầu hai thấy nàng cũng là ở Phồn Hoa Viên, nàng khoát lên mình một bộ y phục của nữ tử thanh lâu, tuy xinh đẹp, nhưng sắc mặt lại vàng như nghệ, trang điểm thì quá đậm.

Lần thứ ba thấy nàng, đó là lúc nàng cùng Diệp Đình Lan đánh cược, trút bỏ mái tóc đen bóng che đi gương mặt của nàng, chỉ còn lại một đôi mắt sáng như tinh linh.

Sau này lại luôn nhìn nàng trong y phục của tiểu thái giám, xinh đẹp mà tao nhã.

Đây là lần đầu tiên Long Phi nhìn thấy Y Vân mặc một bộ xiêm y chính thống của nữ tử, cái đẹp của nàng đã vượt qua sự tưởng tượng của hắn, đúng là làm cho hắn không thể suy nghĩ được gì.

Cảm xúc của Long Phi không khỏi có chút kích động, bên môi không kìm hãm được gợi lên nét cười, tay hắn không tự chủ nhẹ chạm vào đôi má Y Vân.

Y Vân như bị sét đánh trúng, ánh mắt thản nhiên dần lạnh lẽo, trong đôi mắt trong veo như nước hiện lên từng làn sóng nhấp nhô.

Nhưng, lại không nói nên lời, vì huyệt đạo bị điểm.

Cảm xúc kích động cuộn trào trong người Long Phi khi nhìn thấy đôi mắt nàng chỉ có tràn ngập vẻ lạnh nhạt thì đột nhiên cứng đờ.

“Vân nhi, sao vậy, vẫn còn giận Đại ca, Đại ca suýt chút nữa đã quên, chúng ta vẫn chưa thành thân, thôi được rồi, dù sao qua hôm nay ngươi cũng sẽ gả cho Đại ca, Đại ca chỉ cần chờ thêm một lát là được.” Nói xong, vẫn là nụ cười dịu dàng đó, dịu dàng nhưng lại làm Y Vân sợ hãi không thôi.

Vừa nói vừa vỗ nhẹ lên vai Y Vân, giải đi huyệt đạo.

“Vân nhi, ngươi biết không? Hôm nay không chỉ có Đại ca nạp ngươi cùng Diệp Chỉ Lan làm phi, mà cả hoàng đệ Long Mạc của ta cũng nạp phi nha. Đại ca thực không chờ được để xem biểu tình của Mạc trong giây phút nhìn thấy ngươi thành thân.” Thanh âm Long Phi vẫn nhẹ nhàng, bình lặng như mặt hồ không sóng, nhưng Y Vân có thể nhìn thấy vẻ đắc ý trong lời nói của hắn.

Biết được Long Mạc cùng Nguyệt Hạ Hương thành thân, cả người Y Vân đau đớn, trái tim như bị bóp nát.

Đây không phải là kết quả mà nàng mong muốn hay sao? Vì sao, trái tim lại đau như vậy. Nàng đã quyết tâm như thế thì sẽ cố gắng chấp nhận, sẽ không chút để ý. Y Vân cúi đầu, cố gắng che đi cảm xúc phức tạp trong đôi mắt.

Hình ảnh Y Vân thương tâm đều thu hết vào ánh mắt Long Phi, “Có phải rất thống khổ? Đại ca cũng đã sớm nói qua, ngươi rất lương thiện, dễ dàng bị người khác xem nhẹ. Làm phi tử Đại ca, ta nhất định sẽ yêu thương ngươi, sẽ không để ngươi chịu uỷ khuất!” Tiếng nói Long Phi vẫn cưng chiều như ngày xưa.

Nhưng, những lời nói như mật ngọt đó chẳng những không làm Y Vân cảm động, còn khiến nàng thêm phần phản cảm.

“Y Vân muốn biết, ngươi là dùng biện pháp gì lại có thể khiến Hoàng hậu đồng ý cho ngươi thành thân với một cung nữ không nhà không cửa như ta?”

“Rất đơn giản, ta chỉ nói cho mẫu hậu biết, người khiến Mạc huỷ hôn chính là ngươi, cho nên nàng mới nhanh chóng hứa đem ngươi cấp cho ta, như vậy Mạc sẽ không còn hy vọng hão huyền, để tránh vị hoàng tử mà nàng yêu thương nhất sẽ hối hận vì ngươi. Nàng biết hắn nhất định sẽ không tranh phi tử với huynh trưởng, ha ha.” Nụ cười của Long Phi có chút thê lương.

Đả kích Long Mạc! Dùng việc thành thân với nàng để tổn hại đến Long Mạc, Long Phi hắn thật là người rất mưu mô, nhưng Y Vân tin tưởng Bạch y Đại ca ca có thể vượt qua được điều nàng, sẽ không như suy nghĩ của Long Phi, tâm phiền ý loạn.

Y Vân ngồi lặng yên, ngây ngốc suy nghĩ.

Long Phi không ngừng nói chuyện với nàng, nhưng Y Vân lại lặng im, khăng khăng không nói một lời. Trong sự im lặng đó có bao nhiêu là sự kiên nhẫn bất đắc dĩ.

Long Phi gần như muốn điên, nữ tử này luôn làm rối loạn tâm tình của hắn. Nhưng mà không sao cả, sau khi thành thân hắn tin mình có rất nhiều thời gian đối phó với nàng, hắn bỗng nhiên rất chờ mong thời gian sau khi bọn họ thành thân.

Có lẽ sẽ rất thú vị.

“Đại hoàng tử, ngày lành thángđến, ngài hẳn là nên đến Long Khánh điện hội hợp với Nhị hoàng tử, cùng nhau bái đường, cùng nhau tham kiến vạn tuế gia.” Một thanh âm lanh lảnh truyền đến.

“Đã biết, cũng nên đi thôi.” Long Phi không kiên nhẫn nói.

“Nhưng mà,” vị thái giám kia chần chờ nói, “Đại hoàng tử người hẳn là đi trước đón Lan phi, dù sao nàng mới là chính phi.”

Bởi vì nghĩ đến thân thể của Long Phi, cho nên Hoàng hậu ân chuẩn hắn không cần phải tự mình đến Diệp phủ đón Diệp Chỉ Lan, nhưng hiện giờ Diệp Chỉ lan đã đến Cam Lam Điện, Long Phi vẫn là nên đi đón.

Long Phi do dự một lát, điểm vào huyệt đạo của Y Vân, phân phó, “Đưa đến mấy cung nữ dìu Vân phi!” Nói xong liền vội vàng rời đi, suy cho cùng kia cũng là chính phi của hắn, thiên kim thừa tướng.

Y Vân lại bị điểm huyệt đạo, cứng ngắc ngồi một chỗ, mặc cho khăn hồng được phủ lên đầu. Hai cung nữ dìu lấy nàng, chậm rãi đi ra ngoài. Nàng muốn phản kháng, nhưng bị điểm huyệt, cả người không có một chút sức lực nào.

Lúc này, Y Vân mong mỏi có người sẽ tới cứu nàng, nàng rất muốn thoát khỏi hoàng cung, rời đi thật xa. Nàng tình nguyện lại bị Quân Lăng Thiên bắt đi, cũng không muốn gả cho Long Phi, nàng không muốn tận mắt nhìn thấy Long Mạc cùng Nguyệt Hạ Hương thành thân, nàng cũng không muốn Long Mạc nhìn thấy nàng trở thành phi tử của Long Phi. Nàng không muốn, nhưng mà nàng bất lực.

Từng đợt tiếng cười nói ồn ào, Y Vân biết nàng đã tới Long Khánh điện.

Có tiếng trống nhạc, Y Vân đứng bất động, cách một lớp khăn hồng, nghe thấy tiếng người bàn luận xôn xao.

“Nhị hoàng tử cuối cùng cũng chấp thuận cưới Nguyệt tiểu thư, thật sự đây là niềm vui của mọi người. Nguyệt tiểu thư thật tốt, chính là mỹ nữ cùng tài nữ đệ nhất kinh thành.”

“Ai đây? Là sườn phi Đại hoàng tử sao? Không biết nàng đã dùng đến biện pháp gì, lại khiến ngày Đại hoàng tử nạp chính phi cũng đồng thời cưới nàng.”

“Sườn phi chính là sườn phi, thậm chí ngay cả hỷ phục cũng không được mặc, một thân thì sao, nhìn vào chỉ khiến người ta thương xót nha.”

Tiếng nói khe khẽ, không ngừng rơi vào tai Y Vân, nàng không biết những người đến đây hôm nay là ai, không biết lời nói ấy là của thái giám hay cung nữ, mà cũng có thể là của những người đến dự lễ. Nàng thật không biết trong cung cũng có người can đảm như vậy, tuỳ tiện bình phẩm nàng.

“Nhìn xem, Nhị hoàng tử cùng Nguyệt tiểu thư đến, hôm nay Nhị hoàng tử thật tuấn tú!”

“Đại hoàng tử cùng Diệp tiểu thư cũng tới.” Có người nói lên.

Y Vân cảm thấy được những người bên cạnh nàng đồng loạt lui về phía sau, có người đến ở bên cạnh nàng, một thân hỷ phục, là Long Phi.

“Hoàng thượng Hoàng hậu giá lâm!” Thanh âm thái giám lanh lảnh hô lớn.

Nháy mắt trong đại điện liền yên tĩnh.

Mọi người đều quỳ xuống, tham kiến hoàng thượng, tham kiến hoàng hậu.

 

Chương 56: Cục diện biến đổi.

Nàng biết nếu bây giờ nàng mà khóc, có lẽ sẽ làm tâm trạng Đại ca ca nàng rối loạn, luống cuống tay chân. Không thể nào để cho ý đồ ghê tởm của tên Long Phi kia thành công.

Làn sóng âm thanh huyên thuyên trong đại điện chậm rãi hạ thấp, gần như không có một tiếng động nào.

Mọi người đều sững sờ nhìn Y Vân, sườn phi của Đại hoàng tử.

Gương mặt nàng đúng là vô cùng xinh đẹp, nhưng lại lạnh lùng như màn sương trắng xoá.

Trong lúc không gian vẫn còn yên tĩnh, bỗng nhiên truyền đến một thanh âm thực quen thuộc.

“Thật không nghĩ tới sườn phi của Đại hoàng tử lại là một tuyệt sắc

 

Nghe thấy giọng nói này, Y Vân cảm giác như băng tuyết đang tràn ngập bốn phương, lại như một lần nữa rơi vào trong dòng nước lạnh giá đến thấu xương.

Kinh hãi sững sờ phát hiện, trong đám người, dáng người Quân Lăng Thiên thanh nhã, ngọc thụ lâm phong.

Một thân tử y, giấu đi phần nào vẻ sắc bén, không còn nét tự cao tự đại cùng tàn nhẫn thâm sâu, nhìn qua cũng có chút ôn tồn lễ độ, khí chất thanh cao, phóng khoáng phi phàm.

Không mang mặt nạ, đúng rồi, chưa ai từng nhìn thấy qua gương mặt thật sự của hắn, nên cho dù không mang mặt nạ cũng không ai biết hắn chính là Quân Lăng Thiên.

Ác ma này thật sự là nơi nào cũng đến, không gì là không làm được, đến cả Hoàng cung, mà hắn cũng dám giả mạo tiến vào, nhìn thấy bên cạnh hắn, chính là Vương tử Tinh Mang Quốc Tuyết Lạc n.

Y Vân bây giờ mới biết tin tức nàng nhờ Long Phi chuyển cho Long Mạc ở Phồn Hoa Viên, nói là Quân Lăng Thiên cùng Vương tử Tinh Mang Quốc quan hệ rất thân thiết, sợ rằng Long Phi đã không nói với Long Mạc. Cho nên Quân Lăng Thiên mới có thể ngang nhiên theo Tuyết Lạc n tiến vào hôn lễ.

Bên môi Quân Lăng Thiên trước sau vẫn là ý cười phóng túng ma quái, nhưng trong đôi mắt lại thoáng qua một cảm xúc tàn khốc.

Nhưng mọi người bên trong lại càng kinh hãi hơn, khi Hoàng thượng đang yên vị trên ghế rồng, lại chầm chậm bước đến trước mặt Y Vân.

Y Vân lần đầu tiên nhìn thấy vị hoàng thượng cao cao tại thượng này, cùng với dáng vẻ trong tưởng tượng của nàng đúng là rất bất đồng.

Người hơn bốn mươi tuổi, một thân long bào hoàng sắc, tăng thêm phần uy nghi, trên tóc là vương miện bằng vàng ròng. Gương mặt, thần sắc của hắn cùng Long Mạc có chút tương đồng, không, hẳn phải nói Long Mạc chính là bản sao của hắn. Nói vậy lúc còn trẻ ắt hẳn cũng là một nam tử phong lưu phóng khoáng.

Theo sát phía sau là mấy thị vệ, còn có một lão thái giám, chính là Kha Quý khi ở Nguyệt phủ Y Vân đã từng gặp qua. Lúc này hắn cũng đang kinh ngạc nhìn Y Vân.

“Còn không mau quỳ!” Có thị vệ lên tiếng.

“Không cần.” Hoàng thượng nói, ánh mắt nhìn Y Vân hiện lên vẻ sửng sốt, không tin, thêm một thoáng vui mừng, tất cả cảm xúc phức tạp rối ren cứ thế lần lượt trôi qua, chỉ còn lại một cảm giác si mê.

“Ngươi, ngươi là ai?” Hắn hơi run rẩy nói.

Nhìn thấy thần sắc Hoàng thượng, Y Vân biết lúc này vạn lần là hắn đang nghĩ đến mẫu thân của nàng.

Mẫu thân năm đó là được hắn ban cho rượu độc, tuy rằng nàng giả chết để trốn thoát. Nhưng hắn cũng từng hạ quyết tâm giết mẫu thân, dáng vẻ si mê này là vì cái gì? Hối hận ư? Chỉ sợ là đã trễ mất mười mấy năm.

Nhìn thấy sắc mặt phụ hoàng, trong mắt Long Phi hiện lên một chút kinh ngạc, nhẹ nhàng vỗ lên vai Y Vân, giải đi huyệt đạo.

Ôn nhu hướng Y Vân nói, “Phụ hoàng hỏi nàng đấy?”

“Tiểu nữ Nhan Y Vân.” Y Vân nhẹ nói, nàng đối với người từng muốn giết mẫu thân của mình thật không có chút cảm giác tốt đẹp gì, dù cho hắn là Hoàng thượng.

“Nhan Y Vân? Ngươi họ Nhan? Không thể, ngươi là nàng? Ngươi rõ ràng là nàng. Ngươi không thể làm phi tử của hoàng nhi, không thể, trẫm tuyên bố hôn lễ hôm nay huỷ bỏ hết tất cả!” Hoàng thượng bỗng nhiên nói.

Huỷ bỏ? Hoàng thượng nói là huỷ bỏ hôn lễ?

Nghe được lời nói, ngay cả Nguyệt Hạ Hương cùng Diệp Chỉ Lan cùng lúc vén lên khăn voan đỏ thẳm.

Trên khuôn mặt xinh đẹp tràn ngập nét sững sờ.

Long Mạc cuối cùng cũng phục hồi tinh thần sau cảm giác kinh hoàng lúc vừa nhìn thấy Y Vân.

Nội lực cuồn cuộn trong người hắn tác động lên hỷ phục đỏ rực, trong nháy mắt liền biến thành từng mảnh nhỏ tung bay, trông như vô số Hồ Điệp xinh đẹp vờn quanh thân người

“Vì sao ngươi lại họ Nhan? Không thể.” Hoàng thượng vừa nói xong những lời này, thân thể hắn dường như không thể chấp nhận được đả kích đột ngột này, liền ngất đi.

Trong đại điện lập tức hỗn loạn, thái giám cung nữ vội vàng chạy ngược chạy xuôi.

Hoàng thượng được dìu đi khỏi đại điện, các ngự y vội vàng đi đến.

Ngay tại lúc rối loạn này.

Y Vân cảm giác gương mặt của nàng bị người khác cho một cái tát, sức lực truyền tới làm nàng ngã nhào trên mặt đất.

Một dòng máu từ từ chảy ra từ khoé miệng.

Y Vân lau đi vết máu trên môi, ngẩng đầu, nhìn thấy Hoàng hậu thân mặt y phục hoàng cung rực rỡ, phẫn nộ đứng yên, khuôn mặt xinh đẹp bởi vì hận, bởi vì tức giận có thêm một tia dữ tợn.

Không phải cung nữ, không phải thái giám, mà chính Hoàng hậu tự mình cho nàng một cái tát.

Nhưng điều đó dường như không đủ để nàng trút giận, Hoàng hậu lại hung hăng ra lệnh.

“Người đâu, đem yêu nữ ám hại Hoàng thượng này đánh chết cho ta.”

Đánh chết? Y Vân bình tĩnh suy nghĩ về hai chữ này.

Mười mấy năm trước, mẫu thân của nàng suýt nữa mất mạng ở trong cung, khi đó là được ban cho cái chết bằng rượu độc.

Mà hiện tại, Nhan Y Vân nàng lại phạm phải tội tình gì? Nàng đã chọc vào ai? Động một chút lại đem nàng đánh cho đến chết? Nàng chẳng qua là yêu Long Mạc, chẳng qua là dáng vẻ rất giống với mẫu thân.

Vì sao liền trở thành yêu nữ? Vì sao muốn đem nàng đánh chết!

Ánh mắt Y Vân lạnh lẽo, khoé môi hiện ra ý cười nhạt nhẽo, nàng không thể chết được, cho dù thế nào cũng không thể chết. Nàng bỗng nhiên cảm giác việc mẫu thân năm đó được ban cho cái chết dường như không phải chỉ đơn giản như vậy.

“Mẫu hậu không thể!” Có vài bóng người chạy tới, là Long Mạc, là Long Phi còn có Thanh Tâm công chúa.

Mục đích của Long Phi cuối cùng cũng đạt được, hôm nay không chỉ có Long Mạc mất đi kiểm soát, mà còn có phụ hoàng cùng mẫu hậu của hắn.

Y Vân nhìn thấy vẻ lo lắng sâu sắc trong mắt Long Mạc, nàng bỗng nhiên hiểu ra, có lẽ những điều nàng làm trước đây đều đã sai. Cho dù như thế nào, nàng cùng với Đại ca ca cũng phải ở bên nhau.

“Các ngươi? Các ngươi như thế nào đều vì nàng mà cầu xin?”

Hoàng hậu sững sờ nhìn Long Mạc, Long Phi và cả Thanh Tâm công chúa.

Nữ tử này, nàng nhận ra chính là tiểu thái giám trong cung Long Phi, cứ tưởng rằng nàng là tiểu thái giám, ai ngờ nàng lại là nữ tử, hôm nay khoác lên mình y phục của nữ nhân, thật là giống với Nguyệt Như Thuỷ.

Nguyệt Như Thuỷ, nàng ấy là ác mộng của nàng, nàng sao có thể cho phép nàng ta sống sót.

“Người đâu, mang gậy ra đây!”

Hoàng hậu không để ý đến lời thỉnh cầu của nhi tử, oán hận nói.

Y Vân từ trên mặt đất đứng lên, ánh mắt lạnh như băng nhìn hoàng hậu.

“Hoàng hậu, người vì sao muốn đánh chết Y Vân, không biết Y Vân đã phạm vào tội tình gì?”

“Ngươi còn dám mạnh miệng? Hoàng thượng chính là bị ngươi làm cho tức giận, mới phát bệnh.” Vẻ mặt Hoàng hậu lạnh lùng nói.

 

 

Leave a comment